Teo Tinh Hoàn Do Ảnh Hưởng Từ Quai Bị

Trong các trường hợp vô sinh ở nam giới, có một số đối tượng bị biến chứng teo tinh hoàn do ảnh hưởng từ bệnh quai bị trong thời gian còn trẻ.

Bệnh quai bị là một bệnh nhiễm trùng cấp tính gây nên do bệnh nhân bị lây nhiễm virus quai bị thuộc họ paramyxovirus từ người bệnh. Bệnh không điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến teo tinh hoàn. Vậy teo tinh hoàn do quai bị có nguy hiểm không và phải làm sao? Cùng tìm hiểu chia sẻ dưới đây của các chuyên gia.

 Tôi có hiện tượng teo tinh hoàn nhưng không biết làm sao? Đừng quá lo lắng NHẤP VÀO KHUNG bên dưới bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ giải đáp ngay.

THẾ NÀO LÀ TEO TINH HOÀN DO QUAI BỊ

Tinh hoàn là bộ phận sinh dục của nam giới. Nơi đây, mỗi ngày có hàng triệu “tinh binh” và một lượng nội tiết được sản sinh nhằm duy trì hoạt động sinh sản, sinh hoạt ở phái mạnh.

Tinh hoàn gồm có tinh hoàn trái và phải, mỗi tinh hoàn có kích thước trung bình dài 4.5 cm, rộng 2.5 cm và nặng khoảng 20 gram. Tinh hoàn nếu không đạt được kích thước và khối lượng này thì được xem là teo tinh hoàn.

Các nguyên nhân gây teo tinh hoàn:

 Teo tinh hoàn do biến chứng bệnh quai bị:

Có đến 60% nguyên nhân teo tinh hoàn là do ảnh hưởng từ bệnh quai bị. Teo tinh hoàn do virus quai bị, virus nhắm đến các tế bào biểu mô của các ống sinh tinh và tại đây chúng ra sức phá hủy cấu trúc này. Nếu ống sinh tinh bị virus phá hủy hết, tinh hoàn sẽ bị teo nhỏ xuống, thể tích còn lại chỉ bằng hạt đậu, mặc dù trước đó có thể to bằng quả trứng gà.

Teo tinh hoàn là nguyên nhân dẫn đến vô sinh

 Ngoài ra, teo tinh hoàn còn do:

• Do độ tuổi: Những nam giới ngoài 40 thường gặp phải hiện tượng này, bởi ảnh hưởng từ quá trình lão hóa cộng thêm xơ cứng động mạch ở tinh hoàn làm cho chất dinh dưỡng không đến được tinh hoàn và gây ra teo.

•  Tác động mạnh từ bên ngoài: Những chấn thương khi nam giới quan hệ mạnh bạo, thủ dâm, lao động nặng, chơi thể thao,… vô tình gây ra những chấn thương khó phục hồi và gây ra tình trạng này.

 Bạn là người bân rộn, chưa có thời gian thăm khám tình trạng teo tinh hoàn của mình! Không sao! NHẤP VÀO KHUNG bên dưới miêu tả tình trạng cụ thể bác sĩ chẩn đoán nhanh, chính xác và cho bạn lời khuyên hữu ích .

TÁC HẠI CỦA BỆNH TEO TINH HOÀN DO ẢNH HƯỞNG TỪ QUAI BỊ

Tinh hoàn có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các “tinh binh” để duy trì nòi giống. Khi bị teo tinh hoàn, biến chứng đầu tiên mà nam giới gặp phải là suy giảm chức năng sinh sản, ngoài ra còn có thể kể đến những biến chứng nguy hiểm khác như:

 Vô sinh: Đa số các trường hợp teo tinh hoàn thường dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp khắc phục được do phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm.

 Rối lon hocrmon gii tính: Chức năng tinh hoàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí không còn hoạt động được. Điều này cũng có nghĩa là vai trò sản xuất và điều tiết hóc môn nam tính cũng không còn, dẫn đến tình trạng bị nữ hóa.

 Ảnh hưởng đến hnh phúc gia đình: Hiện tượng này thường để lại những hậu quả về mặt tinh thần rất nặng nề. Rất nhiều cặp vợ chồng ly tán vì vô sinh, gặp trục trặc lớn trong “chuyện chăn gối” do tinh hoàn bị teo. Phái mạnh trở nên tự ti, thậm chí là trầm cảm, chán nản trong cuộc sống.

 Bạn muốn điều trị teo tinh hoàn nhưng lo ngại về chi phí! NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ tư vấn giải đáp cụ thể, chi tiết về chi phí ngay. 

Ngoài ra, nếu không được hỗ trợ khám chữa sớm, teo tinh hoàn có thể làm đẩy nhanh quá trình lão hóa ở nam giới và để lại nhiều di chứng ảnh hưởng không nhỏ trong cuộc sống của phái mạnh.

ĐIỀU TRỊ TEO TINH HOÀN HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

Ngày nay có rất nhiều cơ khám chữa bệnh nên nam giới khá băn khoăn trong việc chọn cho mình một địa chỉ chữa bệnh an toàn, hiệu quả. Trước quá nhiều sự lựa chọn cũng như nhiều lời chỉ dẫn của bạn bè nên nhiều nam giới đã chọn việc điều trị tại nhà hoặc đến nhầm những cơ sở kém chất lượng. Kết quả là bệnh không những không thuyên giảm mà còn có biến chứng nặng hơn.

Được nhiều bệnh nhân và chuyên gia đầu ngành đánh giá cao vì đã ứng dụng nhiều phương pháp khoa học trong việc điều trị bệnh ngoại khoa nam và teo tinh hoàn cho các quý ông đang gặp phải vấn đề khó nói, Phòng khám Đa khoa Âu Á tự hào vì đã giúp cho nhiều nam giới lấy lại sự tự tin, phong độ đàn ông bằng:

 Phương pháp điều trị nội khoa: Nếu nam giới teo tinh hoàn do viêm, quai bị hay tình trạng teo tinh hoàn còn nhỏ thì sẽ được kê đơn thuốc nhằm giảm khuẩn, kháng viêm và kích thích làm to tinh hoàn.

 Điều trị ngoại khoa: Bệnh nhân được áp dụng phương pháp nội khoa nhưng không cải thiện được tình trạng teo tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,…sẽ được can thiệp tiểu phẫu kịp thời.

Sự hỗ trợ từ đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, chi phí khám và điều trị được công khai từng hạng mục,…Tất cả những điều đó nhằm mong muốn mang đến một niềm vui, sức khỏe tốt cho những quý ông vô tình mắc phải bệnh ngoại khoa nam nói chung và bệnh teo tinh hoàn nói riêng.

Thông qua bài viết này, mong rằng nam giới đã có thêm kiến thức về vấn đề teo tinh tinh hoàn có nguy hiểm lắm không, nếu còn thắc mắc gì, hãy gọi đến 028 38 77 99 66 hoặc nhấp vào khung chat dưới đây để được tư vấn

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan