Những vấn đề cần chú ý về sùi mào gà ở nữ giới

  Do có cấu tạo rất phức tạp nên bệnh sùi mào gà ở nữ rất khó để nhận biết hơn so với sùi mào gà ở nam giới và việc hỗ trợ điều trị cũng rất khó. là khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ có nguy cơ chuyển biến thành ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm. Do đó, chị em cần nắm rõ kiến thức về bệnh sùi mào gà, sau đây là một số chia sẻ từ các chuyên gia.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới là gì?

  Bệnh sùi mào gà ở nữ (hay còn được gọi là mồng gà nữ, mào gà nữ) do virus HPV gây ra. Đây là một trong những bệnh lây truyền rất nhanh chủ yếu là qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

   Con đường gây bệnh sùi mào gà ở nữ:

  - Quan hệ tình dục không an toàn với người đã nhiễm bệnh (nguyên nhân )

  - Những vật dụng cá nhân như khăn tắm, đồ lót, bàn chải cũng là nơi trú ngụ tiềm tàng của virus HPV. Nếu nữ giới dùng chung với những vật dụng cá nhân này với người đã mắc bệnh thì nguy cơ mắc bệnh cũng sẽ cao hơn.

  - Tiếp xúc với dịch chứa virus HPV thông qua các vết hở.

  - Mẹ mang thai mắc bệnh sùi mào gà sẽ lây cho trẻ sơ sinh ( là hình thức sinh thường).

Các vị trí thường gặp ở bệnh sùi mào gà ở nữ

  Khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ tấn công và âm thành lây lan trong giai đoạn ủ bệnh. Ở giai đoạn ủ bệnh này có thể kéo dài từ 2 tuần – 9 tháng tùy theo thể trạng của mỗi người. Sau một thời gian ủ bệnh những vị trí nổi sùi mào gà sẽ dần xuất hiện, vị trí cụ thể sẽ được liệt kê ngay sau đây:

   Sùi mào gà ở vị trí âm đạo

  Âm đạo là một trong những vị trí thường gặp của bệnh sùi mào gà vì môi trường này luôn ẩm ướt là nơi thích hợp cho virus HPV sinh sôi, phát triển. Những tổn thương thương sẽ xuất hiện tại các vị trí: lỗ âm đạo, lỗ niệu đạo, môi bé, môi lớn, cổ tử cung,…

  Những tổn thương này, giai đoạn đầu thường xuất hiện dạng mụn sùi, gai nhú màu hồng nhạt. Về sau chúng sẽ phát triển về số lượng và tăng kích thước, chảy máu, chảy mủ và ngứa ngáy. Khi mắc bệnh sùi mào gà ở nữ, người bệnh không chỉ bị đau rát mà còn bị chảy máu khi tiểu tiện, quan hệ tình dục ra nhiều khí hư mùi hôi khó chịu.

  Nếu bệnh không hỗ trợ điều trị kịp thời, hiệu quả sẽ gây ra biến chứng ung thư âm đạo, âm hộ và ung thư cổ tử cung ác tính.

   Sùi mào gà ở vị trí miệng

  Sùi mào gà ở miệng thường là những mụn sùi nhỏ li ti, có cuống, mọc riêng lẻ, thường xuất hiện ở các vị trí môi, lưỡi, vòm họng và bên trong miệng.

  Bệnh sùi mào gà ở miệng không chỉ khiến người bệnh chảy máu miệng, mà còn gây ra trở ngại khi ăn uống khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời, chữa trị tốt có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm và là ung thư vòm họng.

Những vị trí thường gặp của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

   Sùi mào gà ở vị trí mắt

  Sùi mào gà ở mắt thường tập trung ở mi mắt lâu ngày chúng sẽ lan rộng ra cả mắt gây cảm giác vướng víu khó chịu, đau mắt, chảy nước mắt vào buổi sáng sớm.

  Khi không hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh sùi mào gà có thể làm suy giảm thị lực thậm chí là mù mắt.

   Sùi mào gà ở vị trí hậu môn

  Giai đoạn đầu, hậu môn sẽ xuất hiện các nhú gai không đau ít ngứa nhưng cảm giác rất vướng víu khó chịu. Sau một thời gian ngắn, chúng sẽ to dần lên về kích thước và luôn ẩm ướt, dễ bị trầy xước, chảy nhiều dịch, ngứa ngáy khó chịu.

  Sùi mào gà ở hậu môn thường khiến người bệnh đau đớn, khó khăn trong sinh hoạt thường ngày (đi lại, đại tiện, quan hệ tình dục). Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây rối loạn chức năng hậu môn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

  Nếu chị em đang nghi ngờ mắc phải dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở những ví trí trên, nhưng lại phân vân không rõ thì có thể trao đổi cụ thế với các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á thông qua KHUNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN 24/7 bên dưới.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ hiệu quả hiện nay

  Hiện nay, bệnh sùi mào gà ở nữ giới sẽ được điều trị bằng những phương pháp sau đây:

   HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BẰNG THUỐC

  Các loại thuốc sử dụng trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở nữ bao gồm các loại thuốc kháng sinh như: thuốc bôi, thuốc uống, truyền dịch,… các loại này sẽ giúp ức chế sự phát triển và lây lan của virus HPV.

  Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị đơn giản, ít đau nhưng trong quá trình dùng thuốc người bệnh phải tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ mới đạt hiệu quả cao và khỏi bệnh.

   HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BẰNG PHƯƠNG PHÁP ALA - PDT

  Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ được giới chuyên môn đánh giá là hiệu quả, tiên tiến hiện nay và được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.

  ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP ALA – PDT TIÊN TIẾN

  - Hoạt động trên tác dụng của ánh sáng, chất cảm quang, oxy hoạt lực nên có thể hỗ trợ điều trị sâu đến các ổ bệnh ở các vị trí như: cổ tử cung, âm hộ,…

  - Không đau, không chảy máu và hoàn toàn không ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh.

  - Chỉ cần thực hiện hỗ trợ điều trị trong 1 liệu trình, bệnh sùi mào gà ở nữ đã thuyên giảm rõ rệt và chị em có thể ra về sau không cần nằm viện theo dõi.

  - Độ hiệu quả của phương pháp hỗ trợ điều trị này rất cao, tỷ lệ tái phát được giảm xuống mức thấp .

Đa Khoa Âu Á – An tâm về chi phí và chất lượng hỗ trợ điều trị sùi mào gà

  Xuyên suốt thời gian thành lập cho đến nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn không ngừng phấn đầu, nổ lực để trở thành một trong những phòng khám hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà uy tín và chất lượng.

  Minh chứng cho điều này, phòng khám áp dụng kỹ thuật ALA – PDT trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà rất thành công cho hàng ngàn trường hợp, bên cạnh đó phòng khám còn có những ưu điểm vượt trội như:

   Phòng khám hội tụ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, từng tu nghiệp ở các nước có nền y học thế giới.

   Hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại đảm bảo cho quá trình khám chữa bệnh nhanh chóng và chính xác.

   Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, công khai rõ ràng, mọi khoản chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà đều được các bác sĩ báo trước khi thực hiện.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở nữ hiệu quả, an toàn cao

   Thông tin người bệnh được bảo mật và bảo quản nghiêm ngặt.

   Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, đơn giản, thời gian làm việc linh hoạt không ngày nghỉ.

     Phòng khám luôn mở các chính sách ưu đãi, khuyến mãi và hỗ trợ người bệnh khó khăn nhằm giúp người bệnh trút bớt gánh nặng về chí phí để an tâm đến chữa bệnh.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan