Tiểu nhiều và những triệu chứng thường gặp

  Đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt và công việc cho người bệnh. Hiện tượng này do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể xuất phát từ nguyên nhân sinh lý nhưng cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm mà bạn không nên chủ quan. Dưới đây là một số nguyên nhân gây tiểu nhiều ở nam giới và cách khắc phục hiệu quả.

TIỂU NHIỀU LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

  Đi tiểu là một hoạt động sinh lý bình thường của con người. Ở người bình thường khỏe mạnh, hoạt động đi tiểu thường dao động từ 6-8 lần mỗi ngày, trong đó có 1 lần đi tiểu vào ban đêm. Đi tiểu nhiều lần là hiện tượng đi tiểu hơn 10 lần trong một ngày và đi tiểu 3-4 lần trong đêm.

tiểu nhiều

Đi tiểu nhiều là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm

  Các bác sĩ Đa Khoa Âu Á cho biết, hiện tượng đi tiểu nhiều có thể do một số nguyên nhân sinh lý như uống nhiều nước trong ngày, sử dụng các loại thuốc lợi tiểu, uống nhiều rượu bia… Tuy nhiên, bên cạnh đó hiện tượng tiểu nhiều ở nam giới còn có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm sau đây:

  Hiện Tượng Luôn Mắc Tiểu Nhưng Tiểu Ít Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì? Viêm đường tiết niệu

  Viêm đường tiết niệu là bệnh viêm nhiễm thường gặp, xảy ra khi vi khuẩn có hại xâm nhập vào niệu đạo, bàng quang hoặc thận.

  Dấu hiệu dễ nhận biết như đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu đêm nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít, tiểu rắt, luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu buốt khó chịu, nước tiểu có màu đục hoặc màu đỏ và có mùi hôi khai. Ngoài ra, còn kèm theo sốt, đau vùng bụng dưới, bụng ậm ạch khó chịu…

  Biến chứng: Viêm đường tiết niệu nếu không điều trị kịp thời sẽ làm giảm các chức năng của bàng quang, thận, gây tổn thương tới hệ tiết niệu, thậm chí gây suy thận. Viêm nhiễm dễ dàng lan sang các bộ phận khác như tinh hoàn, tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, tăng khả năng vô sinh ở nam giới.

  Hiện Tượng Luôn Mắc Tiểu Nhưng Tiểu Ít Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì? Viêm tuyến tiền liệt

  Dấu hiệu dễ nhận thấy khi bị viêm tuyến tiền liệt là tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu xong thường bị rơi rớt, khó đi tiểu, mót tiểu kể cả ban ngày lẫn ban đêm, đau rát và tức ở những vùng trên xương mu, bẹn bìu, đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu, sốt…

  Biến chứng: Gây bí tiểu, nhiễm trùng máu, viêm mào tinh hoàn, hoại tử hoặc vôi hóa tuyến tiền liệt, làm giảm hoạt động tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai, từ đó dẫn đến vô sinh ở nam giới.

  Hiện Tượng Luôn Mắc Tiểu Nhưng Tiểu Ít Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì? Phì đại tuyến tiền liệt

  Đây là hiện tượng các tế bào tại tuyến tiền liệt bị phình to bất thường, gây chèn ép vào niệu đạo, kích thích bàng quang ngay cả khi có ít nước tiểu vẫn muốn đi tiểu dẫn tới hiện tượng tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu khó, thậm chí tiểu ra máu, kèm theo cảm giác tức ở bìu…

  Biến chứng: Gây bí tiểu, nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi bàng quang, tổn thương thận,…

  Ngoài ra, hiện tượng đi tiểu nhiều còn là biểu hiện của một số bệnh khác như tiểu đường, suy giáp, sỏi và dị vật đường tiết niệu, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt…

  Hiện Tượng Luôn Mắc Tiểu Nhưng Tiểu Ít Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì? Có thể thấy, đi tiểu nhiều xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu muốn biết chính xác, người bệnh cần phải đến các cơ để thăm khám hoặc có thể NHẤN VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ tư vấn nhanh!

  

CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG TIỂU NHIỀU

  Đi tiểu nhiều do nhiều nguyên nhân gây ra nên cách khắc phục cũng tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Do đó, ngay khi có biểu hiện này, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xét nghiệm và chẩn đoán chính xác nguyên nhân, từ đó có cách điều trị hiệu quả.

  Nếu hiện tượng đi tiểu nhiều lần do các nguyên nhân từ bệnh lý thì tùy vào từng bệnh lý, mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp.

  Người bệnh cần nghiêm túc tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về dùng hoặc tự ý ngừng thuốc, đổi thuốc để tránh những biến chứng nguy hiểm, khiến bệnh chuyển biến phức tạp, khó điều trị về sau.

điều trị tiểu nhiều

Khắc phục chứng tiểu nhiều cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra hiện tượng này

  Ngoài ra, người bệnh cũng cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ để bổ trợ cho quá trình điều trị bệnh, giúp bệnh nhanh hồi phục, tránh tái phát như: tránh căng thẳng; luyện tập thể thao thường xuyên; uống đủ nước; không ăn đồ cay nóng, đồ ngọt; hạn chế đồ uống có gas, thực phẩm có chất axit; tránh xa rượu bia, thuốc lá, cà phê…

  Để được thăm khám và điều trị chứng tiểu nhiều hiệu quả, nam giới có thể lựa chọn đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Đây là một trong số ít địa chỉ uy tín chuyên điều trị các bệnh ngoại khoa nam, trong đó có chứng tiểu nhiều được đông đảo nam giới trong lẫn ngoài thành phố tin tưởng lựa chọn.

đa khoa âu á

Điều trị hiện tượng tiểu nhiều hiệu quả cao, an toàn tại Đa Khoa Âu Á

  Sở dĩ, Đa Khoa Âu Á nhận được nhiều sự tín nhiệm như vậy bởi phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm trong nghề, cùng trang thiết bị hiện đại, phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Đặc biệt, khi chữa trị tại đây người bệnh đều cảm thấy rất hài lòng về thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ y tế, chi phí công khai, hợp lý.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan