Nước Tiểu Màu Vàng Đậm Là Triệu Chứng Bệnh Gì?

    Hỏi: Chào bác sĩ, tôi tên Trần Văn . D, nam nay tôi 25, thời gian gần đây tôi thấy nước tiểu có màu vàng đậm hơn bình thường, tôi lo lắng không biết có phải mình đang mắc bệnh lý nào không? Tôi mong các bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi.

     Đáp: Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi. Mọi thắc mắc của bạn chúng tôi xin được giải đáp qua các thông tin dưới đây.

Kết nối trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

NƯỚC TIỂU MÀU VÀM ĐẬM LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH GÌ?

    Nước tiểu ở một người khỏe mạnh thường trong hay chỉ có màu vàng nhạt. Điều đó thể hiện mọi hoạt động của cơ thể đang diễn ra tốt đẹp và không có gì đáng lo ngại. Nhưng nếu nước tiểu chuyển sang màu vàng đậm thì bạn cần lưu ý vì rất có thể lúc này bạn đang phải một số bệnh lý nguy hiểm cần phải chữa trị ngay.

 Nhiễm khuẩn đường tiết niệu:

- Viêm và tổn thương niêm mạc niệu đạo, niệu quản, bàng quang, bể thận, cầu thận,… làm nước tiểu sẫm màu, đôi khi lẫn máu, có biểu hiện như: Tiểu rắt, tiểu buốt, sốt cao, rét run,…

- Nếu không sớm điều trị sẽ gây nên các bệnh lý nguy hiểm như: Rối loạn đường tiểu, gây nên các bệnh về đường sinh dục, biến chứng nguy hiểm có thể gây vô sinh

Sỏi đường tiết niệu bao gồm:

- Sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo, niệu đạo,… gây nên tiểu ra máu, đái ra máu. Ngoài ra còn kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiều có màu vàng đậm, đau vùng bụng dưới.

- Biến chứng nguy hiểm của sỏi đường tiết niệu gây nên: thủng đường tiết niệu, suy thận, viêm đường tiết niệu.

Các bệnh về tuyến tiền liệt:

- Các bệnh viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,.. ngoài tiểu màu vàng đậm, nước tiểu có màu hồng bệnh còn đi kèm các dấu hiệu như: tiểu rắt, tiểu khó, tiểu ít, tiểu ra máu, mệt mỏi,…

- Bệnh gây tình trạng mất máu kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh.

Nước tiểu màu vàng đậm - Cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Viêm niệu đạo:

- Khi mắc bệnh viêm niệu đạo, ngoài tiểu màu vàng đậm, tiểu buốt, người bệnh còn bị đau khi giau hợp, ngứa rát lỗ niệu đạo,… bệnh nặng sẽ kèm sốt cao, nôn mửa, sưng khớp,…

- Bệnh gây suy thận mãn tính, hẹp niệu đạo, suy thận mãn tính, vô sinh – hiếm muộn.

Viêm bàng quang:

- Nếu xuất hiện thêm các triệu chứng đau nhức vùng bụng dưới, nước tiểu khai.

- Viêm bàng quang dể gây ra chứng vô sinh – hiếm muộn nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Bệnh lậu:

- Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, do vi khuẩn Neisseria Conorrhoeae gây ra, có khả năng lây nhiễm cao, gây ra nhiều tác hại cho người bệnh như: suy giảm chức năng tình dục, xuất tinh sớm, nhiễm trùng máu, vô sinh,.. nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

    Để biết chính xác mình đang mắc căn bệnh nào nhằm có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời, người bệnh cần nhanh chóng đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm và từ đó có hướng hỗ trợ chính xác.

Tìm hiểu chi phí điều trị chứng tiểu có màu vàng đẫm bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

CÁCH CHỮA TRỊ NƯỚC TIỂU CÓ MÀU VÀNG ĐẬM NHƯ THẾ NÀO?

- Tại Đa Khoa Âu Á, phương pháp hỗ trợ chữa trị tiểu màu vàng đậm sẽ được chỉ định dựa trên kết quả xét nghiệm và đánh giá thực tế về mức độ nghiêm trọng của bệnh trong từng trường hợp định. Việc chỉ định liệu pháp trị bệnh sẽ căn cứ vào: nguyên nhân gây bệnh, mức độ nghiêm trọng của bệnh, độ tuổi và nhu cầu của chính người bệnh.

- Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng rất nhiều phương pháp rất tiến bộ và dựa trên nguyên nhân, căn nguyên bệnh lý mà chữa trị như:

Phương pháp nội khoa (dùng thuốc): Đối với trường hợp tiểu màu vàng đậm do các bệnh lý ngoại khoa nam giới gây bệnh (viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo,…)  bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh nhằm tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng, gia tăng khả năng miễn dịch.

Các bác sĩ khuyến cáo: Trong quá trình chữa trị tiểu rắt người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt thời gian uống thuốc, liều lượng thuốc…do bác sĩ hướng dẫn để có thể nhanh chóng đạt được kết quả chữa trị bệnh. Không được tự ý ngắt quãng hay tự ý thay đổi loại thuốc vì sẽ làm hỏng cả quá trình chữa trị.

Phương pháp vật lý trị liệu: việc dùng sóng ngắn, sóng không gian, sóng Viba... trong chữa trị tiểu rắtcó tác dụng không nhỏ khi hỗ trợ quá trình chữa trị bệnh đạt mục đích nhanh hơn, đồng thời tăng sức đề kháng và giảm triệu chứng tiểu màu vàng đậm.

Phương pháp ngoại khoa (Phẫu thuật): với các trường hợp nước tiểu vàng đậm do các loại sỏi gây ra, các bác sĩ buộc phải làm phẫu thuật để lấy sỏi ra ngoài nhanh chóng, nhằm hạn chế thấp các biến chứng có thể xảy ra.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ tin cậy của nhiều nam giới.

    Phòng khám trang Đa Khoa Âu Á với hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị y tế chuyên dụng, hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng các kĩ thuật, phương pháp hiện đại,

    Ngoài ra, chi phí hợp lí, công khai, minh bạch, thông báo trước mọi khoản thu dự tính để người bệnh có sự trí, đảm bảo không có sự chặt chém, kê thêm nào, mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 người bệnh” hỗ trợ việc chăm sóc, chữa trị sát sao, đem lại cảm giác an tâm, thoải mái khi đến khám chữa tại phòng khám.

 Chính vì thế, nếu đang gặp khó khăn trong vấn đề này hãy đến với chúng tôi để được hỗ trợ. Hy vọng qua bài viết này, các quý ông đã có được câu trả lời cho mình, mọi thắc mắc hãy NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới hoặc gọi đến hotline: 028 38 77 99 66 các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể hơn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan