Teo Tinh Hoàn Bên Trái Có Nguy Hiểm Không?

       Teo tinh hoàn bên trái có nguy hiểm không? Đây chắc hẳn là một trong những thắc mắc rất được quan tâm của nhiều nam giới đang bị teo tinh hoàn bên trái. Vì bản thân các đấng mày râu cũng sớm nhận thức được rằng, tinh hoàn đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình sản xuất và vận chuyển tinh trùng.

      Tuy nhiên một số nam giới lại tỏ ra chủ quan thờ ơ khi bị teo tinh hoàn bên trái và cho rằng nó chỉ diễn ra thời gian ngắn không đáng kể. Vì vậy, các bác sĩ muốn thông qua bài viết nay để cảnh báo nam giới về mức độ nguy hiểm của teo tinh hoàn bên trái.

TEO TINH HOÀN BÊN TRÁI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Teo tinh hoàn bên trái là cụm từ dùng để chỉ tình trạng tinh hoàn bên trái của nam giới bị teo nhỏ hoặc bị giảm kích thước so với kích thước ban đầu. Khi bị teo tinh hoàn, nam giới sẽ có triệu chứng: kích thước hai bên tinh hoàn to nhỏ bất thường, sờ thấy đau, suy giảm khả năng tình dục, khó có con, yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh lượng ít…

  Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do nam giới mắc phải các bệnh lý như xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, do biến chứng quai bị, chấn thương, tuổi tác, tâm lý…

teo tinh hoàn bên trái

Teo tinh hoàn bên trái có thể gây vô sinh nếu không được điều trị sớm

  Tinh hoàn được biết đến là một bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh dục của nam giới, có chức năng sản xuất tinh trùng và sản xuất hormon testosterone có liên quan tới chức năng sinh dục của nam giới. Do đó một khi tinh hoàn bị teo, dù bên trái hay bên phải cũng sẽ là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng sinh dục, khả năng sinh sản của nam giới. Cụ thể là:

   Làm suy giảm chức năng tình dục: Khi tinh hoàn bị teo nhỏ, các tế bào trong quá trình sản xuất hormone sinh dục nam sẽ bị ảnh hưởng. Từ đó làm giảm khả năng tình dục của nam giới. Nam giới bị teo tinh hoàn trái sẽ dễ gặp các vấn đề về sinh lý như dương vật không cương cứng, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh… ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, tình cảm vợ chồng.

   Gây vô sinh ở nam giới: Như đã nói ở trên, tinh hoàn là cơ quan quan trọng trong hệ thống sinh sản của nam giới, có chức năng sản xuất và nuôi dưỡng tình trùng. Do đó, một khi tinh hoàn bị teo thì quá trình sản xuất tinh trùng và tinh dịch sẽ bị gián đoạn, khiến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng bị giảm sút, tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

  Lời khuyên từ bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Âu Á: Để tránh những biến chứng nguy hiểm nói trên thì ngay khi có dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn, nam giới nên chủ động đến các cơ chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Việc chữa trị sớm không chỉ giúp đạt hiệu quả cao mà còn giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

 Phương pháp điều trị teo tinh hoàn bên trái như thế nào? CLICK VÀO ĐÂY để được tư vấn online chi tiết.

CÁCH ĐIỀU TRỊ TEO TINH HOÀN BÊN TRÁI HIỆU QUẢ

  Khi nam giới có các triệu chứng nghi ngờ mắc teo tinh hoàn bên trái, trước tiên cần tới các cơ uy tín để thăm khám và chẩn đoán chính xác. Sau khi kiểm tra, thăm khám, xác định được nguyên nhân teo tinh hoàn bên trái, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả.

Teo tinh hoàn bên trái cần điều trị sớm để tránh biến chứng nguy hiểm

   Nếu do xoắn tinh hoàn

  Nếu nam giới bị teo tinh hoàn trái do xoắn tinh hoàn thì cần tiến hành phẫu thuật tháo xoắn càng sớm càng tốt trong vài giờ đầu. Sau khi tháo xoắn, tinh hoàn được cố định vào thành của bìu để tránh tình trạng xoắn tinh hoàn tái diễn về sau. Trong trường hợp chậm trễ có thể khiến tinh hoàn đã hoại tử thì phải cắt bỏ tinh hoàn.

   Nếu do viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn

  Chủ yếu điều trị bằng thuốc kháng sinh tùy theo tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, sử dụng thuốc nào, liều lượng ra sao phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa. Nam giới không được tự ý dùng thuốc để tránh tác dụng phụ nguy hiểm.

   Nếu do giãn tĩnh mạch thừng tinh

  Hiện nay, việc điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng phương pháp nội khoa chưa đem lại hiệu quả mà chủ yếu là áp dụng phương pháp điều trị ngoại khoa.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hiện đang áp dụng điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng vi phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh hiện đại được các chuyên gia khuyên dùng và sở hữu nhiều ưu điểm như độ an toàn cao, tránh biến chứng teo tinh hoàn hoặc tràn dịch màng tinh, thời gian thực hiện ngắn, hồi phục nhanh chóng, sau khi điều trị chất lượng tinh trùng cải thiện đáng kể…

  Ngoài việc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, nam giới cũng cần chú ý một số điều dưới đây để góp phần đạt hiệu quả điều trị cao:

  - Tăng cường hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.

  - Có chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý.

  - Tránh xa các chất kích thích như: bia, rượu, thuốc lá...

  - Tránh thủ dâm, không đặt laptop lên đùi, không nên mặc quần lót chật, không thả rông “cậu nhỏ” khi chơi các môn thể thao vận động mạnh….

  Tình trạng teo tinh hoàn bên trái sẽ được chữa trị hiệu quả hơn khi được thăm khám và điều trị tại cơ uy tín, hiểu được điều đó Phòng khám Đa khoa Âu Á đã không ngừng nâng cao chất lượng chữa trị để xứng đáng là một trong những địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực này mà nam giới có thể đặt niềm tin.

        Phòng khám Đa Khoa Âu Á là cơ chuyên khoa được TP.HCM cấp phép hoạt động với đội ngũ các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang… giúp khám, chẩn đoán và điều trị chính xác, hiệu quả, nhanh chóng tình trạng teo tinh hoàn bên trái và các bệnh lý ngoại khoa nam giới khác.

      Hy vọng những chia sẻ về "teo tinh hoàn bên trái có nguy hiểm không?" của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ giúp ích cho các bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc hay chia sẻ gì hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng: (028) 38 77 99 66 hoặc có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để chát với các chuyên gia, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan