Rối loạn cương dương: cần phòng tránh ngay từ bây giờ

 

  Theo thống kê của các nhà khoa học, có trên 50% nam giới bị rối loạn cương dương ở độ tuổi từ 40 – 70. Hơn nữa tỷ lệ này đang có xu hướng trẻ hóa theo thời gian do áp lực của cuộc sống hiện đại và những thay đổi môi trường sống. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tình dục, khả năng sinh sản và hạnh phúc của nhiều gia đình. Chính vì vậy việc phòng tránh bệnh lý này là điều cần thiết cho tất cả các nam giới.

 

PHÒNG TRÁNH RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG NHƯ THẾ NÀO?

 

  Rối loạn cương dương gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới tâm lý, sinh lý, sức khỏe sinh sản của nam giới cho nên vấn đề làm sao để phòng tránh được tình trạng này luôn khiến họ quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giới Phòng khám Đa khoa Âu Á, để phòng tránh rối loạn cương dương một cách hiệu quả đấng mày râu có thể lưu ý một số vấn đề sau đây:

  Cần bổ sung rau củ, quả, các loại hạt vào chế độ ăn hàng ngày. Một số nghiên cứu cho thấy, những người có chế độ ăn với nhiều trái cây, thành phần nguyên hạt, chất béo có lợi như trong đậu phộng, dầu ôliu, cá, rượu vang để phòng tránh rối loạn cương dương.

 

 

     Giữ trọng lượng cơ thể cân đối và ổn định

  Việc thừa cân, béo phì khiến nam giới dễ mắc các bệnh như: tiểu đường, tim mạch, thần kinh đặc biệt dễ gây ảnh hưởng đến dây thần kinh điều khiển dương vật thì có thể dẫn tới rối loạn cương dương.

   Kiểm soát huyết áp và cholesterol

  Lượng cholesterol trong máu cao và huyết áp tăng có thể phá hỏng mạch máu, bao gồm cả những mạch máu xuống dương vật. Điều này dẫn tới rối loạn cương ở nam giới. Vì vậy, nên thường xuyên kiểm tra huyết áp để bảo đảm về tình trạng sức khỏe của mình, phòng tránh rối loạn cương dương.

   Ổn định lượng testosterone

  Nam giới từ 40 tuổi, lượng testosterone ở nam giới giảm đi nhanh chóng. Những triệu chứng như ham muốn tình dục giảm, tâm trạng thất thường, thể lực giảm, là những biểu hiện của testosterone giảm. Khi đó, hãy tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được giúp đỡ.

   Loại bỏ yếu tố tâm lý là một cách phòng tránh rối loạn cương dương

  Để đối phó với những triệu chứng của rối loạn cương dương, nam giới trước tiên không nên tự ti hay buồn chán. Các cặp vợ chồng cần tăng cường trao đổi tâm tư tình cảm, để loại bỏ yếu tố bất hòa. Với riêng người phụ nữ nên quan tâm, vuốt ve, khuyến khích chồng mình, tránh biểu lộ những bất mãn hay căng thẳng. Bên cạnh đó, nam giới cũng cần phải giảm bớt các căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống. Thường xuyên thư giãn bằng các hình thức để có tâm lý thoải mái .

   Không nên thủ dâm quá mức

  Trong một thời gian dài, người đàn ông nếu thường xuyên sử dụng thủ dâm để giải tỏa ham muốn sẽ dẫn đến mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần. Dần dần sẽ sinh ra bất lực và gây nên chứng rối loạn cương dương.

  Thực tế cho thấy các cặp vợ chồng ngừng quan hệ tình dục một thời gian, tuyệt đối tránh tất cả các loại phim, tranh ảnh kích thích, để hệ thống thần kinh và “vũ khí” nghỉ ngơi đầy đủ, sẽ là biện pháp hiệu quả chống lại rối loạn không mong muốn.

 

 

   Tăng cường vận động

  Sức khỏe yếu, mệt mỏi, thiếu ngủ, tinh thần căng thẳng về lâu dài là yếu tố dẫn đến bất lực. Vì vậy, tích cực tham gia tập thể dục, rèn luyện thân thể là cách ngăn ngừa mệt mỏi, điều chỉnh sự mất cân bằng của chức năng hệ thống thần kinh trung ương, phòng tránh rối loạn cương dương.

   Cẩn thận khi dùng “phao cứu trợ”

  Hiện những mặt hàng giúp phòng tránh rối loạn cương dương được quảng cáo và bày bán khá nhiều, nhưng không nên vì thế mà dùng một cách tùy tiện. Lạm dụng các loại thuốc kích thích về lâu dài sẽ dẫn đến sự phụ thuộc, không cải thiện chức năng tình dục, mà còn dẫn đến các bệnh khác.

   Loại bỏ các chất kích thích

  Hút thuốc sẽ gây trở ngại quá trình lưu thông máu đến “cậu nhỏ”, ảnh hưởng đến phản ứng và gây ra bất lực.

  Rượu lại chứa độc tố gonadal, uống quá nhiều rượu quá sẽ gây ngộ độc, nặng hơn là testosterone trong máu thấp. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những con sâu rượu thường bị bất lực hoặc khó thụ thai đến 70-80%.

  Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời các bệnh về ngoại khoa nam giới nếu có. Khi gặp rắc rối về “chuyện ấy” nên hỏi ý kiến bác sĩ, đừng vì ngại ngùng mà giấu bệnh. Điều này khiến bệnh kéo dài rất khó hỗ trợ điều trị.

 

Theo các bác sĩ chuyên khoa ngoại khoa nam giới của Phòng khám Đa khoa Âu Á – Rối loạn cương dương có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào trong độ tuổi sinh sản. Do đó, thay bằng việc chủ quan, coi thường, các đấng mày râu nên chú ý hơn tới đời sống tình dục của bản thân mình bằng cách tuân thủ một số cách phòng tránh rối loạn cương dương đơn giản nhưng hiệu quả nêu trên. Khi phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường của bệnh, nên sớm đến cơ chuyên khoa để được khám hỗ trợ điều trị kịp thời.

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận, phòng khám ngoại khoa nam Âu Á là địa chỉ chuyên trị các bệnh ngoại khoa nam, bệnh xã hội nói chung và bệnh rối loạn cương dương nói riêng đạt kết quả cao và nhận rất nhiều tín nhiệm, tin tưởng của người bệnh. Về chi phí hỗ trợ điều trị bạn cũng có thể yên tâm bởi phòng khám chúng tôi luôn công khai, trao đổi trực tiếp mức giá này cho bạn, để mọi người có thể chủ động với quyết định của chính mình.

Song song đó chúng tôi cũng xây dựng chế độ chăm sóc tận tình, chế độ làm việc không đợi chờ, không bốc số. Hy vọng sẽ mang đến cho mọi người một chế độ chăm sóc, phục vụ tốt .

 

 

  Trên đây là những thông tin về biểu hiện của bệnh rối loạn cương dương, nếu nam giới còn thắc mắc, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan