Những Nguy Hại Nghiêm Trọng Của Chứng Tiểu Đau Và Cách Điều Trị

  Chứng tiểu đau là một trong những hiện tượng thường hay gặp phải ở nam giới, tuy vậy lại không có nhiều người biết tác hại của chứng tiểu đau mang lại, họ thường chịu đựng và không có ý định đi khám chữa bệnh.

  Trong bài viết sau đây, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á xin chia sẻ đến người bệnh những tác hại của chứng tiểu đau và cách điều trị, giúp người bệnh có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Chứng tiểu đau là gì? Và có nguy hại như thế nào ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Đa Khoa Âu Á phân tích, tiểu đau (chứng khó tiểu) là sự khó chịu và hay rát khi đi tiểu, thường cảm nhận trong các ống dẫn nước tiểu ra khỏi bàng quang hoặc các khu vực xung quanh bộ phận sinh dục của người bệnh.

  Chứng tiểu đau có nhiều nguyên nhân khác nhau như do thói quen bạo dâm, do sự va chạm các cơ quan bài tiết với các bộ phận khác. Tuy nhiên, cũng có một số nguyên nhân về các bệnh lý tiết niệu gây ra nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Tiểu đau có thể gây viêm thận, suy thận, nhiễm trùng máu,...

Nếu không tiến hành kiểm tra và làm các xét nghiệm cụ thể thì chứng tiểu đau sẽ gây ra những nguy hại như: 

  Tiểu đau thường gây cho người bệnh cảm giác lo lắng, bất an, xấu hổ khi người khác biết mình đi tiểu quá nhiều và luôn luôn dè chừng mỗi khi đi tiểu. Không những vậy chứng tiểu đau còn khiến người bệnh đau đớn, không dám tiểu nhiều chỉ có thể tiểu từng giọt.

   Gây xáo trộn đời sống sinh hoạt: Phải đi tiểu nhiều lần trong ngày, kèm theo cảm giác đau buốt ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe. 

   Ảnh hưởng đến sức khỏe: Nếu để bệnh kéo dài sẽ gây hại đến sức khỏe, đời sống vợ chồng đổ vỡ và ảnh hưởng là những người mắc bệnh hệ cơ quan sinh dục. Làm cho người bệnh suy giảm ham muốn về vấn đề tình dục, thậm chí, có thể bị vô sinh nếu mắc bệnh về tinh hoàn, tuyền tiền liệt ở nam.

  Riêng những ai bị tiểu buốt do bệnh lậu gây ra thì sẽ không thể tự khỏi, các triệu chứng bệnh lậu thường hay tái phát trở lại. Do đó để giảm bớt tình trạng tiểu đau người bệnh cần phải chữa bệnh lậu nhanh chóng, đúng cách.

Phương pháp điều trị hữu hiệu chứng tiểu đau

  Tiểu đau không phải là chứng bệnh khó chữa nếu điều trị kịp thời, đúng lúc, đúng thời điểm. Vậy nên khi thấy cơ thể có những dấu hiệu, triệu chứng đau buộc khi đi tiểu, đau khi giao hợp, nước tiểu có màu đục, chảy mủ thì hãy đến ngay cơ sở uy tín để khám chữa trị.

  Để điều trị chứng tiểu đau, hiện tại các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang thực hiện chữa trị bằng cách ứng dụng rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị như:

 Đối với trường hợp nhẹ: Các bác sĩ chỉ định chữa trị bằng thuốc đặc hiệu. Và căn cứ vào mức độ viêm nhiễm, nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ kê các loại thuốc, liệu lượng phù hợp.

 Đối với trường hợp nặng: Thông thường bác sĩ sẽ dùng thuốc đặc hiệu kết hợp với phương pháp hiện đại, vật lý trị liệu để chữa trị như: sóng ngắn, sóng vi ba,… tác động trực tiếp lên vùng nhiễm bệnh để tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ các tổn thương, điều trị dứt điểm và tránh tái phát bệnh.

 Viêm bàng quang: Người bệnh thường được bác sĩ chỉ định điều trị bằng một số loại thuốc kháng sinh đặc trị giúp cho việc chữa chứng tiểu đau một cách nhanh chóng.

 Viêm niệu đạo: Trường hợp này cũng được điều trị bằng thuốc kháng sinh, nhưng liều lượng như thế nào sẽ phải tùy thuộc vào chỉ định của bác sĩ, có như vậy chứng tiểu đau mới nhanh khỏi.

 Viêm thận – viêm bể thận: Đối với trường hợp này bắt buộc các bác sĩ phải yêu cầu bệnh nhân nằm viện để kiểm tra và theo dõi tình hình điều trị thì mới mang lại hiệu quả tốt . 

  Lưu ý: Để sử dụng thuốc kháng sinh hiệu quả, người bệnh cần uống đủ thuốc theo toa mà bác sĩ đã chỉ định và không ngừng thuốc đột ngột sẽ khiến chứng tiểu đau tái phát và gây ra hiện tượng nhờn thuốc.

****Những ưu điểm nổi bật của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á:

   Môi trường phòng khám sạch sẽ, cơ sở vật chất hiện đại.

   Đội ngũ y bác sĩ ngoại khoa nam giới giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

   Trang thiết bị máy móc hiện đại, tối tân để phục vụ cho việc khám chữa trị.

   Nhân viên chăm sóc người bệnh tận tình, chu đáo.

Đa Khoa Âu Á - Cơ sở vật chất hiện đại giúp việc điều trị tiểu đau hiệu quả .

   Áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến .

   Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác, tiện lợi.

   Mọi chi phí điều trị đều công khai, minh bạch.

   Đảm bảo kết quả chính xác, điều trị hiệu quả mang đến sự tin tưởng tuyệt đối từ phía người bệnh.

  Trên đây là những chia sẻ từ các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á về những nguy hại và cách điều trị chứng tiểu đau. Mọi thắc mắc về chứng tiểu đau cũng như các bệnh ngoại khoa nam khác hãy gọi ngay đến chúng tôi thông qua tư vấn qua chat trực tuyến bằng cách  NHẤN VÀO KHUNG TƯ VẤN.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan