Tiểu Đau Ở Nam Giới Có Sao Không?

Tiểu đau, tiểu buốt khiến nam giới thường sợ cảm giác đi tiểu, nhịn tiểu, ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe và sinh sản của người bệnh, mặc vậy có rất nhiều nam giới lại chủ quan, trì hoãn đi khám khiến cho bệnh ngày càng trầm trọng, việc điều trị trở nên khó khăn, chi phí tốn kém, mất nhiều thời gian. Vậy tiểu đau ở nam giới là bệnh gì, có sao không? Bài viết dưới đây là lời chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về những thắc mắc này.

Bạn bị tiểu đau nhưng ngại đi thăm khám NHẤP VÀO KHUNG bên dưới bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ ngay.

TIỂU ĐAU Ở NAM GIỚI LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH GÌ? VÀ CÓ SAO KHÔNG?

Tiểu đau ở nam giới là hiện tượng người bệnh cảm giác đau tức hoặc buốt như có kim châm, nước tiểu nóng rát mỗi khi tiểu ra ngoài.

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, tiểu đau và buốt kéo dài và lặp lại nhiều lần thì đây là triệu chứng của những bệnh lý ngoại khoa nam giới sau:

Viêm niệu đạo:

Bệnh chủ yếu do vi khuẩn lậu, Chlamydia, E. coli gây xâm nhập nên các triệu chứng khó chịu như: cảm thấy nóng rát khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu đau, lỗ sáo sưng tấy đỏ, ngứa ngáy, có mủ chảy ra, là vào lúc sáng sớm.

Bệnh còn làm giảm chất lượng tinh trùng, giảm khả năng sinh sản và lây lan gây viêm các cơ quan lân cận.

Viêm bàng quang:

Bàng quang được xem như “bể” chứa nước tiểu do thận tiết ra. Cho nên khi cơ quan này bị viêm sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động tiểu hiện của nam giới, gây tiểu đau, tiểu buốt, nước tiểu đục, có mùi khai nồng, đau quặn bụng dưới, đau lưng, ở giai đoạn nặng gây tiểu ra mủ. Bệnh nếu không chữa trị kịp thời sẽ lây nhiễm ngược dòng gây viêm thận suy thận.

Viêm tuyến tiền liệt:

Viêm tuyến tiền liệt khiến bệnh nhân gặp phải các triệu chứng tiểu lắt nhắt nhiều lần, đau buốt khi đi tiểu hoặc đau ran cả vùng bụng dưới, đau râm ran ở thắt lưng, đau háng, nhức nhối dương vật khi cương cứng.

Bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục như: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, hiếm muộn vô sinh.

Cẩn thận với chứng tiểu đau ở nam giới

Phì đai (u xơ) tuyến tiền liệt:

Là sự tăng kích thước của tuyến tiền liệt ở nam giới, gây chèn ép vào niệu đạo và bàng quang gây ra các triệu chứng về rối loạn tiểu tiện như: tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu khó, tiểu đau, tiểu ngắt quãng, bí tiểu,…

Bệnh này thường gặp ở nam giới trung niên và tăng dần theo tuổi tác. Nếu không điều trị, khối u nếu phát triển lớn gây tiểu ra máu, nhiễm trùng tái đi tái lại gây áp xe thận, thận hư.

Bệnh lậu:

Đi tiểu đau, tiểu buốt ở nam giới không loại trừ nguyên nhân do các bệnh xã hội gây ra, điển hình là bệnh lậu.

Với các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra mủ, đau dọc theo niệu đạo, miệng sáo, quy đầu viêm đỏ, sốt cao, mệt mỏi, nổi hạch ở hai bên bẹn hay cường dương và đau rát khi dương vật cương cứng.

Ngoài ra, tiểu đau, tiểu buốt ở nam giới còn có thể do chấn thương té sấp làm tổn thương “cậu nhỏ”, hẹp niệu đạo, hẹp/ dài bao quy đầu, nhiễm trùng thận, tiểu đường,… nam giới cần đi khám, xét nghiệm nước tiểu để chẩn đoán bệnh chính xác và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp.

Khuyến cáo: Tiểu đau là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau và có những đặc điểm tương tự giống nhau nên rất dể nhầm lẫn. Do đó, để đảm bảo được chẩn đoán chính xác và nhanh chóng, ban nên chủ động NHẤP VÀO KHUNG bên dưới trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa để dược giải đáp.

NÊN CHỮA TIỂU ĐAU Ở ĐÂU UY TÍN TẠI TP. HCM

Hiện nay, trên địa bàn TP. HCM không khó để tìm thấy một địa chỉ khám chữa tiểu đau. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ an toàn thì không phải điều dể dàng.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á tại số 425 Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6. TP. HCM là phòng khám ngoại khoa nam – tiết niệu uy tín, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn và điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh tiểu đau, tiểu rắt, tiểu buốt mỗi năm, Với:

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chữa tiểu đau hiệu quả

Đội ngũ y bác sĩ: Âu Á quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, được trau dồi chuyên sâu về xét nghiệm, chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh hiệu quả.

Phương pháp chữa bệnh: Âu Á là phòng khám đi tiên phong trong tiếp cận và áp dụng các phương pháp tiên tiến vào chữa tiểu buốt, tiểu đau an toàn, hiệu quả cao từ nội khoa (dùng thuốc đông – tây y kết hợp) cho đến kỹ thuật hiện đại chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang, tiểu phẫu Hàn Quốc, phương pháp DHA,…

Quy trình khám chữa bệnh: Với dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp không chờ đợi, xếp hàng, chen lấn và dịch vụ khám chữa bệnh riêng tư “1 bác sĩ, 1 y tá, 1 bệnh nhân”, thông tin cá nhân bảo mật, nhằm giúp bệnh nhân có thể thoải mái tâm lý khi điều trị.

Chi phí công khai, minh bạch: Tại Âu Á bảng giá khám chữa bệnh được niêm yết theo đúng quy đinh của . Thực hiện chính sách thu phí công khai – minh bạch – rõ ràng – cam kết không phát sinh.

Làm việc không ngày nghỉ: Phòng khám hoạt động từ 8h – 20h hàng ngày (kể cả lễ, tết) tạo điều kiện cho những bệnh nhân bận rộn hoặc bệnh nhân ở tỉnh xa dể dàng sắp xếp thời gian khám chữa.

Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn khám online để được ưu tiên khám trước, khám trong khug giờ vắng khách. Mọ thắc mắc hoặc muốn được trả lời cụ thể có thể liên lạc với bác sĩ bằng cách NHẤP VÀO KHUNG bên dưới hoặc đến trực tiếp 425 Nguyễn Văn Luông, P. 12 Q. 6 , TP. HCM để đăng ký khám trực tiếp.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan