Những Thông Tin Nam Giới Nên Biết Về Viêm Tinh Hoàn

         Tinh hoàn là một bộ phận rất quan trọng, có vai trò như một bộ máy sản xuất tinh trùng, quyết định tới sức khỏe sinh sản của phái mạnh. Nếu tình trạng viêm tinh hoàn không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ rất dễ gây ra biến chứng nghiêm trọng như gây teo tinh hoàn, áp xe bìu, trường hợp nặng là vô sinh – hiếm muộn. Để có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như có cách đối phó, phòng tránh bệnh kịp thời, hiệu quả, nam giới nên tham khảo một số thông tin liên quan qua nội dung bài viết sau đây.

 Đau tinh hoàn có phải do viêm tinh hoàn gây ra không? CLICK VÀO ĐÂY để được tư vấn.

NAM GIỚI MẮC BỆNH VIÊM TINH HOÀN CÓ BIỂU HIỆN RA SAO?

       Viêm tinh hoàn là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở một hay cả hai bên tinh hoàn do sự xâm nhập của các vi khuẩn và virus gây ra hiện tượng lở loét, viêm nhiễm. Bệnh thường được chia làm hai dạng chính là viêm tinh hoàn cấp tính và viêm tinh hoàn mãn tính với các dấu hiệu cụ thể như sau:

     Viêm tinh hoàn cấp tính: Thường có các triệu chứng như toàn thân ớn lạnh, sốt cao; người bệnh sẽ thấy đau ở phần háng, bụng, bìu, tinh hoàn đau tức, là khi đi đái và vận động. Nếu quan sát bằng mắt thường sẽ thấy tinh hoàn và mào tinh hoàn có dấu hiệu phù nề, dày lên, khi ấn vào có cảm giác đau kèm theo hiện tượng đi tiểu ra máu,…

Hình ảnh viêm tinh hoàn ở nam giới

     Viêm tinh hoàn mãn tính: Khi không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với các dấu hiệu như: Tinh hoàn dần sưng to lên và có biểu hiện xơ cứng, xuất hiện các cơn đau nhẹ, cảm giác đau có thể lan dần xuống háng, bụng dưới và cả bộ phận sinh dục, ống dẫn tinh ngày càng dày lên,...

      Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân khiến cho nam giới mắc phải căn bệnh ngoại khoa nam nguy hiểm viêm tinh hoàn này xuất phát từ:

Quan hệ tình dục không an toàn: Việc quan hệ tình dục thiếu an toàn, quan hệ bừa bãi, thô bạo rất dễ khiến cho các vi khuẩn, virus như: Chlamydia, Virus HSV, HPV… kèm theo các virus bệnh quai bị tấn công gây viêm.

Vệ sinh không sạch sẽ: Những nam giới thường không chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín, bộ phận sinh dục hay vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách cũng là con đường dẫn đến bệnh khá nhanh.

Do quai bị: Theo một thống kê, những người mắc bệnh quai bị thì đã có tới 30% chuyển sang biến chứng viêm tinh hoàn.

Do chấn thương: Những chấn thương "cậu nhỏ" do quan hệ thô bạo, thủ dâm mạnh và thường xuyên sẽ khiến mào tinh hoàn bị tổn thương, sưng đau, dẫn đến tổn thương.

 Bạn cũng đang gặp phải những biểu hiện bất thường ở tinh hoàn nhưng lại không biết có phải là biểu hiện của bệnh hay không? Hãy NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để các bác sĩ giải đáp miễn phí!

VIÊM TINH HOÀN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

       Cũng giống các bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới khác, viêm tinh hoàn nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của phái mạnh. Cụ thể như:

    Gây teo tinh hoàn: Những trường hợp bị viêm tinh hoàn giai đoạn nặng có thể dẫn đến biến chứng teo tinh hoàn (hơn 60% bệnh nhân bị teo tinh hoàn do viêm nhiễm gây ra).

    Áp xe bìu: Tình trạng viêm nhiễm kép dài và ngày càng nghiêm trọng dẫn đến các mô chứa đầy mủ và bị nhiễm khuẩn.

    Suy giảm chức năng sinh lý: Bệnh có thể gây nên hiện tượng xuất tinh sớm, không hứng thú hoặc mất đi hoàn toàn chức năng sinh lý trong quan hệ tình dục.

Thăm khám ngay khi có dấu hiệu viêm tinh hoàn

    Khởi nguồn của nhiều bệnh khác như: Viêm tinh hoàn không được hỗ trợ chữa trị cũng khiến nam giới có nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm khác như: viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm thận,…

    Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản: Viêm tinh hoàn có thể gây teo tinh hoàn, khiến hco bộ máy không thể sản sinh được tinh trùng dẫn đến vô sinh vô sinh làm ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân sau này.

       Do đó, ngay khi phát hiện những biểu hiện của bệnh viêm tinh hoàn, nam giới đừng e ngại, chần chừ mà cần phải nhanh chóng đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á thăm khám để được các bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

      Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh sinh để chống lại sự phát triển của vi khuẩn hoặc các loại thuốc, chống viêm để bệnh nhanh chóng hồi phục hơn. Ngoài ra, có thể kết hợp với vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, viba, sóng không gian,...) để tăng sự tuần hoàn, lưu thông máu,... khắc phục các triệu chứng hiệu quả.

      Phòng khám với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hùng hậu, giàu kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của hệ thống cơ sở vật chất trang thiết bị, máy móc hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng,... hứa hẹn sẽ giúp cánh mày râu thoát khỏi nỗi lo lắng này. 

Hy vọng với những thông tin về biểu hiện và những nguy hại của viêm tinh hoàn kể trên sẽ giúp nam giới có cái nhìn rõ hơn về bệnh. Nếu còn thắc mắc chưa rõ, vui lòng liên hệ đến đường dây nóng: 028 38 77 99 66 hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được tư vấn trực tiếp.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan