Tìm Hiểu Nguyên Nhân Dẫn Đến Tiểu Nhiều Ở Nam Giới

  Đi tiểu nhiều lần trong ngày khiến người bệnh cảm thấy phiền phức và mệt mỏi, hơn nữa đó còn là dấu hiệu của nhiều mối nguy hiểm khó lường. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến chứng tiểu nhiều ở nam giới, hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau đây.

 Bạn đi tiểu nhiều lần mà không rõ nguyên do? NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn nhé!

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN CHỨNG TIỂU NHIỀU Ở NAM GIỚI

  Các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày, cần phải dựa vào kết quả xét nghiệm cụ thể mới chẩn đoán chính xác được nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh đang mắc phải.

  Có thể phân chia thành hai nhóm nguyên nhân chính như sau:

  BỆNH ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

  ♦ Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu khiến người bệnh buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày, nhưng lượng nước tiểu lại ít hơn so với bình thường, có thể kèm theo trình trạng tiểu buốt, tiểu ra máu,…

  ♦ Hẹp niệu đạo: Tình trạng hẹp niệu đạo thường kéo theo các triệu chứng điển hình như tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, dương vật sưng to,...

Tiểu nhiều là dấu hiệu cảnh báo nhiều chứng bệnh ngoại khoa nam nguy hiểm

  ♦ Hội chứng bàng quang kích thích: Bàng quang co thắt không kiểm soát sẽ gây nên tình trạng tiểu nhiều, tiểu gấp, ngay cả khi bàng quang chứa rất ít nước tiểu.

  ♦ Ung thư bàng quang: Khối u phát triển, xâm lấn, chèn ép bàng quang và dẫn đến chảy máu bàng quang, khiến người bệnh tiểu nhiều lần trong ngày.

  BỆNH VỀ TUYẾN TIỀN LIỆT

  ♦ Viêm tuyến tiền liệt: Có biểu hiện đi tiểu nhiều, tiểu gấp, nước tiểu trắng đục, dạng tia nhỏ, tiểu rắt, tiểu khó,...

  ♦ Phì đại tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt tăng sinh có thể gây chèn ép vào niệu đạo, kích thích bàng quang, ngay cả khi ít nước tiểu vẫn đi tiểu nhiều lần.

  Ngoài ra, đi tiểu nhiều lần còn xuất phát từ một số nguyên nhân khác như stress, căng thẳng kéo dài, dùng thuốc lợi tiểu, đái tháo đường hay những bệnh nhân sau xạ trị ung thư.

  Tuy nhiên, dù là do nguyên nhân nào gây ra đi nữa thì hiện tượng tiểu nhiều cũng là mối nguy hại lớn đối với sức khỏe người bệnh. Do vậy, khi bản thân gặp phải hiện tượng này, người bệnh cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng không mong muốn về sau.

LÀM SAO KHẮC PHỤC CHỨNG TIỂU NHIỀU? HÃY ĐẾN VỚI ĐA KHOA ÂU Á!

  Đa khoa Âu Á là phòng khám chuyên chữa bệnh ngoại khoa nam uy tín ở TPHCM hiện nay. Nếu cảm thấy mệt mỏi vì chứng tiểu nhiều lần, nam giới có thể yên tâm đến với chúng tôi để được điều trị hiệu quả.

  Phòng khám Đa khoa Âu Á luôn tự hào về phương pháp chữa trị an toàn:

   Điều trị nội khoa: Các chứng bệnh viêm nhiễm có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh, nhìn chung rất hiệu nghiệm, nhưng sử dụng loại thuốc nào phải do bác sĩ kê đơn và chỉ định.

  KHUYẾN CÁO:

   Điều trị bằng thuốc phải kiên trì trong thời gian dài, người bệnh không được bỏ giữa chừng.

   Cần sử dụng đúng liều lượng, đúng quy trình mà bác sĩ hướng dẫn.

Đa khoa Âu Á là nơi giúp nam giới khắc phục chứng tiểu nhiều hiệu quả

   Vật lý trị liệu: Phương pháp này dùng năng lượng hoạt tính len lỏi vào các tế bào viêm nhiễm, giúp tiêu viêm, diệt vi khuẩn có hại một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào, tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế tái bệnh.

  Đây được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến, được nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi các ưu điểm nổi trội như đơn giản, dễ thực hiện, an toàn, đẩy nhanh tiến trình hồi phục một cách rõ rệt.

   Điều trị ngoại khoa: Áp dụng cho các trường hợp rơi vào giai đoạn nặng. Tùy vào từng chứng bệnh, các bác sĩ sẽ quyết định hướng phẫu thuật ngoại khoa phù hợp.

  Với hệ thống các phòng ốc hiện đại và trang thiết bị y tế tiên tiến, quy tụ đội ngũ bác sĩ ngoại khoa nam giới vững tay nghề, giàu kinh nghiệm, được TPHCM cấp giấy phép và quản lý, Phòng khám Đa khoa Âu Á chính là lựa chọn sáng suốt dành cho mọi nam giới khi mắc phải chứng tiểu nhiều.

  Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đặt hẹn thăm khám nếu bạn đang có nhu cầu chăm sóc sức khỏe!

  

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan