Tiểu Có Mủ Là Triệu Chứng Của Bệnh Lý Gì?

    Tiểu có mủ là hiện tượng ra mủ trong nước tiểu. Hiện tượng này là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một số bệnh lý nguy hiểm có thể gây tử vong. Do đó, khi gặp tình trạng tiểu ra mủ người bệnh nên chủ động đi thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân và có các điều trị kịp thời, tránh gặp phải những biến chứng không mong muốn về sau.

Trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ hỗ trợ giải đáp ngay.

TIỂU RA MỦ LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GÌ?

    Nước tiểu là một chất lỏng thường vô trùng do thận và thải ra ngoài cơ thể qua niệu đạo. Tùy cơ thể của mỗi người, nước tiểu sẽ có các dạng màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, khi quan sát thấy nước tiểu có màu sắc khác thường cụ thể là màu trắng đục (có thể kèm theo mủ hoặc kèm theo các dấu hiệu đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rát, thấy rõ nước tiểu khi đi tiểu vào buổi sáng sớm) thì rất có thể bạn đã mắc các bệnh lý nguy hiểm như:

Bệnh lậu: Một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do lậu cần khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh chủ yếu lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn. Sau 2 – 7 ngày bị song cầu khuẩn lậu cầu tấn công, cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng: tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ,… khi bệnh chuyển biến nặng có thể tiểu ra máu.

Nhiễm trùng đường tiểu: Nguyên nhân nước tiểu có màu đục khi tiểu hay nói cách khác tiểu ra mủ có thể do nhiễm trùng. Các loại vi khuẩn, trùng roi, nấm hay tác nhân hóa học khiến nước tiểu có màu trăng đục.

Viêm niệu đạo: Tình trạng viêm nhiễm ở niệu đạo thường do các vi khuẩn: Chamydia, song cầu lậu khuẩn, E.Coli gây ra. Khi bị viêm niệm đạo người bệnh sẽ cảm thấy nóng rát ở bộ phận sinh dục tiểu ra mủ, đau khi quan hệ tình dục,…

Viêm đường tiết niệu: Chứng bệnh do vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào gây ra. Dấu hiệu điển hình của bệnh là nước tiểu có màu trắng đục, có mủ đôi lúc có mùi hôi khó chịu. Một số trường hợp khác sẽ có thêm dấu hiệu tiểu rắt, tiểu đau, đau phần bụng dưới và suy nhược cơ thể.

Viêm nhiễm bàng quang: Viêm bàng quang cũng được biết đến là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng tiểu ra mủ, nước tiểu có mủ ở nữ giới, đi kèm với đó là tình trạng viêm đau, tiểu bước, nước tiểu có lẫn nhiều chất dịch nhầy.

Khuyến cáo: Tiểu ra mủ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình bài tiết và chắt lọc nước tiểu, dẫn tới các bệnh lý ngoại khoa nam giới nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm túi tinh, phá hủy hệ thống xương khớp, nhiễm trùng màu,… có thể gây vô sinh, thậm chí là ung thư dương vật.

Tìm hiểu chi phí chữa bệnh tiểu ra mủ, đừng ngần ngại NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ hỗ trợ giải đáp ngay.

ĐIỀU TRỊ CHỨNG TIỂU RA MỦ HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

    Khi nhận thấy bất thường ở nước tiểu kèm theo mủ và tiểu rắt, tiểu buốt,… người bệnh cần phải nhanh chóng tới các cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phác đồ trị liệu hiệu quả .

    Nếu tiểu ra mủ do các bệnh viêm nhiễm thông thường: được bác sĩ chỉ định thuốc kháng sinh đặc hiệu với tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, tăng cường lưu thông máu, khôi phục nhanh chóng.

Lưu ý: Người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc hay ngưng dùng thuốc để trách tình trạng dùng sai thuốc, lờn thuốc, xảy ra các biến chứng không mong muốn.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ bệnh ngoại khoa nam uy tín, an toàn.

Nếu do bệnh lậu: Dùng phương pháp DHA cải tiến, đây là giải pháp hoàn hảo cho những người không may mắc bệnh lậu với nhiều ưu điểm:

- Thao tác nhẹ nhàng, không mổ, không đốt điện, không đặt ống nội soi.

- Hạn chế đau đớn, khả năng bình phục nhanh nên không cần nằm lại viện.

- Độ an toàn cao, không ảnh hưởng đến các phần lân cận.

- Mang lại hiệu quả điều trị tối ưu, ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Nếu còn thắc mắc gì, người bệnh vui lòng liên hệ với phòng khám chúng tôi quá số điện thoại 028 38 77 99 66 hoặc NHẤP VÀO bảng chat bên dưới, các bác sĩ sẽ trả lời nhanh chóng.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan