Teo Tinh Hoàn Có Điều Trị Được Không?

  Teo tinh hoàn có điều trị được không? Là câu hỏi hỏi chung của rất nhiều nam giới chẳng may mắc phải bệnh lý này. Bất kỳ nam giới trong độ tuổi nào cũng có thể gặp phải, teo tinh hoàn là bệnh lý khá nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường, thậm chí gây vô sinh. Và để giải đáp thắc mắc trên, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á xin chia sẻ phương pháp điều trị teo tinh hoàn.

TEO TINH HOÀN CÓ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC KHÔNG?

- Các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, hầu hết những trường hợp teo tinh hoàn nếu không phát hiện và điều trị sớm đều có thể dẫn đến vô sinh. Một số trường hợp khác, có thể chữa trị được nhưng vì tinh hoàn quá nhỏ nên có thể dẫn đến hiếm muốn.

- Nam giới thường có suy nghĩ nếu tinh hoàn bị teo nhỏ là “vô phương cứu chữa”, không còn khả năng làm cha, đã có rất nhiều cặp vợ chồng rơi vào cảnh tuyệt vọng, chán chường vì chứng bệnh này. Nhưng thực tế cho thấy, teo tinh hoàn ở nam giới vẫn có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Teo tinh hoàn là bệnh lý có thể gây vô sinh - hiếm muộn ở nam giới

- Điều trị teo tinh hoàn là một chặng đường dài, điều này phụ thuộc ở nam giới có đủ tính kiên trì hay không, có làm theo đúng hướng dẫn cũng như tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc trong điều trị.

- Để điều trị teo tinh hoàn ở nam giới một cách hiệu quả, các bác sĩ sẽ phải dựa vào mức độ bệnh hiện tại và nguyên nhân gây bệnh để từ đó đưa phương pháp điều trị phù hợp.

 Những ảnh hưởng của teo tinh hoàn là gì? CLICK VÀO KHUNG bên dưới để được tư vấn online kỹ càng.

► Nếu teo tinh hoàn do xoắn tinh hoàn: Người bệnh sẽ được áp dụng phương pháp tiểu phẫu để thắt tĩnh mạch tháo xoắn. Trong lúc phẫu thuật, bác sĩ sẽ xác định vị trí tinh hoàn bị xoắn, cắt bỏ phần đó mà không làm tổn thương đến tinh hoàn còn lại. Chức năng sinh sản của nam giới vẫn được duy trì.

► Nếu teo tinh hoàn do giãn tĩnh mạch thừng tinh: Để kiểm tra, người bệnh cần thực hiện hai tư thế nằm ngửa và đứng để xem các búi tĩnh mạch có nổi lên hay không, búi thừng tinh dày, giãn tĩnh mạch có to ra hay không.

♦ Trường hợp bệnh nhẹ, không gây đau, các bác sĩ sẽ chỉ định bằng phương pháp nội khoa (dùng thuốc).

♦ Còn ở trường hợp thừng tinh bị giãn quá mức, có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản nam giới thì sẽ điều trị bằng vi phẫu để thắt các tĩnh mạch kiểu nội soi.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc điều trị teo tinh hoàn

► Nếu teo tinh hoàn do biến chứng quai bị: Người bệnh sẽ được điều trị bằng phương pháp đặc trị, có thể sử dụng thuốc kích thích tinh hoàn to để sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng.

⇒ Giống như các bệnh lý ngoại khoa nam giới khác nếu phát hiện và điều trị kịp thời có thể bệnh sẽ điều trị khỏi. Nhưng nếu nam giới vì tâm lý e ngại, xấu hổ mà khôn đi thăm khám hay tự tìm cách điều trị tại nhà có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như vô sinh – hiếm muốn, mắc phải các bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới,…

 Nếu nam giới còn thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, đừng nên e ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ hỗ trợ nhiệt tình, tư vấn miễn phí, chu đáo, đảm bảo giữ bí mật mọi thông tin của người bệnh. Đường dây nóng tư vấn miễn phí : (028) 38 77 99 66 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới  để trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa tư vấn khám chữa bệnh tinh hoàn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan