Nước tiểu đục - chạy ngay đi viện khi còn kịp

Màu sắc và mùi của nước tiểu là một công cụ chẩn đoán quan trọng, vì nó có tác dụng như một chỉ báo về tình trạng sức khỏe và có thể chỉ ra sự phát triển hoặc sự hiện diện của bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Vào một ngày, bạn nhận thấy nước tiểu đục, và bạn nghĩ điều đó là bình thường? Không đâu, đó là dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn trong cơ thể bạn.

icon Tổng đài tư vấn sức khỏe (028) 38 77 99 66 trực tiếp, trực tuyến, miễn phí sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe.

CHỈ ĐIỂM NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN NƯỚC TIỂU ĐỤC

Thông thường, khi vừa ra ngoài cơ thể nước tiểu có màu hơi ngả vàng hoặc không màu, không có cặn. Nước tiểu đục là hiện tượng có lẫn dịch mủ trong nước tiểu. Tùy theo lượng dịch mủ ít hay nhiều mà màu nước tiểu có thể trong hoặc đục.

Triệu chứng đi tiểu có kèm dịch mủ màu trắng đục có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới bất cứ độ tuổi nào. Ở mỗi trường hợp bạn sẽ thấy xuất hiện mức độ khác nhau tuy nhiên nhìn chung thì đều là triệu chứng của các bệnh lý nguy hiểm.

Nguyên nhân sinh lý: Do chế độ ăn uống hàng ngày, sử dụng một số loại thuốc điều trị và thực phẩm dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe.

Nguyên nhân bệnh lý:

- Nhiễm trùng đường tiết niệu

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu ở cả nam và nữ giới như mắc bệnh do vi khuẩn E.coli, do vi khuẩn Staphylococcus, Chlamydia. Trong các trường hợp bị nhiễm trùng đường tiểu có đến 80% số bệnh nhân mắc bệnh này gây ra bởi vi khuẩn E.coli.

Nguời bệnh thường có triệu chứng như nước tiểu đục, nước tiểu có mùi hôi thối, luôn có cảm giác buồn tiểu, tiểu rát, tiểu dắt, tiểu buốt, đau bụng dưới khi đi tiểu, mỗi lần đi tiểu số lượng nước tiểu rất ít, đôi khi trong nước tiểu có kèm máu và mủ.

Bệnh nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp thì rất có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như viêm bàng quang, nhiễm trùng thận, nhiễm trùng máu.

- Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là bệnh do vi khuẩn Chlamydia gây ra qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Đa số những bệnh nhân mắc bệnh này thường sẽ có triệu chứng như: khó tiểu, tiểu buốt, đi tiểu ra mủ, đi tiểu có cặn trắng đục cuối bãi, một số trường hợp mắc bệnh nặng sẽ thấy tình trạng tiểu ra mủ có lẫn máu.

Đối với nam giới khi mắc bệnh này sẽ có những triệu chứng rõ rệt như niệu đạo chảy ra chất nhầy, cảm giác nóng rát dọc niệu đạo.

Đối với nữ giới thì những triệu chứng của bệnh thường rất âm thầm và khó nhận biết như khí hư ra nhiều, khí hư có màu trắng đục và đặc, đau bụng dưới, tầng sinh môn cảm giác luôn nóng rát mỗi khi tiểu.

Nhắc nhở: Bệnh nhân nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như viêm niệu đạo mãn tính, hẹp niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng.

nước tiểu đục

Một số nguyên nhân gây nước tiểu đục

- Viêm tuyến tiền liệt

Đây là căn bệnh chủ yếu đặc biệt xảy ra ở nam giới trung niên. Bệnh có thể là do vi khuẩn hoặc các biến chứng nguy hiểm của viêm niệu đạo, viêm nang tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm vùng chậu.

Các triệu chứng của bệnh có thể là đau sau khi đi tiểu, tiểu nhiều lần, đau ở vùng chậu, đồi chậu, thắt lưng, vùng bẹn, cảm thấy đau đớn khi dương vật cương cứng và khi xuất tinh.

Nước tiểu đục không chỉ là một triệu chứng đơn giản mà còn là một dấu hiệu cảnh báo về nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, ngay khi phát hiện người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

- Bệnh lậu

Đây là một bệnh xã hội nguy hiểm, thời kỳ ủ bệnh từ 2 đến 6 ngày, bệnh nhân sẽ có biểu hiện bên ngoài với nhiều triệu chứng không thoải mái.

Các dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới sẽ cảm thấy đau dọc theo niệu đạo, nước tiểu đục kèm theo mủ. Đặc biệt vào sáng sớm, bệnh nhân sẽ thấy phần đầu dương vật có chất dịch nhầy ở niêm mạc.

Ở phụ nữ, thời gian ủ bệnh và các triệu chứng rất khó phát hiện, chỉ có một số dấu hiệu như không kiểm soát được nước tiểu, đau ở vùng cổ tử cung. Khi khám âm đạo sẽ thấy mủ, hôi, viêm cổ tử cung, sưng đỏ.

Bệnh lậu gây ra thường ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh như viêm tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo, viêm túi tinh, vô sinh, thậm chí là ung thư dương vật, di căn thành ung thư cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, hẹp vòi trứng, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn hoặc nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.

icon Mọi thông tin thắc mắc bệnh nhân hãy gọi vào số hotline (028) 38 77 99 66 hoặc truy cập BẢNG TƯ VẤN để được hỗ trợ tốt nhất.

ĐIỀU TRỊ NƯỚC TIỂU ĐỤC NHƯ THẾ NÀO?

Nước tiểu đục nếu do nguyên nhân bệnh lý thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế có uy tín để khám và chữa trị.

nước tiểu đục

Phương pháp chữa nước tiểu đục hiệu quả

Chữa nước tiểu đục bằng thuốc: Dùng thuốc đối với trường hợp viêm nhiễm nhẹ thông thường, sử dụng thuốc có tác dụng kháng viêm, làm giảm tổn thương ở hệ tiết niệu.

Vật lý trị liệu: Sử dụng phương pháp chiếu sóng Viba giảm ứ đọng, tăng lưu thông máu, chống viêm.

Phẫu thuật chữa nước tiểu đục: Đối với trường hợp viêm nhiễm nặng, áp dụng phương pháp mổ nọi soi để chữa trị.

Phòng Khám Âu Á có đội ngũ y bác sĩ là chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bệnh ngoại khoa nam cùng với trang thiết bị hiện đại, tiên tiến đã chữa trị thành công nhiều trường hợp ra nước tiểu đục do bệnh lý gây ra.

Tổng đài tư vấn sức khỏe (028) 38 77 99 66 trực tuyến, miễn phí sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan