Nước Tiểu Màu Đỏ Cảnh Báo Bệnh Lý Nguy Hiểm Gì?

      Xin chào bác sĩ! Em sinh năm 90, cao 1m65, nặng 60kg, dạo gần đây em đi vệ sinh thấy nước tiểu màu đỏ, tình trạng này làm em cảm thấy bất an do em lo sợ sức khỏe của mình có vấn đề.  Bác sĩ có thể tư vấn giúp em nước tiểu màu đỏ cảnh báo bệnh lý nguy hiểm gì không ? Cảm ơn bác sĩ.

(Trần Xuân Nam - Q.7, TP.HCM)

     Chào bạn! Theo như những gì bạn chia sẻ ở trên chúng tôi chưa thể xác định chính xác hiện tượng đó là do bệnh lý nào gây nên vì chưa qua thăm khám nên chúng tôi chưa thể kết luận. Do đó, để nắm rõ hơn tình trạng bệnh của mình nam giới có thể theo dõi một số thông tin có liên quan đến hiện tượng nước tiểu màu đỏ do các bác sĩ ngoại khoa nam giới tại Đa Khoa Âu Á cung cấp dưới đây.

NƯỚC TIỂU MÀU ĐỎ CẢNH BÁO BỆNH LÝ NGUY HIỂM NÀO ?

    Cho đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều trường hợp gặp phải hiện tượng nước tiểu màu đỏ tìm đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á với mong muốn sớm chữa hết tình trạng này. Vì thế, để chữa trị hiện tượng này nhanh chóng thì cần phải xác định được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do đâu:

   Các bác sĩ ngoại khoa nam giới tại Đa Khoa Âu Á cho biết, trong trường hợp nước tiểu màu đỏ có thể do những nguyên nhân sau:

Bệnh về đường tiết niệu : Những bệnh lý đường tiết niệu như viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo đều có thể gây ra hiện tượng nước tiểu màu đỏ, tiểu rắt,…

Bệnh lý toàn thân : Do chấn thương vùng thận, nhiễm sán máng ở bàng quang, rối loạn đông máu, bệnh gan, lao thận cũng khiến người bệnh gặp phải tình trạng nước tiểu màu đỏ.

Dùng thuốc kháng sinh : Một số loại kháng sinh làm thay đổi màu nước tiểu khiến bệnh nhân thấy nước tiểu có màu xanh lá, màu đỏ...

     Và một số nguyên nhân khác được liệt kê ra như sử dụng thực phẩm có màu đỏ, tập luyện thể thao quá sức... cũng khiến việc tiểu tiện của cánh mày râu gặp bất thường chẳng hạn như nước tiểu màu đỏ.

Nước tiểu màu đỏ là hiện tượng bệnh lý cần cảnh giác

    Tuy không đe dọa đến tính mạng của người bệnh nhưng tình trạng này kéo dài sẽ là mối nguy cơ tiềm tàn khiến sức khỏe của nam giới ngày một suy giảm và dần yếu đi:

Cơ quan niệu đạo gặp trục trặc khiến người bệnh đau đớn trong mỗi lần đi tiểu.

 Tâm lý người bệnh ảnh hưởng, khiến họ luôn cảm thấy lo lắng, mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày.

 Nhiễm khuẩn vùng kín khiến cơ quan sinh sản làm việc không hiệu quả, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới.

 Đau khi quan hệ, giảm nhu cầu và khoái cảm tình dục. Suy ra, bệnh có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình, thậm chí làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

 Để biết rõ hơn những loại bệnh gây nước tiểu màu đỏ, tiểu ra máu, và triệu chứng cụ thể của bệnh, bạn có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN dưới đây các bác sĩ sẽ tư vấn cặn kẽ.

HƯỚNG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NƯỚC TIỂU CÓ MÁU TỪ PHÍA BÁC SĨ

    Khi phát hiện nước tiểu màu đỏ, nam giới không nên chủ quan mà cần tìm đến ngay các cơ tin cậy để kiểm tra, xét nghiệm cụ thể nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh để từ đó có hướng chữa trị kịp thời.

 Nếu nguyên nhân do tác dụng phụ của thuốc : Ngưng sử dụng hẳn các loại thuốc đó sẽ hết hiện tượng nước tiểu màu đỏ.

 Nếu do các bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu (mức độ nhẹ) : Các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc bao gồm thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh kết hợp song song phương pháp vật lý trị liệu nhằm thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh chóng, tăng sức đề kháng.

 Ở mức độ nặng : Bác sĩ có thể sử dụng phương pháp ngoại khoa hiện đại, phẫu thuật nội soi, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc để loại bỏ các tổn thương do vi khuẩn gây ra.

 Các bệnh viêm thận, viêm bể thận : sẽ được điều trị để giảm viêm nhiễm và loại bỏ các yếu tố gây bệnh cho thận.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín, được người mắc bệnh tiểu ra máu cũng như các bệnh lý khác tin tưởng đến khám và điều trị nhiều. Với phương châm “Tất cả vì người bệnh” phòng khám sẽ hết mình giúp người bệnh có kết quả điều trị cao và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Đa Khoa Âu Á - Tất cả vì người bệnh

  Ngoài ra, chất lượng dịch vụ tại Đa Khoa Âu Á cũng được chú trọng nâng cao và rất chuyên nghiệp. Cụ thể:

 Phòng khám trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế chuyên dụng, luôn được đầu tư và đổi mới.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tay nghề vững.

 Đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng các kĩ thuật, phương pháp hiện đại trong việc điều trị.

 Chi phí hợp lí, công khai, minh bạch, thông báo trước mọi chi phí.

 Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 người bệnh” hỗ trợ việc chăm sóc, điều trị sát sao.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan