Tiểu Ra Máu Ở Nam Giới Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Tiểu ra máu là tình trạng có máu hòa lẫn trong nước tiểu. Lúc này nước tiểu sẽ có màu đỏ, hồng, hoặc màu giống coca. Vậy tiểu ra máu ở nam giới do nguyên nhân nào gây nên? Cách điều trị bệnh ra sao? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết bên dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

  Nam giới tiểu ra máu nên uống thuốc gì thưa bác sĩ? Click vào khung chat bên dưới để được giải đáp nhanh chóng.

CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY TIỂU RA MÁU Ở NAM GIỚI?

Các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, nam giới tiểu ra máu đôi khi đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường khi cơ thể bị nóng, hoặc đang trong quá trình điều trị bằng thuốc, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý nghiêm trọng.

Tiểu ra máu do nguyên nhân nào?

Đi tiểu ra máu có thể nhiều, mắt thường thấy được, gọi là tiểu ra máu đại thể. Nhưng đối với trường hợp chỉ thấy máu khi làm xét nghiệm thì gọi là tiểu ra máu vi thể. Hiện tượng tiểu ra máu thường không xuất hiện đơn lẻ mà sẽ đi kèm các triệu chứng khác như tiểu buốt, nóng rát khi đi tiểu, tiểu rắt, tiểu nhiều lần…

Tiểu ra máu ở nam giới có thể là do mắc phải những căn bệnh như:

  Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu gây viêm và làm tổn thương niêm mạc niệu đạo, bàng quang, niệu quản,…khiến cho hồng cầu ra nước tiểu. Bên cạnh triệu chứng tiểu ra máu, người bệnh còn đi kèm các dấu hiệu khác như sốt cao, tiết buốt, đau vùng thắt lưng,…

  U tuyến tiền liệt: Đối với người bệnh có độ tuổi trên 40 mà xuất hiện chứng tiểu ra máu thì cần quan tâm đến tuyến tiền liệt. Khi nam giới có khối u ở tuyến tiền liệt sẽ chèn ép vào các bộ phận khác ở đường tiết niệu gây ra tình trạng có máu hòa lẫn trong nước tiểu.

  Ung thư thận: Ở giai đoạn đầu, dấu hiệu của bệnh ung thư thận thường không rõ ràng. Song khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn sẽ có những dấu hiệu cụ thể như tiểu ra máu, đau dai dẳng ở vùng thắt lưng và bụng, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, giảm cân.

  Do bệnh lậu: Sau thời gian ủ bệnh từ 3-7 ngày, người bệnh sẽ có các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra máu. Đây là bệnh lý nguy hiểm, rất dễ lây nhiễm cho người khác, do đó bệnh nhân cần sớm điều trị để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Để điều trị hiệu quả tiểu ra máu thì cần biết chính xác nguyên nhân gây ra bệnh, vì vậy bệnh nhân nên đến các cơ chuyên khoa để thực hiện thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết.

  Bạn thấy nước tiểu của mình chuyển sang màu hồng hoặc đỏ sậm? Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới đây để bác sĩ tư vấn hướng điều trị phù hợp.

TIỂU RA MÁU Ở NAM GIỚI CÓ NGUY HIỂM GÌ?

Tiểu ra máu ở nam giới nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra một số tác hại như:

+ Gây suy thận, nhiễm trùng máu nếu vi khuẩn lây lan ngược dòng.

+ Ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bệnh nhân, làm giảm ham muốn.

+ Ảnh hưởng đến tâm lý, bệnh nhân sợ hãi, lo lắng, khó chịu, đau buốt khi đi tiểu.

+ Ngoài ra, tiểu ra máu nếu không sớm điều trị dễ dẫn đến vô sinh.

ĐIỀU TRỊ TIỂU RA MÁU Ở NAM GIỚI BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO HIỆU QUẢ?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đối với trường hợp tiểu ra máu do cơ thể nóng thì người bệnh chỉ cần uống nước nhiều, kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học bệnh sẽ khỏi. Tuy nhiên, với những trường hợp xuất phát từ bệnh lý thì cần nhanh chóng đến cơ chuyên khoa để có phác đồ điều trị khoa học.

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tiến hành điều trị tiểu ra máu bằng nhiều phương pháp khác nhau. Căn cứ vào mức độ bệnh lý cụ thể mà các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp .

Điều trị tiểu ra máu bằng phương pháp hiện đại tại Đa Khoa Âu Á 

   Nếu tiểu ra máu có liên quan đến bệnh lý ở tuyến tiền liệt sẽ điều trị bằng thuốc kháng sinh, kết hợp với vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật.

   Trường hợp tiểu ra máu do những bệnh về đường tiết niệu có thể điều trị bằng kháng sinh, bằng phương pháp Oxygen…

   Bệnh nhân đi tiểu ra máu do ung thư sẽ phải tiến hành phẫu thuật. Hạn chế khả năng khối u di căn gây nguy hiểm đến tính mạng.

   Nếu đi tiểu ra máu do mắc bệnh lậu thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp DHA để hỗ trợ điều trị bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín - chất lượng được cấp phép hoạt động. Nơi đây quy tụ đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, được đào tạo bài bản từ những trường y danh tiếng trên thế giới, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, môi trường y tế yên tĩnh, sạch sẽ đạt chuẩn nên bệnh nhân có thể yên tâm khi điều trị tại đây.

Ngoài ra, hiện nay, để giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, chi phí khi đến khám, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng chính sách tư vấn miễn phí 24/24, đặt hẹn khám trước qua mạng.

Với chính sách trên, bệnh nhân không những chủ động khung thời gian thăm khám mà còn có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi lớn về chi phí từ phòng khám.

  Với những thông tin chia sẻ về nguyên nhân và điều trị tiểu ra máu trên đây, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bệnh. Nếu có vấn đề gì chưa rõ, bạn có thể trao đổi riêng với bác sĩ chuyên khoa bằng cách nhấp vào khung tư vấn bên dưới. Mọi thông tin trò chuyện giữa bác sĩ và bệnh nhân được bảo mật và hoàn toàn miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan