Tiểu Ra Máu Là Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Lý Gì?

  Tiểu ra máu là hiện tượng thường gặp phải ở một số nam giới. Nhiều người vẫn thường nghĩ đơn giản, tiểu ra máu không đáng quan ngại và hoàn toàn có thể tự khỏi. Tuy nhiên, đa số trường hợp tiểu ra máu đều là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng. Vậy, tiểu ra máu là dấu hiệu của bệnh lý gì? (Tư vấn tại đây)

TIỂU RA MÁU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

     Tiểu ra máu hay còn gọi là đái có máu được hiểu là hiện tượng màu nước tiểu có lẫn máu bất thường. Bình thường, nước tiểu có màu vàng rơm và trong nhưng nếu nước tiểu có máu sẽ chuyển sang màu đỏ, màu hồng, màu gỉ sắt hay màu nâu,…

     Các chuyên gia ngoại khoa nam giới cho biết, hiện tượng tiểu ra máu là hồi chuông cảnh báo nam giới mắc phải nhiều bệnh lý nguy hiểm sau:

1. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu:

Khi đường tiết niêu bị nhiễm khuẩn sẽ gây tổn thương đến niêm mạc, niệu quản, bàng quang, đài bể thận,… khiến cho hồng cầu xuất hiện trong nước tiểu.

 Ngoài ra, nhiễm khuẩn đường tiết niệu còn có các biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều, sốt cao, đau thắt lưng,…

 Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ khiến nam giới bị rối loạn đường tiểu, bí tiểu, gây ra các bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới khác, thậm chí dẫn đến vô sinh,...

Các bệnh lý về đường tiết niệu, niệu đạo và tuyến tiền liệt có thể gây tiểu ra máu

2. Các bệnh về tuyến tiền liệt:

 Các bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết, tiểu ra máu còn có thể là dấu hiệu của các bệnh lý về tuyến tiền liệt như: viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt.

 Bệnh cạnh dấu hiệu tiểu ra máu, nam giới còn xuất hiện những dấu hiệu như: tiểu khó, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, sốt, suy nhược cơ thể,…

 Bệnh lý này nếu không hỗ trợ điều trị đúng lúc sẽ khiến cho tình trạng tiểu ra máu trở nên trầm trọng hơn thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

 Tình trạng của tôi có phải là tiểu ra máu? CLICK VÀO ĐÂY để các tư vấn online hỗ trợ trực tiếp.

3. Viêm niệu đạo:

 Khi nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo, ngoài dấu hiệu tiểu ra máu thì còn có thể kèm theo: tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, đau rát khi quan hệ, lỗ niệu đạo bị ngứa ngáy khó chịu,… Ở trường hợp nặng còn kèm theo chứng sốt cao, đau bụng, đau vùng thắt lưng, sưng khớp, buồn nôn,..

 Bệnh viêm niệu đạo nếu để lâu sẽ gây ra nhiều nguy hai khó lường cho sức khỏe nam giới như: hẹp niệu đạo, suy thận mãn tính, tiểu tiện khó, thậm chí vô sinh – hiếm muộn,…

Bên cạnh đó, một số bệnh lý khác cũng có dấu hiệu tiểu ra máu như: viêm cầu thận, bệnh viêm mạch, tổn thương thận.

 Hiện tượng tiểu ra máu là dấu hiệu của bệnh lý ở những giai đoạn đầu, nếu muốn chính xác mình mắc phải bệnh lý nam giới cần phải trải qua thăm khám xét nghiệm trực tiếp mới có thể chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á về việc giải đáp thắc mắc tiểu ra máu là bệnh lý gì để giúp mọi người hiểu và có hướng khắc phục kịp thời. Nếu cần tư vấn gì thêm, nam giới có thể NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới hoặc gọi đến số điện thoại: (028) 38 77 99 66 để được các bác sĩ Âu Á hỗ trợ tận tịnh chi tiết hơn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan