Phương pháp và cách điều trị bệnh trĩ nội trĩ ngoại mới

  Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý phổ biến về hậu môn – trực tràng luôn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại khôn lường. Đồng thời, đây cũng là mối lo lắng cũng như sợ hãi lớn của người bệnh khi mắc phải. Chính vì thế mà nhu cầu tìm hiểu về phương pháp và cách điều trị bệnh trĩ nội trĩ ngoại mới hiện nay đang được người bệnh đặt ra rất nhiều trên các diễn đàn xã hội.

  Và để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này thì các bạn hãy cùng tham khảo những thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ qua bài viết dưới đây nhé.

PHƯƠNG PHÁP VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI TRĨ NGOẠI MỚI

Xem thêm: 

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

Khám điều trị bệnh trĩ nội trĩ ngoại sớm ở đâu tốt TPHCM?

  Các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á cho biết, hiện nay tỉ lệ người bệnh tiến hành thăm khám trong giai đoạn nặng và có xuất hiện biến chứng đang tăng dần trong thời gian gần đây. Và nguyên nhân chủ yếu là do người bệnh chậm trễ tiến hành thăm khám, điều trị sai phương cách cũng như cơ .

    Dưới đây là một số phương pháp và cách điều trị bệnh trĩ nội trĩ ngoại mới hiện nay mà người bệnh có thể tham khảo như:

  1. Điều trị bằng nội khoa:

  Việc sử dụng thuốc (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt) là một trong những cách trị bệnh trĩ nhẹ mà người bệnh nghĩ đến đầu tiên . Tuy phương pháp này không quá tốn kém và dễ thực hiện nhưng người bệnh không được tự ý điều trị khi chưa có chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

  Vì điều này không chỉ khiến bệnh không thuyên giảm mà còn có thể gây ra một số biến chứng nghiêm trọng như: nhờn thuốc, gây tác dụng phụ, làm bệnh phát triển nặng hơn, gây viêm nhiễm,… Đồng thời đây cũng là căn nguyên khiến quá trình hỗ trợ điều trị bệnh đạt hiệu quả cao gặp rất nhiều khó khăn.

  2. Điều trị bằng ngoại khoa:

  Một trong những cách trị bệnh trĩ hay  được các cơ , phòng khám chuyên khoa áp dụng thành công chính là kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT.

Phương pháp và cách điều trị bệnh trĩ nội trĩ ngoại mới

Phương pháp PPH và HCPT là những cách chữa trị trĩ hiệu quả hiện nay

    Phương pháp PPH:

  PPH được cải tiến từ phương pháp Longo truyền thống và là một trong những cách trị bệnh trĩ nội hiệu quả hiện nay mà rất nhiều người bệnh tin chọn.

  Nguyên tắc thực hiện của phương pháp này là sử dụng máy cắt khâu nối tự động HYG - 34 để cắt các búi trĩ, cắt bỏ phần niêm mạc phía trên đường lược, đồng thời khâu tạo hình hậu môn phía ngoài như hình dáng ban đầu.

  ►  Không chỉ hiện đại, tiên tiến mà người bệnh còn nhận được những ưu điểm vượt trội như:

  +  An toàn, vùng tiểu phẫu nhỏ.

  +  Chính xác, đảm bảo thẩm mĩ và hạn chế để lại sẹo sau tiểu phẫu.

  +  Không ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của vùng hậu môn và các bộ phận xung quanh.

  +  Thời gian tiểu phẫu rất nhanh chóng và người bệnh có thể được xuất viện về nhà ngay trong ngày.

  +  Hồi phục nhanh và khả năng bệnh tái phát sau tiểu phẫu rất thấp.

    Phương pháp HCPT:

  Kĩ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT được xem là một trong những cách trị bệnh trĩ ra máu được người bệnh ưu tiên tin chọn hiện nay.

  Đây là phương pháp thích hợp trong hỗ trợ điều trị trĩ ngoại và cả những bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng hiệu quả dựa trên nguyên tắc nhiệt nội sinh.

  Hiểu theo cách đơn giản là sử dụng sóng điện cao tần ở khoảng từ 70 - 80℃ để làm đông và thắt nút mạch máu búi trĩ và sau đó dùng dao điện cắt búi trĩ.

  ►  Tuy là tiểu phẫu khá quan trọng, chi phí có phần đắt hơn những phương pháp truyền thống thông thường nhưng đổi lại người bệnh sẽ sở hữu được những ưu thế như:

Phương pháp và cách điều trị bệnh trĩ nội trĩ ngoại mới

Đa Khoa Âu Á áp dụng kĩ thuật PPH và HCPT hỗ trợ chữa trị an toàn, không đau, thẩm mĩ

  +  Ít đau, ít chảy máu, hạn chế vùng xâm lấn đến mức tối thiểu.

  +  An toàn, chính xác và người bệnh có thể an tâm vì không ảnh hưởng đến chức năng hoạt động bình thường của hậu môn.

  +  Không ảnh hưởng đến các vùng lân cận xung quanh hậu môn.

  +  Thời gian tiểu phẫu cũng như hồi phục rất nhanh chóng.

  +  Đảm bảo khả năng tái phát chiếm tỉ lệ rất thấp.

  Các bạn thân mến, với những cách trị bệnh trĩ hiệu quả này thì Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều người bệnh trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận.

  Hy vọng đây sẽ là sự chọn lựa sáng suốt của người bệnh để sớm thoát khỏi những phiền toái cũng như biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra.

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ HẠN CHẾ BỆNH TRĨ TÁI PHÁT SAU ĐIỀU TRỊ

  Bệnh trĩ rất dễ phát hiện, rất dễ điều trị nhưng cũng rất dễ tái phát. Bệnh trĩ tái phát không chỉ khiến người bệnh khó chịu hơn mà còn làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng máu, viêm nhiễm nặng, hoại tử, ung thư hậu môn, thậm chí là ảnh hưởng đến những bộ phận lân cận khác.

    Chính vì thế, người bệnh nên chú ý những điều dưới đây để có thể hạn chế nguy cơ bệnh tái phát sau hỗ trợ điều trị như:

    Uống nhiều nước:

  Mỗi ngày, bạn nên bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể (khoảng 2 – 2,5lít nước/ ngày). Vì nước không chỉ giúp cơ thể đào thải các chất cặn bã, độc hại ra ngoài mà còn có tác dụng hạn chế táo bón - một trong những căn nguyên của bệnh trĩ.

    Có khẩu phần ăn hợp lý, khoa học:

Phương pháp và cách điều trị bệnh trĩ nội trĩ ngoại mới

Nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt và làm việc hợp lý để bệnh trĩ không tái phát

  Khẩu phần ăn hằng ngày có nhiều chất xơ trong rau, củ quả là điều không thể thiếu với những người bệnh trĩ. Vì chất xơ có tác dụng nhuận tràng, làm giảm tình trạng táo bón và giúp cho quá trình tiêu hóa cũng như thải phân ra ngoài trơn tru hơn.

  Những thực phẩm mà người bệnh nên ăn như: rau lan, rau mồng tơi, rau đay, rau dền, rau ngót, diếp cá, khoai lang, chuối,...

  Ngoài ra, người bệnh cũng nên cẩn trọng ăn các thực phẩm cay nóng, hạn chế sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,…).

    Đi đại tiện đúng giờ và không được nhịn đại tiện:

  Người bệnh nên tập cho mình một thói quen đi đại tiện đúng giờ, có thể sau mỗi sáng thức dậy, sau bữa ăn sáng hoặc một khung giờ định nào đó.

  Bên cạnh đó, các bạn cũng không nên nhịn đi đại tiện vì nếu không sẽ có thể khiến phân tích tụ lại và dẫn đến hiện tượng táo bón.

  Ngoài ra, những thói quen như đại tiện quá lâu, đọc báo hoặc sử dụng điện thoại khi đi ngoài hay dùng lực quá sức,… cần được người bệnh từ bỏ ngay bây giờ để hạn chế sự tái phát của bệnh trĩ một cách hiệu quả .

    Giữ vệ sinh vùng hậu môn – trực tràng sạch sẽ:

  Hậu môn - trực tràng là một trong những vùng tập trung nhiều vi khuẩn trên cơ thể mỗi người. Do đó, người bệnh nên vệ sinh thật sạch sẽ, đúng cách hậu môn để tránh viêm nhiễm cũng như xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

    Tăng cường tập luyện thể dục thể thao:

  Lười vận động, đứng lâu, ngồi nhiều là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ. Vì thế mà người bệnh nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu hoạt động và giúp bệnh trĩ hạn chế tái phát.

    Tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sau điều trị:

  Đây là một trong những điều mà người bệnh nên chú ý. Vì theo thống kê, những người không tuân thủ đúng những chỉ dẫn của bác sĩ sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ trở lại cao gấp 10 lần. Do đó mà người bệnh nên uống thuốc đúng liều, đúng buổi, tái khám đúng định kì cũng như thực hiện phòng tránh đúng theo những chỉ định của bác sĩ đưa ra.

  Trên đây là những thông tin hữu ích về phương pháp và cách điều trị bệnh trĩ nội trĩ ngoại mới hiện nay mà các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ đến các bạn.

     Để có thể nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái mà bệnh gây ra thì người bệnh hãy nên tiến hành thăm khám sớm ngay khi có những biểu hiện đầu tiên như đi cầu ra máu, hậu môn đau đớn, ngứa rát, chảy dịch nhầy, xuất hiện mùi hôi khó chịu,…tại những cơ chuyên khoa có uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

Phương pháp và cách điều trị bệnh trĩ nội trĩ ngoại mới

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ tin cậy hỗ trợ chữa trĩ uy tín, chất lượng tại TPHCM

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi là một trong những địa chỉ được các chuyên gia y tế đánh giá rất cao về chất lượng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ cũng như các bệnh lý về hậu môn – trực tràng hiệu quả trên địa bàn TPCM và các tỉnh lân cận.

  Hãy để các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi chăm sóc cũng như bảo vệ sức khỏe cho bạn một cách an toàn, hiệu quả nhé.

  Nếu các bạn còn bất kì thắc mắc nào về các cách trị bệnh trĩ tốt  thì hãy vui lòng gọi về hotline 028.38.779966 hoặc nhấp vào mục tư vấn bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á giải đáp cụ thể, hỗ trợ tận tình cho bạn.

  *  Có thể bạn quan tâm:

  cách trị bệnh trĩ tận gốc

  điều trị bệnh trĩ ở đâu tốt

  điều trị bệnh trĩ tận gốc

  điều trị bệnh trĩ ở đâu hiệu quả

  điều trị bệnh trĩ ở đâu là tốt

  các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

  phương pháp chữa trị bệnh trĩ

  phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan