Tìm hiểu về bệnh lậu ở nữ giới

 

Phần lớn phụ nữ mắc bệnh lậu thường không có triệu chứng rõ ràng, họ chỉ vô tình phát hiện khi đi thăm khám, xét nghiệm chính vì vậy nếu bệnh ở giai đoạn muộn sẽ rất khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị cũng như tốn kém nhiều thời gian tiền bạc. Để chị em có thêm thông tin để tự phát hiện và có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời, các bác sĩ Đa khoa Âu Á có những chia sẻ qua bài viết dưới đây.

 

 

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

 

Theo các bác sĩ Đa khoa Âu Á, khi bị vi khuẩn lậu tấn công, bệnh lậu ở nữ giới có những triệu chứng điển hình như:

Dịch âm đạo ra nhiều, có màu bất thường (xanh, vàng, trắng đục…), có mùi hôi khó chịu.

Âm môn, môi lớn, môi bé sưng tấy, đau nhức, là tuyến Bartholin… các tuyến đó có thể có mủ hay hình thành áp xe chứa nhiều song cầu khuẩn lậu.

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, đau rát khi tiểu tiện…

 

 

 

Hình ảnh đáng sợ của bệnh lậu ở nữ.

 

Xuất hiện các triệu chứng đau ở hậu môn và trực tràng

Ngoài ra bệnh lậu ở nữ giới còn có những biểu hiện khác như: sốt cao, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt…

Đau họng do nhiễm lậu cầu sau khi quan hệ tình dục qua miệng với bạn tình bị lậu.

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Âu Á cho biết, bệnh lậu ở nữ giới ở giai đoạn đầu thường không có những biểu hiện rõ ràng và rất dễ gây nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác khiến người bệnh chủ quan và không có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời.

 

CON ĐƯỜNG LÂY NHIỄM BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

 

Bệnh lậu ở nữ giới lây nhiễm chủ yếu do sự lây lan khuẩn lậu theo những con đường sau:

Quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh (chiếm 90% các ca nhiễm bệnh lậu)

Hệ miễn dịch kém: nữ giới có hệ miễn dịch kém tiếp xúc với những đồ sinh hoạt cá nhân của người bệnh như: khăn tắm, bồn cầu, quần áo… cũng có nguy cơ nhiễm bệnh lậu

Lây truyền từ mẹ sang con: Nếu trong quá trình mang thai chị em bị nhiễm bệnh lậu thì nguy cơ lây truyền cho con là rất cao.

Niêm mạc da hoặc các vết thương nhỏ không may tiếp xúc trực tiếp với người bệnh cũng là nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ lậu cầu khuẩn phát triển thành bệnh.

 

 

TÁC HẠI BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

 

Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được phát hiện và hỗ trợ kịp thời sẽ dẫn đến những nguy hại không lường như:

Gây nhiều bệnh viêm nhiễm: Bệnh lậu là nguyên nhân chính dẫn đến viêm tiểu khung và nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác (viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm bàng quang, viêm thận, bể thận…)

Gây vô sinh, mang thai ngoài tử cung: Bệnh lậu kéo dài sẽ dẫn đến áp xe tuyến bartholin, áp xe phần phụ (vòi trứng và buồng trứng) đây là nguyên nhân gây vô sinh hay thai ngoài tử cung cho nữ giới.

 

 

Ảnh hưởng đến thai nhi: Trẻ em bị nhiễm bệnh lậu từ người mẹ trong quá trình mang thai sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc mắt, nhiễm khuẩn khớp hay máu. Nhiều trường hợp còn gây sảy thai hoặc sinh non…

Ngoài ra nếu chị em quan hệ với người bệnh bằng đường miệng hoặc hậu môn mà không phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư vòm họng, ưng thư trực tràng… đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Với những biến chứng nguy hiểm trên khi có những biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh lậu chị em nên đến các phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám, làm các xét nghiệm và tư vấn các phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

 

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín chuyên khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội trong đó có bệnh lậu… Với môi trường y tế hiện đại, thủ tục nhanh chóng, thông tin bảo mật, đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị tiên tiến, phương pháp hiện đại… luôn tạo sự yên tâm, tin tưởng cho chị em đến hỗ trợ điều trị lậu tại đây.

Nếu bạn còn thắc mắc và cần được tư vấn cụ thể, hãy  CLICK CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia bệnh xã hội Âu Á giải đáp nhanh .

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan