Những Vấn Đề Cần Nắm Về Bệnh Đi Tiểu Đau Buốt

   Tiểu đau buốt thường gặp nhiều ở nam giới, tình trạng này khiến người bệnh đi tiểu khó khăn, nhiều trường hợp bị đau buốt dữ dội không dám đi tiểu. Thế nhưng, khi nam giới gặp những vấn đề này lại e ngại, không dám đi khám và điều trị để lâu gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, nam giới phải có cái nhìn tổng thể về bệnh tiểu đau buốt để chủ đông bảo vệ mình.

Tiểu đau buốt- dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm

  Bệnh tiểu buốt có thể giúp người bệnh dễ dàng phát hiện qua các biểu hiện:

   Tiểu buốt là tình trạng đau buốt khi tiểu, đôi khi kèm máu.

   Đau bụng dưới và có cảm giác buồn tiểu thường xuyên.

   Có dịch nhầy tiết ra ở vùng niệu đạo và nước tiểu có màu đục hơn bình thường.

   Nhiều trường hợp có thể bị sốt kéo dài.

  Đây không những là bệnh bình thường mà là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm hoặc do tổn thương ở cơ quan sinh dục gây ra như:

  + Bệnh về tuyến tiền liệt: viêm tuyến tiền liệt hoặc u xơ tuyến tiền liệt cũng gây ra hiện tượng tiểu buốt kèm với máu

  + Nhiễm trùng đường tiểu: sự xâm nhập và tấn công từ các vi khuẩn bên ngoài có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm từ đó gây nên dấu hiệu tiểu đau buốt.

Chứng tiểu buốt gây ra nhiều bệnh lý vô cùng nguy hiểm 

  + Bệnh về đường tiết niệu: có thể là do niệm đạo, viêm bàng quang, sỏi thận. Những bệnh này không chỉ gây ra tình trạng tiểu buốt mà còn dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như suy thận mãn tính.

  + Mắc bệnh xã hội: một số bệnh như bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,nấm chlamydia ,…

  Khi có các dấu hiệu tiểu đau buốt phải đến các cơ sở chuyên khoa có uy tín để khám, phát hiện bệnh và điều trị sớm hoặc người bệnh có thể  NHẤP VÀO ĐÂY để các bác sĩ online tư vấn trực tuyến.

Nguy hại khó lường của chứng tiểu đau buốt

  Tiểu đau buốt luôn “tiềm ẩn” những nguy hại không chỉ cho cuộc sống sinh hoạt cá nhân mà còn là mầm mống của nhiều bệnh nguy hiểm :

  Ảnh hướng đến sinh hoạt cá nhân của người bệnh: tiểu đau buốt gây khó khăn cho người bệnh thậm chí người bệnh còn sợ đi tiểu.Tình trạng kéo dài sẽ gây phiền toái trong sinh hoạt cá nhân của người bệnh.

  Gây bí tiểu cấp tính: là tình trạng bàng quang căng đầy, muốn đi tiểu nhưng người bệnh cố rặn mới đi tiểu được, lượng nước tiểu ít, khi chuyển sang mãn tính sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng hoặc suy thận, đe dọa đến tính mạng người bệnh

   Ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng: tiểu buốt lâu ngày sẽ khiến nam giới dần dần không còn hứng thú với chuyện chăn gối, gây mâu thuẩn và tình cảm vợ chồng bị rạn nứt.

   Nguy cơ mắc các bệnh khác: tiểu đau buốt để lâu ngày có thể mắc các bệnh về tinh hoàn, tuyến tiền liệt ở nam đây là những bệnh gây nên vô sinh, hiếm muộn.

Phương pháp điều trị tiểu đau buốt hiệu quả, chất lượng

  Theo các chuyên gia tại Đa khoa Âu Á, để điều trị bệnh tiểu buốt trước hết các bác sĩ tiến hành khám lâm sàn sau đó xét nghiệm nước tiểu, máu,… khi có kết quả các chuyên gia sẽ đưa ra các liệu pháp trị liệu khác nhau tùy thuộc vào bệnh, mức độ của bệnh đồng thời phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh:

  Đối với bệnh lậu: có thể trợ bằng thuốc kháng sinh hoặc áp dụng phương tiện hiện đại DHA. Đây là phương pháp áp dụng sóng siêu ngắn ở bên ngoài cơ thể , tạo một nhiệt lượng, thẩm thấu vào khu vực nhiễm khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn lậu mà không ra bất kỳ tốn thương nào đến vùng xung quanh.

  Đối với bệnh viêm niệu đạo: điều trị bằng thuốc kháng sinh, nhưng phải thực hiện chặt chẽ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

  Viêm thận, viêm bể thận: trường hợp này bệnh nhân cần nhập viện để có thể theo dõi và điều trị.

  Đối với các bệnh viêm bàng quang: người bệnh có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc trị. Nhưng người bệnh không được tự ý mua thuốc khi chưa có sự can thiệp và tư vấn của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

  Đối với các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: các chuyên khoa sẽ đưa ra những phác đồ điều trị mang lại hiệu quả cao.

  Với nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực ngoại khoa nam giới, phụ khoa, da liễu, bệnh xã hội,… Phòng Khám Đa khoa Âu Á được xem là một trong những phòng khám có uy tín tại TP.HCM.

  Phòng khám hội tụ nhiều bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, mang đến sự tín nhiệm cho nhiều bệnh nhân . Cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, hiện đại, tạo bệnh nhân cảm giác thân thiện, thoải mái, tạo điều kiện tốt trong quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả. Nhân viên y tế, tư vấn luôn tận tình với thái độ niềm nở, thân thiện và luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân.

Đa Khoa Âu Á - Cơ điều trị chứng tiểu buốt hiệu quả, an toàn

  Khi đến với chúng tôi bệnh nhân luôn được phục vụ chu đáo và đảm bảo mọi thông tin của bệnh nhân được bảo mật an toàn. Đăc biệt đến với chúng tôi giá cả luôn đảm bảo công khai,các giá chữa trị được niêm yết, sau khi báo giá nếu được sự đồng ý của người bệnh các bác sĩ mới tiến hành thực hiện.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan