Tiểu Nhỏ Giọt Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì?

    Khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, chất lượng cuộc sống và sức khỏe sinh sản của nam giới là những gì mà chứng tiểu nhỏ giọt kèm theo đau rát gây ra. Chính vì thế có nhiều nam giới thắc mắc không biết “tiểu nhỏ giọt kèm theo đau rát là triệu chứng bệnh gì?” để hiểu rõ hơn và có cái nhìn đúng đắn về chứng bệnh này, nam giới có thể tham khảo bài vết bên dưới.

Trò chuyện riêng với bác sĩ chuyên khoa miễn phí và bảo mật thông tin bằng cách NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

TIỂU NHỎ GIỌT DẤU HIỆU KHÔNG THỂ XEM THƯỜNG

    Đi tiểu nhỏ giọt kèm theo đau rát là tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày nhưng lượng nước tiểu chảy ra rất ít, thậm chí chỉ vài giọt hoặc người bệnh có cảm giác buồn tiểu nhưng không thể đi tiểu.

     Theo các bác sĩ chuyên khoa, có rất nhiều nam giới thờ ơ, chủ quan với tình trạng này mà không biết rằng đây là triệu chứng cơ quan sinh sản, hệ bài tiết đang gặp “trục trặc”

Viêm niệu đạo: Bệnh lý này do nam giới bị nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn. Niệu đạo bị viêm nhiễm gây xuất hiện dịch nhầy, mủ tiết ra ở đầu lỗ sáo mỗi buổi sáng, căng tức vùng bụng dưới, tiểu nhỏ giọt kèm đau rát, lỗ niệu đạo sưng đỏ, đau khi xuất tinh, nước tiểu có mùi hôi, nước tiểu đục,…

 Viêm bàng quang: Bàng quang bị nhiễm khuẩn từ niệu đạo sẽ xuất hiện các dấu hiệu điển hình là tiểu nhỏ giọt, tiểu buốt, tiểu ngắt quãng nhiều lần, niêm mạc bàng quang bị xung huyết và phù nề, tiểu són, tiểu ra máu, sốt, rùng mình,…

Tiểu nhỏ giọt và đau rát - Cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

 Phì đại tuyến tiền liệt: Xảy ra do sự tăng kích thước bất thường của tuyến tiền liệt. Sự chèn ép của tiền liệt tuyến lên bàng quang, đường tiết niệu gây ra các triệu chứng như tiểu nhỏ giọt cuối bãi, tiểu khó, tiểu són, tiểu ra máu,….

 Ung thư tuyến tiền liệt: Bệnh lý này gây ra triệu chứng đi tiểu thường xuyên, tiểu đêm, tiểu ngắt quãng, tiểu ra máu, tiểu nhỏ giọt, đau khi đi tiểu,… khi bệnh trở nặng, bệnh nhân bị rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, đau khi xuất tinh, đau xương đùi, yếu tay chân, đại tiểu tiện không tự chủ.

 Sỏi và các dị vật đường tiết niệu: Các dị vật hoặc sỏi cọ xát và gây kích thích cổ bàng quang dẫn đến tiểu nhỏ giọt và đau rát,….

Khi có dấu hiệu tiểu nhỏ giọt kèm đau rát người bệnh nên chủ động đến ngay các cơ chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, hạn chế được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hoặc để tiết kiệm thời gian, nam giới có thể NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để nhận được lời khuyên hữu ích từ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

NGUY HẠI CỦA TÌNH TRẠNG TIỂU NHỎ GIỌT

Tiểu nhỏ giọt, không tự chủ kèm cảm giác đau rát cần được điều trị từ những biểu hiện đầu tiên, bệnh để lâu không hỗ trợ kịp thời, người bệnh có khả năng cao đối diện với những biến chứng nguy hiểm:

 Viêm nhiễm ngoại khoa nam giới: Các vi khuẩn, nấm men gây viêm đường tiết niệu, phì đại tuyến tiền liệt, có thể lây lan rộng dẫn đến viêm túi tinh, viêm tinh hoàn,…

 Vô sinh – hiếm muôn nam giới: Viêm nhiễm ngoại khoa nam giới khiến chất lượng tinh trùng không đảm bảo, rối loạn xuất tinh, rối loạn chức năng sinh lý nam, khiến tinh trùng yếu, khả năng có con thấp.

Suy thận: Viêm nhiễm ngược dòng từ niệu đạo, bàng quang gây sỏi thận, viêm thận,… dần dần gây ra suy thận làm cơ thể bị nhiễm độc, sức lao động bị giảm sút nghiêm trọng.

 Tử vong: Các chứng ung thư, suy thận,…sẽ dẫn đến suy giảm sức khỏe nghiêm trọng và tử vong nhanh chóng.

Tìm hiểu chi phí điều trị tiểu nhỏ giọt cụ thể, đừng ngần ngại NHẤP VÀO KHUNG bên dưới bác sĩ tư vấn hỗ trợ giải đáp cụ thể.

TIỂU NHỎ GIỌT ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

Để điều trị chứng tiểu nhỏ giọt còn tùy thuộc vào việc xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay, một số phương pháp chữa bệnh tiểu nhỏ giọt ở nam giới an toàn, mang lại hiệu quả cao như:

 Sử dụng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp tiểu nhỏ giọt do các bệnh viêm nhiễm gây nên. Chủ yếu là kháng sinh, thuốc có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, ngăn chặn và dần đẩy lùi các triệu chứng của bệnh, đem lại hiệu quả trị bệnh cao.

Lưu ý: Người bệnh không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để tránh các biến chứng nguy hiểm, hiện tượng lờn thuốc, kháng thuốc, gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

Vật lý trị liệu: Bên cạnh việc dùng thuốc, bác sĩ sẽ kết hợp với sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, tăng cường tuần hoàn máu và rút ngắn thời gian điều trị.

Phương pháp ngoại khoa: Được áp dụng cho trường hợp sỏi và các dị vật đường tiết niệu. Các bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu gắp sỏi và dị vật ra ngoài, trước khi tiến hành thủ thuật sẽ được gây tê nên không gây đau.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ tin cậy của nhiều nam giới.

    Tất cả các phương pháp điều trị tiểu nhỏ giọt đều được áp dụng hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Thời gian qua Âu Á đã tiếp nhận khám và điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân bị tiểu nhỏ giọt, đau rát trả lại sức khỏe và sự tự tin cho người bệnh.

    Sở dĩ làm được điều đó bởi Âu Á quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị y khoa hiện đại nên quá trình khám và điều trị bệnh được diễn ra dể dàng nhanh chóng, hiệu quả.

    Bên cạnh đó, người bệnh còn được trải nghiệm trong một môi trường y tế mới, không xếp hàng chen lấn, bốc số, không chờ đợi hàng giờ bởi các thủ tục, hồ sơ được thực hiện nhanh chóng và có nhân viên hướng dẫn cụ thể.

    Về chi phí, khi đến đây bệnh nhân sẽ trao đổi các khoản phí một cách công khai trước khi bước vào liệu trình điều trị, phù hợp với phương pháp điều trị và không phát sinh thêm chi phí khi chưa được đồng ý của bệnh nhân.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề đi tiểu nhỏ giọt ở nam giới. Nếu có thắc mắc gì các bạn có thể NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được giải đáp miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan