Những Nguyên Nhân Khiến Nam Giới Bị Đau Tinh Hoàn

      Cũng như nữ giới, vùng kín của nam giới là một trong những vùng khá nhạy cảm, rất dễ bị virus, nấm, vi khuẩn tấn công gây ra nhiều căn bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới, trong đó có viêm tinh hoàn. Đây là bộ phận giữ vai trò quan trọng trong bộ máy sinh sản nhưng không tránh khỏi nhiều tác nhân gây viêm, dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí còn có thể mất một hoặc cả hai tinh hoàn. Vậy nguyên nhân nào khiến cánh mày râu phải đối mặt với chứng bệnh nguy hiểm này, hãy cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau để có cách phòng tránh cho mình. 

 Đau tinh hoàn bên trái là bệnh gì? CLICK NGAY VÀO ĐÂY để các tư vấn online chi tiết.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN NAM GIỚI BỊ ĐAU TINH HOÀN

       Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, đau tinh hoàn ở nam giới có thể do thói quen thủ dâm quá độ, hay quan hệ tình dục quá mạnh bạo, chấn thương ngoại lực như bị tai nạn, va đập mạnh hoặc vận động, làm việc quá nặng nhọc,... Song bên cạnh đó, phải kể đến các nguyên nhân điển hình xuất phát từ các bệnh lý sau:

    Xoắn tinh hoàn: Xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó bị xoắn lại làm giảm hoặc ngăn chặn lưu lượng máu đến tinh hoàn gây ra hiện tượng đau tinh hoàn. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn tới hoại tử phải cắt bỏ tinh hoàn, đồng thời gây đau khi quan hệ tình dục.

    Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Do máu chảy ngược vào tĩnh mạch và gây ra hiện tượng ứ động mạch máu ở phía trên tinh hoàn, khiến cho nam giới cảm thấy sưng đau da bìu và tinh hoàn, là ở tinh hoàn trái.

Đau tinh hoàn tiềm ẩn những nguy hại khó lường 

    Viêm mào tinh hoàn: Các ống mào tinh trong tinh hoàn bị nhiễm vi khuẩn, virus cũng gây nên tình trạng tinh hoàn bị sưng và gây ra hiện tượng đau tinh hoàn, đau bìu,... Thường gặp ở các trường hợp bị lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục hay nhiễm trùng đường tiết niệu.

    Viêm tinh hoàn: Bị nhiễm khuẩn ở các ống mào tinh hoàn gây ra tình trạng sưng viêm ở tinh hoàn, khiến cho người bệnh luôn cảm thấy đau rát, khó chịu. Bệnh dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác 

    Ung thư tinh hoàn: Thường bệnh ung thư tinh hoàn ở giai đoạn đầu không gây đau nhức, nhưng càng về sau hiện tượng đau tinh hoàn sẽ càng rõ. 

      Đau tình hoàn rất đáng lo ngại, nếu kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, quan hệ tình dục, giảm kích thước dương vật, đồng thời còn gây ra nhiều căn bệnh ngoại khoa nam nguy hiểm khác, thậm chí gây ung thư, vô sinh, đe dọa đến tính mạng nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm.

 Muốn biết tình trạng đau tinh hoàn của bạn do bệnh lý nào gây ra. Hãy trao đổi cùng bác sĩ TẠI ĐÂY

NÊN LÀM GÌ KHI CÓ DẤU HIỆU ĐAU TINH HOÀN

     Các chuyên gia cho biết, đau tinh hoàn là hiện tượng không hiếm gặp, xảy ra do nhiều nguyên nhân nêu trên. Vì vậy, khi nam giới có cảm giác vùng tinh hoàn bị đau khi sờ vào hoặc đau kéo dài, nam giới cần gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân và phương án điều trị tốt .

     Nhiều trường hợp đau tinh hoàn có thể trị khỏi bằng các thuốc giảm đau, kháng viêm thông thường, còn các trường hợp khác cần điều trị dựa vào từng bệnh lý riêng. Ngoài việc điều trị theo phác đồ và hướng dẫn mà bác sĩ đưa ra, người bệnh cũng cần chú ý đến các điều sau:

    Hạn chế những hoạt động thể dục thể thao quá sức hay làm việc quá nặng gây áp lực cho tinh hoàn.

    Không mặc đồ lót quá bó sát, quá chặt khiến tinh hoàn bị cọ xát và tổn thương.

    Tránh những va chạm mạnh xảy ra ở vùng kín.

Nam giới nên thăm khám ngay khi có dấu hiệu đau tinh hoàn

    Khi có dấu hiệu sưng đau có thể sơ cứu tại chỗ bằng cách chườm đá vào chỗ bị đau, kết hợp với các bài tập nhẹ nhằm quên đi cơn đau.

    Nên uống nhiều nước mỗi ngày (ít 2 lít) và tuyệt đối không nhịn tiểu.

     Người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được hỗ trợ nhanh chóng. Bệnh nhân sau khi đến đây thì bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và chẩn đoán chính xác mức độ bệnh từ đó mới quyết định điều trị bằng thuốc hoặc kỹ thuật ngoại khoa.

    Đa Khoa Âu Á với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, tối tân, dịch vụ chất lượng,... nên đã trở thành top 3 địa chỉ chữa bệnh ngoại khoa nam uy tín và chất lượng tại TPHCM nhận được sự tin tưởng từ phía đông đảo người bệnh.

 Ngay khi bản thân có cảm giác đau tinh hoàn hoặc có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp về vấn đề chi phí điều trị đau tinh hoàn hãy nhanh chóng đến gặp các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á bằng các cách NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi đến hotline: (028) 38 77 99 66 để được tư vấn miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan