Siêu Âm Tinh Hoàn - Chẩn Đoán Bệnh Chính Xác

Có rất nhiều nam giới còn khá lạ lẫm với siêu âm tinh hoàn, tuy nhiên khi tinh hoàn bạn có vấn đề hoặc có biểu hiện bất thường điều cần thiết lúc này cần siêu âm, kiểm tra. Vậy siêu âm tinh hoàn là gì và chẩn đoán được bệnh nào?

SIÊU ÂM TINH HOÀN LÀ GÌ?

Như chúng ta đã biết, tinh hoàn có vai trò quan trọng trong đời sống nam giới, nó đảm nhận nhiệm vụ sản xuất tinh trùng và nội tiết tố.

Siêu âm tinh hoàn là một trong những khâu kiểm tra sức khỏe nam giới, thông qua đó các bác sĩ có thể đánh giá được tình trạng của tinh hoàn như thế nào? Phát hiện sớm các bất thường từ đó đưa ra phác đồ khắc phục thích hợp và kịp thời.

Hình ảnh siêu âm tinh hoàn

Siêu âm tinh hoàn là vấn đề nhạy cảm nhưng diễn ra khá đơn giản và nhanh chóng như sau:

Bệnh nhân được chỉ định nằm ngửa, sau đó đặt bìu vào một dải băng quàng để giai tăng tiếp xúc và nâng đỡ.

Bác sĩ chuyên khoa quét tinh hoàn từ đầu này sang đầu bên kia để nhân ra những vấn đề bất thường, ngoài ra mào tinh hoàn cũng được khả sát. Đầu do sẽ dịch chuyển từ từ để khảo sát toàn bộ các mặt giải phẫu của nó.

Sau đó đầu dò sẽ được quay 90 độ về bên trái bệnh nhân để ghi nhận hình ảnh cắt ngang của tinh hoàn. Cắt theo mặt phẳng trán cả hai tinh hoàn khi chúng nằm sát bên cạnh nhau có thể giúp nhận biết được sự khác biệt về kích thước, độ hồi âm và sự tưới máu.

SIÊU ÂM TINH HOÀN CHẨN ĐOÁN ĐƯỢC NHỮNG BỆNH LÝ NÀO?

Theo các chuyên gia y tế tại Đa Khoa Âu Á tinh hoàn là bộ phận nhạy cảm dể tổn thương, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, do đó khi có những dấu hiệu bất thường nam giới nên đến siêu âm, kiểm tra.

 Để được bác sĩ chuyên gia trực tiếp chẩn đoán lâm sàng miễn phí và bảo mật, bạn có thể bỏ ra vài phút làm bài trắc nghiệm dưới đây:

Đánh dấu [tick] vào triệu chứng bên dưới nếu bạn mắc phải:

 Tinh hoàn bị đau nhức khi ngồi, đứng hoặc vận động

 Có triệu chứng sưng tấy đỏ, quan sát bằng mắt thường thấy các đám rối tĩnh mạch nổi lên

 Mỗi khi quan hệ tình dục hoặc xuất tinh có cảm giác đau bìu

Bìu bị căng tức, khó chịu, đau buốt niệu đạo, xuất hiện các vết bầm tím, tụ máu

Đau bẹn, háng, sốt cao, đau xương chậu,…

Gửi ngay triệu chứng của bạn cho bác sĩ chuyên gia TẠI ĐÂY

Một số cuộc khảo sát cho thấy, những nam giới có tiến hành siêu âm tinh hoàn sớm có thể giúp kiểm soát được sức khỏe sinh sản của mình cũng như phát hiện các bệnh lý ngoại khoa nam giới ở tinh hoàn như:

- Viêm tinh hoàn: Thói quen vệ sinh không sạch sẽ của nam giới, đặc biệt là sau khi quan hệ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn còn sót lại gây ra tình trạng viêm nhiễm ngứa ngáy ở tinh hoàn

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Các tĩnh mạch nối đến tinh hoàn bị giãn, có thể tạo thành nút thắt khiến cho máu có thể khó lưu thông đến tinh hoàn, khiến cho tinh hoàn bị sưng, bầm, đau khó chịu.

- Xoắn tinh hoàn: Tình trạng này thường gặp ở những thanh thiếu niên tuổi dậy thì, tinh hoàn tự xoắn quanh trục của nó gây ra những cơn đau co thắt dữ dội.

- Nang mào tinh hoàn: Các ống dẫn tinh ở mào tinh hoàn bị tắc nghẽn, ứ động lại làm cho tinh hoàn có thể sưng và đau nếu chạm phải.

Hình ảnh tinh hoàn bị tràn dịch gây sưng đau

Các bác sĩ có thể dùng sóng siêu âm chụp lại nhưng hình ảnh bên trong cơ thể bạn để xác định có bị xoắn tinh hoàn hay tinh hoàn có khối u. Khi bị xoắn tinh hoàn, lượng máu xuống tinh hoàn sẽ bị hạn chế. Nên máu ở tinh hoàn vẫn lưu thông bình thường thì rất có thể bạn bị viêm mào tinh hoàn.

→ Bên cạnh đó, bác sĩ cũng kiểm tra trực tràng để phát hiện sự trương to của tuyến tiền liệt, đồng thời tiến hành kiểm tra nước tiểu và máu để phát hiện những triệu chứng bất thường khác.

→ Chụp cắt lớp tinh hoàn hoặc quét hạt nhân tinh hoàn sẽ giúp phát hiện tốt hơn khi bị xoắn tinh hoàn.

→ Tóm lại, một khi bác sĩ đa chẩn đoán được chính xác bệnh khi siêu âm tinh hoàn thì chắc chắn sẽ dựa vào đó để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp, cải thiện đời sống tình dục, bảo toàn khả năng sinh sản và phục hồi nhanh chóng.

  Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc về quy trình cũng như chi phí siêu âm tinh hoàn có thể trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa bằng cách NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới ngay.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á – ĐỊA CHỈ SIÊU ÂM TINH HOÀN UY TÍN

Hiện nay phòng khám Đa Khoa Âu Á được tín nhiệm là địa chỉ siêu âm tinh hoàn uy tín cho phái mạnh và là cơ chuyên khoa chất lượng với:

Trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài hỗ trợ siêu âm, kiểm tra tinh hoàn chính xác, nhanh chóng

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh lớn trên cả nước, áp dụng tiến bộ y học nhuần nhuyễn nhất.

Bác sĩ chuyên khoa đưa ra chẩn đoán chính xác và phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp, đảm bảo tính chuẩn xác, hiệu quả và an toàn nhất

Phương pháp siêu âm tinh hoàn 2D, 3D, 4D, siêu âm màu tại phòng khám cho hình ảnh chân thực, rõ nét, giúp phát hiện bệnh về tinh hoàn nhanh chóng, chính xác.

Quy trình thực hiện siêu âm nhanh chóng, khoa học, không xếp hàng, chờ đợi, tiết kiệm thời gian

Môi trường thăm khám sạch sẽ, vô trùng thường xuyên, nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo

Đặt lịch hẹn thăm khám online TẠI ĐÂY, nhận mã số khám ưu tiên, thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối

Chi phí siêu âm và điều trị các bệnh về tinh hoàn rõ ràng, công khai, đúng quy định, có sự thông báo rõ ràng với bệnh nhân.

  Trên đây là nhũng thông xoay quanh vấn đề siêu âm tinh hoàn, mọi thắc mắc người bệnh có thể hỏi trực tiếp bác sĩ chuyên gia bằng cách NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan