Tiểu Lắt Nhắt Là Triệu Chứng Cảnh Báo Bệnh Lý Gì?

  Câu hỏi: Em năm nay 25 tuổi, chưa lập gia đình. Cách đây 2 tuần, em gặp phải triệu chứng tiểu lắt nhắt và đi tiểu hơi buốt. Em đã uống nhiều loại nước mát nhưng vẫn không thuyên giảm. Khoảng thời gian gần đây, em lại phát hiện thêm triệu chứng mắc tiểu nhiều lần trong ngày. Với các triệu chứng trên, bác sĩ có thể cho em biết em đang mắc bệnh gì được không ạ? Có nguy hiểm lắm không? Em cảm ơn bác sĩ!

(Nguyễn Văn Ri - Tân Bình, TPHCM)

  Trả lời: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Phòng khám Đa khoa Âu Á, thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay sau đây.

  

BÁC SĨ CỦA ĐA KHOA ÂU Á GIẢI ĐÁP THẮC MẮC

  Tiểu lắt nhắt là hiện tượng đi tiểu xong thì lại muốn đi tiểu, nhưng lượng nước tiểu rất ít, đôi khi phải cố sức mới ra được.

  Thông thường triệu chứng này là do các bệnh lý sau:

  Viêm niệu đạo: Viêm niệu đạo là một dạng viêm đường tiết niệu ở nam giới, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bài tiết nước tiểu và xuất tinh, gây ra nhiều biến chứng rối loạn đường tiểu như tiểu lắt nhắt, tiểu buốt,…

  Viêm bàng quang: Do các loại vi khuẩn xâm nhập gây ra tiểu lắt nhắt, nước tiểu có màu trắng đục như nước vo gạo, kèm theo các cơn đau lưng, sốt nhẹ và buồn nôn.

Tiểu lắt nhắt là biểu hiện của một số bệnh đường tiết niệu

  Viêm thận: Thận là cơ quan trực tiếp lọc máu và bài tiết nước tiểu. Khi thận bị tổn thương thì quá trình bài tiết đương nhiên gặp trở ngại, hậu quả là người bệnh phải đi tiểu lắt nhắt và tiểu buốt.

  Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt nằm dưới đáy bàng quang và sau niệu đạo của nam giới, nếu tuyến này bị viêm nhiễm thì hoạt động của hệ bài tiết cũng chịu ảnh hưởng không nhẹ, tiểu lắt nhắt là một triệu chứng điển hình của chứng bệnh này.

***TIỂU LẮT NHẮT: NHIỀU NGUY HẠI KHÓ LƯỜNG***

   Gây khó khăn trong đời sống sinh hoạt.

   Gây đau nhức khó chịu khi đi tiểu.

   Làm suy nhược cơ thể, hiệu quả công việc không cao.

   Khiến tâm trạng người bệnh luôn căng thẳng và mệt mỏi.

   Ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, gây vô sinh - hiếm muộn.

  CẢNH BÁO: Triệu chứng tiểu lắt nhắt tiềm ẩn nhiều nguy hại, nếu không điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng. Chính vì vậy, nếu đang gặp phải tình trạng này, bạn hãy đến ngay cơ để xét nghiệm và tìm ra đúng nguyên nhân, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ cụ thể, giúp bạn đẩy lui bệnh tình.

YÊN TÂM ĐIỀU TRỊ TIỂU LẮT NHẮT TẠI ĐA KHOA ÂU Á

  Việc điều trị triệu chứng tiểu lắt nhắt cần phải dựa vào nguyên nhân, vị trí nhiễm khuẩn và mức độ nặng nhẹ.

  Phòng khám Đa khoa Âu Á hiện đang áp dụng hai phương pháp chủ yếu sau:

   PHƯƠNG PHÁP NỘI KHOA (DÙNG THUỐC):

  Thông thường, triệu chứng tiểu lắt nhắt do các bệnh viêm nhiễm sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh, nhưng sử dụng loại thuốc nào phải do bác sĩ chuyên khoa kê đơn và chỉ định.

  Khuyến cáo:

   Điều trị bằng thuốc phải kiên trì trong thời gian dài, người bệnh không được bỏ giữa chừng.

   Cần sử dụng đúng liều lượng, đúng quy trình mà bác sĩ hướng dẫn.

Bạn mệt mỏi vì chứng tiểu lắt nhắt? Hãy đến với Đa khoa Âu Á!

   PHƯƠNG PHÁP VẬT LÝ TRỊ LIỆU:

  Phương pháp này dùng năng lượng hoạt tính len lỏi vào các tế bào viêm nhiễm giúp tiêu viêm, diệt sạch vi khuẩn có hại một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào, tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế tái bệnh.

  Đây được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến, được nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi các ưu điểm nổi trội như đơn giản, dễ thực hiện, an toàn, đẩy nhanh tiến trình hồi phục một cách rõ rệt.

  Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị bệnh ngoại khoa nam, Phòng khám Đa khoa Âu Á (425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TPHCM, cách vòng xoay Phú Lâm 100m) đã trở thành sự lựa chọn của nhiều nam giới khi gặp phải các bệnh lý ngoại khoa nam giới nói chung và chứng tiểu lắt nhắt nói riêng.

  Phòng khám là cơ sở chính quy hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý của . Với cơ sở vật chất hiện đại và hệ thống trang thiết bị tiên tiến, phòng khám luôn đáp ứng được yêu cầu về chất lượng của cơ quan chức năng qua mỗi đợt kiểm tra.

  Mặt khác, đội ngũ bác sĩ của phòng khám đều là chuyên gia về ngoại khoa nam giới, vừa có trình độ chuyên môn cao, vừa trau dồi đạo đức nghề nghiệp, làm việc theo đúng phương châm “Lương y như từ mẫu”.

  Đặc biệt, mức phí tại Đa khoa Âu Á rất hợp lý và phải chăng, bạn không cần quá lo lắng. Do đó, nếu đang có nhu cầu khám chữa bệnh thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi.

  Để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân", mỗi ngày phòng khám chỉ tiếp nhận một số lượng vừa đủ. Bạn nên đặt lịch hẹn trước khi đến khám, nhằm tiết kiệm quỹ thời gian của mình.

  

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan