Tiểu Đêm Nhiều Là Biểu Hiện Của Bệnh Lý Gì?

  Chào bác sĩ! Khoảng 1 tuần trở lại đây tôi thường hay bị tiểu đêm nhiều, thậm chí có hôm đi 5 - 6 lần/đêm. Ngoài ra, tôi còn có cảm giác tiểu không hết, hơi buốt. Vậy tôi đang mắc bệnh gì và cách điều trị tình trạng này ra sao? Xin cảm ơn bác sĩ.

  (Anh Lê N – 39 tuổi ở Bình Dương)

BÁC SĨ ÂU Á TƯ VẤN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC

  Chào anh Lê N! Đi tiểu là một hoạt động sinh lý hoàn toàn bình thường của con người. Ở người khỏe mạnh, hoạt động đi tiểu vào ban đêm dao động từ 1 – 2 lần/ đêm. Nếu hiện tượng tiểu đêm 4 – 5 lần/ đêm thì nam giới không được chủ quan, vì đây rất có thể là biểu hiện của một số bệnh lý sau:

   VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU (VIÊM BÀNG QUANG):

  Bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu nên khi bị viêm nhiễm sẽ gây kích thích tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm. Ngoài tiểu đêm nhiều, người bị viêm bàng quang còn có những biểu hiện khác như đau bụng dưới, phía trên xương mu, tiểu buốt, sốt, tiểu lắt nhắt, nước tiểu ít, đục màu, có mùi hôi, tiểu ra máu...

   Biến chứng: Suy giảm các chức năng của bàng quang, thận, gây tổn thương hệ tiết niệu, dẫn đến suy thận, nhiễm trùng máu. Đồng thời, khiến viêm nhiễm lan sang các bộ phận khác như tinh hoàn, tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Tiểu đêm nhiều là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

   VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT:

  Khi mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, người bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình như: tiểu đêm nhiều, khó tiểu, nước tiểu ít, mót tiểu thường xuyên, đau rát và tức ở những vùng trên xương mu, bẹn bìu, có cảm giác đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu, có thể kèm theo sốt…

   Biến chứng: Gây bí tiểu, viêm mào tinh hoàn, hoại tử hoặc vôi hóa tuyến tiền liệt, đe dọa hoạt động của tinh trùng, dẫn đến khả năng vô sinh ở nam giới.

   PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT:

  Phì đại tuyến tiền liệt là tình trạng các tế bào của tuyến tiền liệt phình to bất thường. Khi tuyến tiền liệt to lên sẽ gây chèn ép lên bàng quang và đường tiểu khiến người bệnh thường xuyên muốn đi tiểu, tiểu nhiều cả ngày lẫn đêm, tiểu ngắt quãng, dòng nước tiểu yếu, tiểu không hết, cảm giác đau tức ở bìu...

   Biến chứng: Làm giảm ham muốn tình dục, gây bí tiểu, sỏi bàng quang, tổn thương thận…

  Ngoài ra, các bệnh lý về thận, bệnh tiểu đường, yếu tố thần kinh, uống nhiều bia rượu, thuốc gây lợi tiểu… cũng có thể là nguyên nhân gây tiểu đêm nhiều.

Lời khuyên từ bác sĩ: Tiểu đêm nhiều không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ khiến người bệnh khó chịu, cáu bẳn mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, ngay khi có triệu chứng người bệnh cần đến các cơ để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị đúng cách, tránh để bệnh nặng hơn.

  

HƯỚNG ĐIỀU TRỊ TIỂU ĐÊM NHIỀU TỪ BÁC SĨ ÂU Á

  Khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, sau khi đã được thăm khám, tiến hành các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây tiểu đêm thì dựa vào đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhằm mang đến kết quả tốt cho người bệnh. Hiện nay, chứng tiểu đêm có thể được điều trị bằng những phương pháp sau:

   PHƯƠNG PHÁP DÙNG THUỐC:

  Đa số các trường hợp tiểu đêm nhiều do bệnh lý sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu, có công dụng ngăn chặn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và dần tiêu diệt chúng.

  Tuy nhiên, việc dùng thuốc điều trị như thế nào, liều lượng ra sao phải do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, người bệnh cần nghiêm túc tuân thủ. Không được tự ý mua thuốc về dùng hoặc tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

   PHƯƠNG PHÁP VẬT LÝ TRỊ LIỆU:

  Ngoài điều trị bằng thuốc, các trường hợp tiểu đêm do bệnh lý có thể điều trị vật lý trị liệu bằng cách chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian… có tác dụng tiêu viêm, giảm đau nhanh chóng, tăng hoạt động tuần hoàn máu, cải thiện bệnh hiệu quả.

điều trị tiểu đêm

Hỗ trợ điều trị tiểu đêm hiệu quả bằng phương pháp vật lý trị liệu

  *** Phương pháp này được thực hiện thành thạo tại Đa Khoa Âu Á với nhiều ưu điểm như:

  Kỹ thuật dễ thực hiện, đơn giản, hiệu quả cao.

  Giúp tiêu viêm nhanh chóng, đảm bảo an toàn.

  Tăng sức đề kháng, hồi phục nhanh.

  Hạn chế khả năng viêm nhiễm lây lan, giảm khả năng tái phát.

   PHƯƠNG PHÁP NGOẠI KHOA:

  Trong nhiều trường hợp phì đại tuyến tiền liệt điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả, người bệnh có thể sẽ được bác sĩ tiến hành phẫu thuật giảm kích thước của tuyến tiền liệt và mở niệu đạo.

Để biết phương pháp hỗ trợ điều trị tiểu đêm nhiều phù hợp với tình trạng bệnh của bạn cũng như mức chi phí sơ bộ là bao nhiêu, bạn có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được bác sĩ giải đáp miễn phí!

  

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hiện đang là một trong những phòng khám uy tín tại TPHCM chuyên khám chữa ngoại khoa nam giới, trong đó có chứng tiểu đêm được đông đảo nam giới gần xa tin tưởng lựa chọn. Tính từ đầu năm cho đến nay, phòng khám đã khám chữa thành công cho hàng ngàn trường hợp nam giới có triệu chứng đi tiểu đêm và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

đa khoa âu á

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chữa chứng tiểu đêm hiệu quả, an toàn

  Sở dĩ đạt được điều đó là nhờ vào ưu điểm nổi bật như: phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm; máy móc hiện đại; áp dụng thành thạo đa dạng phương pháp điều trị; dịch vụ y tế chất lượng cao; chi phí công khai, minh bạch…

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan