Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả Viêm Bàng Quang

       Bệnh viêm bàng quang cũng giống như nhiều bệnh khác nếu không được phát hiện sớm thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy phương pháp điều trị viêm bàng quang như thế nào là hiệu quả? Các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á chia sẻ một số nguy hại và phương pháp trị bệnh viêm bàng quang.

VIÊM BÀNG QUANG VÀ NHỮNG NGUY HẠI KHÔNG NÊN XEM THƯỜNG 

  Viêm bàng quang là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở bàng quang, bệnh do một loại vi khuẩn có tên là E.coli xâm nhập gây tổn thương. Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục không an toàn hoặc mắc các bệnh lậu, giang mai, chlamydia,… cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này. 

      Bệnh viêm bàng quang nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: 

Ảnh hưởng tới đời sống và công việc: Tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt,… gây phiền toái cho người bệnh trong sinh hoạt, gây mất tập trung, giảm năng suất công việc.

 Gây biến chứng viêm thận cấp: Bàng quang có liên quan đến thận vì thế nếu không được hỗ trợ điều trị đúng phương pháp sẽ gây ra viêm đường tiết niệu dẫn đến suy thận, người bệnh có nguy cơ bị tử vong.

Gây ra một số bệnh viêm nhiễm: Bệnh nếu tồn tại trong một thời gian dài sẽ dẫn đến biến chứng sang các bệnh lý khác như: sỏi thận, viêm thận, viêm vùng chậu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,…

Nguy hại khó lường của viêm bàng quang

Gây thiếu máu và xuất huyết bàng quang: Hiện tượng tiểu ra máu kéo dài có thể gây ra mất máu hoặc thiếu máu trầm trọng. Ngoài ra, bệnh viêm bàng quang có thể khiến bàng quang bị xuất huyết, biểu hiện là nước tiểu có màu đỏ.

Gây vô sinh – Hiếm muộn: Bởi cấu tạo của bàng quang gần cơ quan sinh sản vì vậy vi khuẩn có thể lây lan sang tinh hoàn gây viêm hoặc teo khiến nam giới dễ bị vô sinh, hiếm muộn.

Ảnh hưởng tới chuyện chăn gối: Người mắc bệnh viêm bàng quang thường suy giảm ham muốn tình dục và rối loạn chức năng sinh lý, gây ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng.

   Để đảm báo sức khỏe của mình được an toàn và tránh được các tác hại nguy hiểm của bệnh viêm bàng quang, khi gặp các triệu chứng bất thường trên cơ thể hãy đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám.  NHẤP VÀO ĐÂY để được các tư vấn online trực tuyến về vấn đề sức khỏe của bạn.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO

  Khi có các biểu hiện cho biết mình đã mắc bệnh viêm bàng quang đừng chần chừ hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được hỗ trợ khám chữa. Đến đây, đầu tiên các bác sĩ chuyên khoa sẽ làm xét nghiệm, khám lâm sàng để xác định nguyên nhân, mức độ của bệnh lý từ đó mới đưa ra phác đồ điệu trị phù hợp, hiệu quả cho người bệnh. 

Bệnh do viêm nhiễm: Các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh để diệt vi rút. Nhưng dùng thuốc gì, liều lượng ra sao, thời gian bao lâu là tùy thuộc vào kết quả xác định loại vi rút gây bệnh và thể trạng của người bệnh.

 Đối với các bệnh nặng: Nếu bị bệnh do có sỏi trong bàng quang hay tắc nghẽn ở cổ bàng quang sẽ dùng phương pháp phẫu thuật để điều trị bệnh và ngăn chặn tình trạng ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

Để điều trị hiệu quả viêm bàng quang, cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh

Bên cạnh dùng thuốc các bác sĩ kết hợp vật lý trị liệu: sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang,... để làm tiêu viêm giảm đau, kích thích sự tuần hoàn máu và đẩy nhanh quá trình trị liệu.

 Đồng thời người bệnh cần thay đổi chế độ ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi hợp lý, tránh ăn nhiều món cay nóng, không uống nhiều bia rượu, không làm việc quá sức và không thức khuya để quá trình điều trị bệnh dễ dàng và rút ngắn quá trị điều trị có thể.

  Điều trị bệnh viêm bàng quang sao cho hiệu quả, người bệnh cần tìm cho mình một địa chỉ uy tín để mang lại kết quả tốt . Và hiện nay, Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ tin cậy để trị bệnh viêm bàng quang uy tín, chất lượng được nhiều người bệnh lựa chọn bởi: có đội ngũ bác sĩ giỏi có chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại, môi trường sạch sẽ, thoáng mát,... tất cả đều hoàn hảo mức chi phí lại hoàn toàn hợp lý.

      Vì thế, người bệnh có thể an tâm khi đến với phòng khám chúng tôi, nếu còn thắc mắc gì, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan