Sưng đỏ tinh hoàn cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

     Khi bắt gặp các triệu chứng sưng đỏ tinh hoàn và đau không rõ nguyên nhân, bạn luôn hoang mang không biết triệu chứng này là biểu hiện của bệnh gì? và làm cách nào để giải quyết tình trạng sưng đỏ tinh hoàn hiệu quả ?. Trong nội dung bài viết dưới đây các bác sĩ ngoại khoa nam giới thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á sẽ thông tin cho bạn.

SƯNG ĐỎ TINH HOÀN LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

    Khi bị sưng đỏ tinh hoàn, nam giới ngoài các triệu chứng sưng đỏ, đau tức tinh hoàn, thì người bệnh còn kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, sưng bìu và đau đớn mạnh, là khi đi lại, vận động và về đêm. Sưng đỏ tinh hoàn có thể là biểu hiện của một số bệnh như:

   Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Giãn tĩnh mạch tinh hoàn thường xảy ra ở bên trái, tình trạng này là do dòng máu chảy ngược vào bên trong các tĩnh mạch trên tinh hoàn, các trường hợp giãn tĩnh mạch tinh hoàn cũng sẽ gây nên tình trạng sưng đỏ và đau ở vùng bìu.

   Xoắn tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi dậy thì. Khi bị xoắn tinh hoàn, ống dẫn tinh bị tắc nghẽn khiến máu khó lưu thông cũng gây ra tình trạng sưng đỏ tinh hoàn, đau âm ỉ tinh hoàn, tình trạng này nếu không được xử lý kịp thời có thể phải cắt bỏ tinh hoàn.

 

Tinh hoàn bị sưng đỏ là dấu hiệu do nhiều bệnh lý ngoại khoa nam giới gây ra

   Ung thư tinh hoàn: Ung thư tinh hoàn thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên trở lên, các khối u phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, kèm theo cảm giác sưng đỏ tinh hoàn, người bệnh còn có các biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi.

   Các chấn thương ở tinh hoàn: Những rắc rối ở tinh hoàn như các chấn thương, va đập, chơi thể thao… trong đời sống sinh hoạt hằng ngày cũng khiến tinh hoàn sưng đỏ, kèm theo các triệu chứng đau tức rất khó chịu.

   Viêm nhiễm ở tinh hoàn: Các bệnh viêm nhiễm ở tinh hoàn như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh… cũng là một trong những lý do và nguyên nhân thường gặp gây sưng đỏ tinh hoàn. Và có tầm ảnh hưởng nghiêm trọng nên không được chủ quan xem thường.

      Đối với nhiều nam giới, tình trạng sưng đỏ tinh hoàn không đáng lo ngại và họ thường tự mua thuốc về dùng ở nhà. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc bừa bãi có thể gây nên những biến chứng khôn lường, hơn nữa ở một số trường hợp viêm tinh hoàn xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý thì còn có thể gây ra những mối nguy hại như:

    Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Theo các chuyên gia thì các nguyên nhân làm cho tinh hoàn bị sừng như viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… đều có khả năng gây ra vô sinh nam.

    Ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh: trong trường hợp ung thư tinh hoàn nếu không phát hiện và can thiệp sớm có thể ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.

CÁCH ĐIỀU TRỊ SƯNG ĐỎ TINH HOÀN TẠI ĐA KHOA ÂU Á

     Để xác định chính xác được bệnh lý mà bạn mắc phải là gì để có được phương pháp điều trị thích hợp, tiết kiệm và tránh những mối nguy hiểm, ngay khi có những biểu hiện sưng đỏ tinh hoàn nam giới cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết.

Tìm ra nguyên nhân gây sưng đỏ tinh hoàn để chữa trị nhanh chóng

Sưng đỏ tinh hoàn, đau tinh hoàn do viêm nhiễm: đa số các trường hợp này đều được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng sinh và thuốc đặc trị viêm nhiễm.

Sưng đỏ tinh hoàn do xoắn tinh hoàn: chữa trị bằng cách phẫu thuật cố định thừng tinh, thông thường đau tinh hoàn do nguyên nhân này phải được chữa trị sớm trong vòng 1 tiếng đồng hồ nếu không bạn sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn.

Vật lý trị liệu: ngoài những phương pháp kể trên thì vật lý trị liệu cũng là một phương pháp nữa được các bác sĩ chuyên khoa áp dụng để điều trị sưng tinh hoàn nhằm làm giảm nhanh các triệu chứng và đạt được mục đích điều trị nhanh .

    Tình trạng sưng đỏ tinh hoàn được các bác sĩ ngoại khoa nam giới tại Đa Khoa Âu Á cho biết là hoàn toàn có thể chữa khỏi được, tuy nhiên điều quan trọng là bệnh nhân cần ý thức được tầm quan trọng của việc thăm khám và chữa trị sớm. Đừng nên e ngại, chần chừ mà kéo dài thời gian chữa trị vì càng để lâu việc chữa trị càng phức tạp hơn nữa khả năng chữa khỏi sẽ rất thấp

Hy vọng với những thông tin về tình trạng sưng đỏ tinh hoàn sẽ giúp mọi người có thêm thông tin hữu ích, ngay khi bạn có biểu hiện kể trên, hãy liên hệ ngay với các bác sĩ chuyên khoa Âu Á bằng cách NHẤP VÀO BẢNG CHAT để được giúp đỡ nhanh .

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan