Tiểu Đêm - Triệu Chứng Cảnh Báo Nhiều Bệnh Lý Nguy Hiểm

  Chứng đi tiểu đêm nhiều lần khiến cho không ít người phải mệt mỏi, ngủ không ngon giấc. Tiểu đêm xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nó cũng có thể từ việc trong ngày bạn uống quá nhiều nước, bia hoặc sử dụng một số loại thuốc gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, chứng tiểu đêm cũng có thể xuất phát từ những nguyên nhân bệnh lý hết sức nguy hiểm mà người đang có biểu hiện này cần hết sức cẩn trọng.

CHỨNG TIỂU ĐÊM LIÊN QUAN ĐẾN NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

- Đi tiểu đêm do sinh lý xuất phát từ những nguyên nhân như: uống nước nhiều, tâm lý lo lắng (trường hợp này thường xảy ra với những bệnh nhân bị trầm cảm và rối loạn giấc ngủ - mất ngủ, ngưng thở khi ngủ), ở một số người sử dụng thuốc lợi tiểu, hoặc tiểu đêm ở người phụ nữ mang thai,...

- Song, các chuyên gia cho biết tiểu đêm cũng có thể xuất phát từ những nguyên nhân bệnh lý nguy hiểm sau mà người bệnh cần đặc biệt lưu ý:

♦ Bệnh lý tuyến tiền liệt: Các bệnh lý ở tuyến tiền liệt như u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt,…. chủ yếu gặp ở nam giới tuổi trung niên trở lên là nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng này. Khi tuyến tiền liệt phát triển lớn hơn bình thường, nó sẽ chèn ép vào đường tiểu, ngăn cản dòng nước tiểu đi ra và kích thích bàng quang dẫn đến chứng đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm.

Tiểu đêm có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm

♦ Viêm đường tiết niệu: (Bao gồm các bệnh như viêm niệu đạo, viêm bàng quang...). Bàng quang chính là nơi chứa nước tiểu, khi đầy, nó sẽ co bóp để đẩy nước tiểu ra ngoài nhưng khi bị viêm đường tiết niệu, do cổ bàng quang, niêm mạc bàng quang bị kích thích nên lúc nào người bệnh cũng có cảm giác buồn tiểu do đó dẫn tới chứng đi tiểu nhiều lần bất kể ngày hay đêm.

Tiểu đêm khiến người bệnh mệt mỏi, ảnh hưởng giấc ngủ, công việc, khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh giảm sút. Chính vì vậy, khi nhận thấy số lần tiêu tiểu tăng, tiểu liên tục vào vào đêm, kèm theo tiểu buốt, tiểu sót, đau buốt và nóng rát niệu đạo, thậm chí có thể tiểu ra mủ hoặc ra máu, sốt nóng lạnh… thì nên tiến hành thăm khám ngay.

 Để tiết kiệm thời gian, nam giới hãy nhanh chóng NHẤP VÀO ĐÂY chia sẻ ngay tình trạng của mình để các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể.

CÁCH CHỮA TRỊ CHỨNG TIỂU ĐÊM HIỆU QUẢ

- Để chữa chứng tiểu đêm, các bác sĩ thuộc Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, tùy theo nguyên nhân gây ra hiện tượng này mà sẽ có những cách chữa trị khác nhau, cụ thể:

► Các trường hợp tiểu đêm không do bệnh lý: thì không cần phải quá lo lắng, chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt một chút như: hạn chế uống nhiều nước hoặc ăn nhiều đồ chứa nước vào buổi tối để tránh bị đi tiểu nhiều về đêm; giữ tâm lý thư thái thoải mái khi đi ngủ, không nên suy nghĩ quá nhiều; không nên uống nước ngay sau khi đi tiểu, uống nước vừa đủ…

Chứng tiểu đêm có thể điều trị hiệu quả

► Các trường hợp tiểu đêm do bệnh lý: Lúc này cần phải đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời tránh để bệnh nặng hơn hoặc dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

- Từ nhiều năm qua, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ chữa đi tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu buốt hiệu quả trên TPHCM. Cùng với cơ sở vật chất được xây mới, hiện đại, máy móc thiết bị đầu tư nhập từ nước ngoài, chuyển giao những công nghệ và phương pháp điều trị tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm,... đã chữa trị thành công và giúp rất nhiều ca bệnh thoát khỏi chứng tiểu đêm hiệu quả.

 Hiện nay, Đa Khoa Âu Á đang thực hiện rất nhiều chương trình hỗ trợ chi phí khám chữa, nếu bạn cần được tư vấn thêm, hoặc muốn đặt lịch hẹn khám, vui lòng NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN hoặc gọi đến hotline: 028 38 77 99 66 ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan