Phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả

  Khi bị viêm bàng quang, nếu không được điều trị kịp thời thì tình trạng viêm nhiễm có thể lan đến bất kỳ nơi nào trong hệ tiết niệu, từ niệu đạo đến thận, thậm chí gây suy thận. Chính vì thế, bệnh cần được phát hiện sớm và có cách trị đúng đắn để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Để biết viêm bàng quang điều trị bằng phương pháp nào, hãy cùng tìm hiểu ngay nội dung dưới đây.

VIÊM BÀNG QUANG – CẦN ĐIỀU TRỊ CÀNG SỚM CÀNG TỐT

  Viêm bàng quang là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Hầu hết trường hợp viêm là do vi khuẩn gây ra, ngoài ra có thể do một số nguyên nhân khác như: ứ đọng nước tiểu ở bàng quang do sỏi, u, dị dạng bàng quang; u xơ tuyến tiền liệt; hẹp bao quy đầu; do thói quen nhịn tiểu; quan hệ tình dục không an toàn; vệ sinh không đúng cách; do các thao tác y tế như nội soi bàng quang, thông bàng quang, dẫn lưu bàng quang,…

  Khi bị viêm bàng quang, nam giới sẽ xuất hiện những triệu chứng như: Tiểu buốt, tiểu rắt, luôn cảm thấy buồn đi tiểu, tiểu nhiều lần trong ngày, đặc biệt hay đi tiểu đêm, thậm chí tiểu không tự chủ hoặc són tiểu. Nước tiểu đục, có mùi hôi, khắm, thậm chí đi tiểu ra máu, sốt…

điều trị viêm bàng quang

Viêm bàng quang cần điều trị sớm để tránh biến chứng nguy hiểm

Viêm bàng quang nếu không điều trị sớm sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính, gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Đặc biệt có thể gây viêm ngược dòng lên thận gây viêm thận - bể thận, dẫn đến suy thận, ảnh hưởng khả năng sinh sản, gây nhiễm trùng huyết, đe dọa tính mạng người bệnh.

Chính vì vậy, ngay khi có dấu hiệu viêm bàng quang nói trên, nam giới cần đến ngay các cơ chuyên khoa uy tín để khám chữa càng sớm càng tốt. Việc điều trị sớm không chỉ mang lại hiệu quả cao, tránh biến chứng nguy hiểm mà còn giúp người bệnh tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc.

  

ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG NHƯ THẾ NÀO?

  Các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, tùy vào tình trạng bệnh và nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị khác nhau cho từng trường hợp. Dưới đây là những phương pháp điều trị viêm bàng quang được áp dụng hiện nay:

điều trị viêm bàng quang

Tùy vào từng trường hợp bệnh sẽ có cách điều trị viêm bàng quang phù hợp

   Điều trị bằng thuốc:

  Cách điều trị này thường được áp dụng cho những trường hợp viêm bàng quang do vi khuẩn gây ra. Thuốc được sử dụng chủ yếu là thuốc kháng sinh, liều lượng và thời gian sử dụng phụ thuộc vào mật độ vi khuẩn được tìm thấy trong nước tiểu.

   Những lưu ý khi dùng thuốc điều trị viêm bàng quang:

  - Thuốc điều trị viêm bàng quang phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa.

  - Người bệnh không tự chẩn đoán bệnh và không tự mua thuốc điều trị để tránh khiến bệnh nặng hơn, làm vi khuẩn kháng thuốc.

  - Tuân thủ đúng liệu trình điều trị của bác sĩ, tránh ngừng thuốc giữa chừng, tránh tự động thay thuốc, điều chỉnh liều lượng thuốc.

   Điều trị bằng phẫu thuật:

  Điều trị viêm bàng quang bằng phương pháp phẫu thuật được áp dụng đối với các trường hợp tắc nghẽn cổ bàng quang hoặc sỏi bàng quang gây ra bởi viêm bàng quang mãn tính.

  Bên cạnh việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh viêm đường tiết niệu cần kết hợp với việc nghỉ ngơi hợp lí, uống nhiều nước để tăng lượng nước tiểu, chú ý dinh dưỡng, không ăn thức ăn cay, tắm nước nóng để hỗ trợ làm giảm nhẹ triệu chứng, giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

  Để chữa viêm bàng quang hiệu quả, nam giới có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - đây là một trong những cơ sở chuyên khoa uy tín được giới chuyên gia đánh giá cao trong lĩnh vực khám chữa bệnh ngoại khoa nam, trong đó có bệnh viêm bàng quang.

        Với đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm cùng với các trang thiết bị, máy móc hiện đại, khang trang,... đã chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân trước đó, vì thế, nam giới có thể an tâm gửi gắm niềm tin. Hơn nữa mức chi phí ở đây cũng vô cùng hợp lý, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, bảo mật thông tin, chắc chắn sẽ làm hài lòng quý nam gới gần xa.

  Trên đây là những thông tin về phương pháp hỗ trợ điều trị viêm bàng quang, nếu còn thắc mắc bạn hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được trò truyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan