Sùi mào gà ở nữ giới: biểu hiện và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

       Do cấu tạo của bộ phận sinh dục phức tạp, các triệu chứng bệnh thường không rõ ràng nên sùi mào gà ở nữ giới khó nhận biết và hỗ trợ điều trị hơn so với nam giới. Dưới đây các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á sẽ chia sẻ những dấu hiệu cơ bản để nhận biết bệnh sùi mào gà ở nữ giới và cách hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở nữ giới hiệu quả.

BIỂU HIỆN SÙI MÀO Ở NỮ GIỚI

Theo các chuyên gia bệnh xã hội Âu Á, sùi mào gà ở nữ là bệnh do virus HPV gây ra các u nhú trên da và niêm mạc chị em. Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, sùi mào gà ở nữ xuất hiện các triệu chứng điển hình như:

   Xuất hiện mụn thịt li ti: Ở giai đoạn đầu xuất hiện những mụn thịt li ti màu hồng, sần sùi, đường kính 1 – 2mm nhô lên khỏi bề mặt niêm mạc da ở nhiều vị trí khác nhau như: mắt, miệng, hậu môn, âm đạo…

  Với sùi mào gà ở bộ phận sinh dục thì có những hạt ở âm đạo, môi lớn, môi bé, quanh hậu môn, cổ tử cung…

   Hình thành mảng sùi lớn như mào gà hoặc súp lơ: Khi những nốt mụn sùi mọc càng nhiều, dần to và lan rộng ra phát triển thành từng mảng có hình dạng như súp lơ hay mào gà.

 

 

   Xuất hiện cảm giác đau, ngứa: Những mụn thịt khi bị cọ xát sẽ dễ chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương. Nếu ở bộ phận sinh dục sẽ gây cảm giác ngứa ngáy, đau khi quan hệ… 

   Biểu hiện toàn thân: Người có biểu hiện mệt mỏi, chán ăn, giảm cân nhanh…

Sùi mào gà ở nữ giới có tốc độ lây lan nhanh chóng bằng nhiều con đường khác nhau: quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, tiếp xúc với vết thương hở, truyền từ mẹ sang con hoặc thói quen sử dụng chung đồ cá nhân…

 

*** Tác hại sùi mào gà ở nữ giới:

Đau đớn, ngứa rát khi đi lại

Lây nhiễm cho thai nhi và bạn tình

Làm giảm ham muốn tình dục và có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn

Loại vi rút HPV gây sùi mào gà nếu ở tuýp 16 và 18 thì có thể gây ung thư tử cung ở nữ giới.

Gây mùi hôi ở những vị trí nhiễm bệnh (hôi vùng kín, hôi miệng…)

 Bạn đang có những thắc mắc xung quanh bệnh sùi mào gà ở nữ, NHẤP NGAY VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được hỗ trợ nhanh và chuẩn xác .

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ SÙI MÀO GÀ Ở NỮ GIỚI

Hiện nay có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở nữ giới như: dùng tia laser, đốt lạnh… tuy nhiên những phương pháp hỗ trợ điều trị này khiến cho người bệnh đau đớn, dễ gây viêm nhiễm ở những vùng tổn thương, để lại nhiều vết sẹo lớn gây mất thẩm mỹ.

Với sự phát triển của y học, hiện nay tại Phòng khám Đa khoa Âu Á đã áp dụng thành công phương pháp ALA – PDT hỗ trợ điều trị hiệu quả sùi mào gà ở nữ giới:

  - Sử dụng sự chiếu xạ của ảnh sáng kết hợp với chất cảm quang đặc biệt và kích hoạt phản ứng quang động. Chất cảm quang sau khi hấp thu ánh sáng chiếu xạ sẽ sản sinh ra oxy hoạt lực có tác dụng dẫn xuất độc tính của mô đích hoặc các tế bào hoại tử, làm giảm dần sự sinh sản của nốt sùi.

 

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA - PDT hiệu quả.

  - Phương pháp này mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị cao: thời gian hỗ trợ điều trị nhanh chóng, không cần nằm viện, độ an toàn cao, ít gây đau đớn, phục hồi nhanh sau 7 -10 ngày, hạn chế khả năng tái phát…

Chính vì vậy, nếu nữ giới phát hiện mình có những triệu chứng nghi ngờ mắc sùi mào gà, hãy nhanh chóng đến Phòng khám Đa khoa Âu Á để được các bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám, và hỗ trợ điều trị kịp thời. Với thủ tục đơn giản, phục vụ tận tình, thông tin bảo mật, chi phí hợp lý, công khai rõ ràng… sẽ luôn tạo cho chị em tâm lý thoải mái dễ chịu khi đến đây hỗ trợ điều trị.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan