Tác hại của viêm bàng quang đến sức khỏe của nam giới

  Viêm bàng quang ở nam giới có thể dẫn đến nhiều mối nguy hại về sức khỏe, tuy vậy nhiều người vẫn chủ quan không chịu khám chữa ngay. Sau khi nghe các bác sĩ ngoại khoa nam giới của Phòng khám Âu Á phân tích những nguy cơ “đáng sợ” của bệnh viêm bàng quang, chắc hẳn đấng mày râu phải thay đổi suy nghĩ đấy.

  

NHỮNG TÁC HẠI MÀ BỆNH VIÊM BÀNG QUANG GÂY RA CHO NAM GIỚI 

  Viêm bàng quang là tình trạng viêm nhiễm bàng quang do vi khuẩn gây ra, với triệu chứng thường gặp là sốt nhẹ, có cảm giác đau lưng nhẹ, đau nhức vùng xương mu, đi tiểu nhiều, buồn tiểu nhưng phải cố gắng mới tiểu được, tiểu đau, nước tiểu có dấu hiệu bất thường như sậm màu, mùi hôi, lẫn máu...

  Viêm bàng quang có thể dẫn tới nhiều tác hại cho sức khỏe và cuộc sống:

  Mệt mỏi, khó chịu: Khi bị viêm bàng quang, người bệnh sẽ thấy mệt mỏi, khó chịu, ăn ngủ không yên vì mới vừa tiểu xong lại muốn đi tiểu tiếp, kèm theo đó là cảm giác tiểu rắt, tiểu són, đau buốt khi đi tiểu.

  Suy sụp tinh thần: Mệt mỏi về thể chất tất yếu sẽ dẫn tới suy sụp tinh thần, dễ khiến nam giới bị stress. Mặt khác, đi tiểu nhiều lần vào ban đêm làm cho người bệnh ngủ không ngon giấc, thiếu ngủ, mất tập trung khi làm việc, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Viêm bàng quang khiến nam giới mệt mỏi và suy sụp

  Nhiễm trùng thận: Đây là một trong những tác hại ghê gớm của bệnh viêm bàng quang. Vi khuẩn đi từ bàng quang ngược lên thận, có thể gây tổn hại đến thận, thậm chí là làm hư thận, suy thận. Khi đó, bên cạnh chữa trị viêm bàng quang, người bệnh còn phải điều trị thận hoặc chạy thận với chi phí hết sức tốn kém.

  Thiếu máu: Tình trạng tiểu ra máu kéo dài sẽ dẫn tới thiếu máu, nghiêm trọng là đe dọa đến tính mạng người bệnh.

  Nguy cơ vô sinh - hiếm muộn: Viêm bàng quang mang lại nhiều khó khăn trong đời sống tình dục, khả năng sinh hoạt tình dục bị suy giảm, đồng nghĩa với việc nguy cơ vô sinh - hiếm muộn sẽ tăng cao.

  Vậy làm sao để “cắt đứt” những nguy hại từ bệnh viêm bàng quang? Cách tốt là bạn nên đến các cơ để thăm khám ngay khi vừa phát hiện các dấu hiệu ban đầu. Việc điều trị sớm sẽ giúp bạn phòng tránh nhiều “hiểm họa”, đồng thời còn tiết kiệm thời gian và chi phí.

ĐA KHOA ÂU Á: NƠI CHỮA VIÊM BÀNG QUANG NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

  Đến với Đa khoa Âu Á, trước hết bạn cần thực hiện các xét nghiệm cần thiết, sau đó dựa trên tình trạng và nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp thích hợp.

  Phòng khám Đa khoa Âu Á chữa trị viêm bàng quang bằng các phương pháp sau:

   Dùng kháng sinh: Căn cứ vào tình trạng và mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh nhằm tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng, gia tăng khả năng miễn dịch.

  KHUYẾN CÁO: Người bệnh phải dùng thuốc đúng và đủ liều, không bỏ dở giữa chừng để nhanh khỏi bệnh, tránh hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc và tái bệnh về sau.

Có thể yên tâm chữa trị viêm bàng quang tại Đa khoa Âu Á

   Dùng vật lý trị liệu: Phòng khám còn kết hợp các phương pháp vật lý trị liệu để chữa viêm bàng quang, cụ thể như chiếu sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian,... giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và tái tạo tế bào, hạn chế viêm nhiễm lây lan, rút ngắn quá trình hồi phục. Kỹ thuật này rất đơn giản, dễ thực hiện và an toàn, rất tốt cho sức khỏe người bệnh.

   Tiểu phẫu: Với các trường hợp viêm nhiễm do tắt nghẽn hay sỏi bàng quang thì tiểu phẫu là giải pháp hữu hiệu.

  Trong những năm qua, Phòng khám Đa khoa Âu Á luôn nằm trong TOP 3 các cơ sở chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nam giới trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận phía Nam. Chúng tôi luôn mang hết khả năng và tâm huyết nhằm xây dựng phòng khám uy tín, hiện đại, hiệu quả trong việc điều trị bệnh ngoại khoa nam nói chung và viêm bàng quang nói riêng, luôn nỗ lực không ngừng để mang đến sự phục vụ tốt .

  Với đội ngũ bác sĩ ngoại khoa nam giới tài năng, hệ thống trang thiết bị tiên tiến và cơ sở vật chất hiện đại, việc chữa trị viêm bàng quang tại Đa khoa Âu Á luôn diễn ra suôn sẻ và an toàn. Vì vậy nam giới có thể yên tâm khi lựa chọn chúng tôi.

Mọi thắc mắc xin NHẤP MỤC TƯ VẤN để được giải đáp ngay lập tức!

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan