Tiểu Đau Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì? Có Nguy Hại Không?

  Tiểu đau nhức là tình trạng có thể xảy ra ở bất cứ ai và nó khiến rất nhiều người cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Tình trạng bất thường này có thể xảy ra là do một số bệnh lý gây ra, chính vì vậy những ai mắc phải hiện tượng này cần phải hết sức chú ý vì có thể nó sẽ khiến cho sức khỏe gặp phải biến chứng nếu như không phát hiện sớm.

 

 

Tiểu đau có thể là dấu hiệu của bệnh gì ?

 

  Bộ phận sinh dục nắm giữ rất nhiều chức năng khác nhau và tiểu tiện cũng là một trong những chức năng quan trọng của bộ phận này. Tuy nhiên, bộ phận này rất dễ bị tổn thương và viêm nhiễm do vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào và gây bệnh.

 

Tiểu đau gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh

 

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho hay: tiểu đau có thể gặp ở cả nam và nữ, những người bị tiểu đau thường có cảm giác châm chích như ong đốt, cơn đau có thể xuất hiện lúc bắt đầu hoặc sau khi đi tiểu. Và tình trạng tiểu đau ở nam giới: có thể là do bàng quang bị tổn thương, mắc bệnh tuyến tiền liệt hoặc ung thư…

  Những người bị đau lúc bắt đầu đi tiểu thường là do bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu gây ra, đối với bệnh nhân đau sau khi đã tiểu xong thì có thể là có vấn đề ở tuyến tiền liệt hoặc bàng quang. Do đó, những ai mắc phải tình trạng này cần phải hết sức cẩn trọng vì nó hoàn toàn có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

 

Vậy tiểu đau nguy hại như thế nào ?

 

  Tiểu đau không chỉ khiến người bệnh cảm thấy sợ hãi, ám ảnh mà còn khiến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh bị đảo lộn, hơn nữa đó còn là nguy cơ tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm.

 

  Nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn : tình trạng tiểu đau cảnh báo rất nhiều bệnh lý nguy hiểm như: viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… Nếu không sớm điều trị sẽ khiến thận bị suy yếu và còn ảnh hưởng tới hoạt động của thận.

  Quan hệ tình dục bị cản trở: nhiều người không còn cảm hứng quan hệ tình dục khi bị tiểu đau vì hệ tiết niệu bị đau buốt, cơ thể khó chịu.

  Gây ra tình trạng bí tiểu cấp: tiểu đau sẽ khiến người bệnh ngại đi tiểu và dần dần sẽ hình thành nên tình trạng bí tiểu cấp. Nếu để chuyển sang giai đoạn mãn tính thì sẽ gây suy thận, viêm nhiễm ngược dòng.

 

Hướng giải quyết tiểu đau hiệu quả, nhanh chóng

 

  Những ai mắc phải tình trạng tiểu đau thường rất lúng túng không biết phải xử lý tình huống này như thế nào. Vì thế, để sớm dứt điểm khỏi tình trạng này, các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á khuyên người bệnh nên đến các cơ chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra cẩn thận.

 

Đến với Đa Khoa Âu Á để yên tâm hơn về kết quả điều trị

 

  Hiện tại, Đa Khoa Âu Á đang tiến hành điều trị tiểu đau dựa vào nguyên nhân gây bệnh thì mới có thể chữa trị được tận gốc và giúp bệnh nhân sớm thoát khỏi tình trạng đau nhức, khó chịu này. Thông thường, các phương pháp điều trị này sẽ được áp dụng theo các hướng như sau:

 

  Nếu là tiểu đau do bệnh lý về tuyến tiền liệt: thì các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị tương ứng nhằm mang về một kết quả điều trị như mong muốn.

  Trường hợp tiểu đau do viêm niệu đạo: viêm quy đầu thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh phù hợp với mức độ bệnh. Người bệnh cần áp dụng đúng chỉ định của bác sĩ như cách dùng, liều lượng, loại thuốc để tránh các tác hại khó lường khi sử dụng thuốc sai chỉ định..

  Còn đối với trường hợp tiểu đau do bị hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu: thì bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu để giúp nam giới sớm thoát khỏi hiện tượng tiểu đau.

  

       Là một địa chỉ y tế chuyên khám chữa bệnh ngoại khoa nam uy tín, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã thực hiện khá tốt chức năng khám chữa bệnh an toàn và chất lượng mà người bệnh có thể yên tâm tìm đến. Với đội ngũ bác sĩ có kiến thức chuyên môn vững vàng, cùng các phương pháp trị liệu tiên tiến nên sẽ giúp cho quá trình điều trị chính xác và mang lại hiệu quả cao.

       Để biết thêm thông tin chi tiết về tình trạng tiểu đau cũng như cách chữa trị tối ưu thì hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ của chúng tôi bằng cách  CLICK CHUỘT VÀO MỤC  TƯ VẤN để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan