Tổng quan về hiện tượng ngứa bao quy đầu nam giới cần lưu ý

Không ít nam giới khi bị ngứa bao quy đầu thường chủ quan, họ cho rằng đây chỉ là dấu hiệu bình thường và sẽ tự hết. Tuy nhiên trên thực tế, ngứa bao quy đầu là biểu hiện của vô số căn bệnh ngoại khoa nam nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin cần thiết về ngứa bao quy đầu mà bạn cần quan tâm.

 Bạn bị ngứa dương vật, đôi khi còn đau tức khó chịu? nhấp vào đây để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp thắc mắc

Ngứa bao quy đầu nguyên nhân do đâu?

Các bác sĩ ngoại khoa nam giới cho biết, có nhiều nguyên nhân gây ngứa da bao quy đầu như:

Ngứa bao quy đầu nguyên nhân do đâu?

→ Vệ sinh vùng kín sai cách: Việc vệ sinh không sạch sẽ cơ quan sinh dục hoặc không lộn da quy đầu lên để lau rửa sẽ tạo điều kiện cho hại khuẩn sinh sôi, gây ngứa bao quy đầu.

→ Dài/hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu: Nam giới bị các bệnh lý này thường gặp khó khăn trong việc vệ sinh dương vật, chất bẩn, cặn bã tính tụ ở quy đầu dương vật lâu ngày sẽ hình thành bựa sinh dục là môi trường cho vi khuẩn phát triển gây ngứa bao quy đầu.

→ Thủ dâm quá nhiều: Việc thủ dâm nhiều cũng có thể khiến bạn bị ngứa bao quy đầu và viêm bao quy đầu.

→ Do mắc các bệnh ngoại khoa nam: Nam giới mắc các bệnh ngoại khoa nam như viêm bao quy đầu, viêm loét bao quy đầu, nấm bao quy đầu,… đều có thể bị ngứa bao quy đầu.

Ngoài ra, việc mặc quần dài hoặc quần lót quá chật, lạm dụng chất tẩy rửa,… cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm ngứa bao quy đầu.

 Tình trạng ngứa da bao quy đầu bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau nên để biết chính xác nguyên nhân gây ngứa bao quy đầu là gì, nam giới cần đến các cơ sở chuyên ngoại khoa nam giới để được thăm khám và điều trị.

Hiện tượng ngứa bao quy đầu biểu hiện của bệnh gì?

Ngứa bao quy đầu là hiện tượng dễ gặp phải ở nam giới, để có thể điều trị một cách chính xác và hiệu quả cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và xác định rõ nguyên nhân gây bệnh.

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, ngứa dương vật có thể là biểu hiện của các bệnh lý như:

Tổng quan về hiện tượng ngứa bao quy đầu nam giới - cần lưu ý!

Bệnh lý gây ngứa bao quy đầu

Bao quy đầu bị viêm

 Nam giới đều mắc chứng bệnh này 1 lần trong đời, đây là tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu khiến quy đầu bị sưng tấy, ngứa ngáy khó chịu.

 Nguyên nhân có thể do dài/hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu,… gây khó khăn khi vệ sinh bộ phận sinh dục lâu dần chất bẩn sẽ tích tụ tại quy đầu tạo thành bực sinh dục, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Bệnh nấm vùng kín

 Thường có biểu hiện: Ngứa rát ở vùng da xung quanh vùng kín, sưng đỏ vùng quy đầu, dương vật, có đốm trắng hoặc sần sùi ở da vùng kín, tiểu buốt gây khó chịu.

 Bệnh do nấm candida phát triển, yếu tố làm cơ thể dễ bị nhiễm các bệnh trầm trọng như HPV, HIV,…

Chứng viêm nang lông

 Là tình trạng các lỗ chân lông bị viêm nhiễm, sưng tấy, với biểu hiện như ngứa rát, nổi mụn nước, mụn mủ,…

 Ngoài ra, chứng rận lông mu, rận cua, chấy cua, rận bẹn là một loài rận thuộc côn trùng sống ký sinh hút máu.

Mắc bệnh xã hội

 Mụn rộp sinh dục: Là bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục với các triệu chứng điển hình như xuất hiện các mụn nước, dễ vỡ khi cọ xát, có mùi hôi khó chịu, kèm ngứa,…

 Sùi mào gà: Bệnh do virus HPV xâm nhập gây ra các triệu chứng như bao quy đầu sưng, rát, ngứa ở đầu dương vật, nổi các nốt mụn cóc, mụn thịt mọc riêng lẻ,….

 Ngứa bao quy đầu cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm như nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, hoại tử dương vật, tiềm ẩn nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

 Để tiết kiệm thời gian bạn có thể CLICK tại đây để được hỗ trợ nhanh chóng

Những biến chứng nguy hiểm của ngứa bao quy đầu

Đừng xem đây là chuyện nhỏ mà lơ là bỏ qua vì đây có thể là lời cảnh báo của nhiều tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe và việc sinh hoạt đời sống của các quý ông.

Tổng quan về hiện tượng ngứa bao quy đầu nam giới - cần lưu ý!

Ngứa bao quy đầu gây suy giảm ham muốn từ đó tạo khoảng cách vô hình

 Tâm lý nam giới luôn trong trạng thái “rối như tơ vò” vì thường xuyên lo âu với nhiều câu hỏi trong đầu, cùng với đó là áp lực từ công việc, stress,… làm cho nhịp sống phái mạnh bị đảo lộn.

 Chẳng còn tâm trí nào khác ngoài nỗi lo lắng về tình trạng này, những đấng mày râu suy giảm ham muốn, từ đó tạo khoảng cách vô hình giữa hai người.

 Vi khuẩn ở vùng bao quy đầu bị ngứa sẽ tiêu diệt những "tinh binh" đi ngang qua đây khi nam giới "xuất quân".

 Nếu không chú ý giữ gìn nam giới có thể lây nhiễm nhiều bệnh nguy hiểm cho bạn tình của mình qua đường tình dục như bệnh xã hội, bệnh phụ khoa...

 Hậu quả nặng nhất mà ngứa bao quy đầu gây ra cho nam giới là ung thư dương vật. Lúc đó, bắt buộc nam giới phải cắt bỏ dương vật để bảo toàn tính mạng.

Những vấn đề liên quan đến ngứa bao quy đầu không dừng lại ở đó mà nó còn gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe nam giới. Do đó, nam giới nên thường xuyên chú ý đến "cậu bé" của mình, thăm khám định kỳ để có thể can thiệp kịp thời khi có những dấu hiệu bất thường.

Điều trị ngứa bao quy đầu hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á

Khi có dấu hiệu ngứa bao quy đầu nam giới không nên chủ quan mà phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chẩn đoán một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tọa lạc tại 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 TPHCM là một trong những địa chỉ y tế luôn tiên phong trong việc ứng dụng những phương pháp mới mẻ để điều trị các bệnh ngoại khoa nam. Trong đó có các bệnh lý liên quan đến ngứa bao quy đầu, cụ thể:

Tổng quan về hiện tượng ngứa bao quy đầu nam giới - cần lưu ý!

Phương pháp điều trị ngứa bao quy đầu tại Đa Khoa Âu Á

 Đối với tình trạng viêm nhiễm thông thường

  Sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi, thuốc xịt,… nhằm tiêu viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa bệnh tái phát.

  Kết hợp với vật lý trị liệu như sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,… nhằm tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng.

 Đối với tình trạng dài/hẹp bao quy đầu

  Thực hiện cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc, nhanh chóng, an toàn, không đau đớn, ít chảy máu, đảm bảo tính thẩm mỹ, hiệu quả lên đến 98%,…

 Đối với bệnh xã hội

  Mụn rộp sinh dục được hỗ trợ điều trị bằng các phác đồ kháng sinh, liệu pháp miễn dịch cân bằng.

  Bệnh sùi mào gà sẽ áp dụng phương pháp ALA – PDT, đốt điện cao tần, phác đồ thuốc,…

 Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á các phương pháp này sẽ được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cùng với các điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, luôn đảm bảo mang lại hiệu quả cao cho quá trình điều trị.

 Không chỉ vậy, về vấn đề chi phí người bệnh có thể hoàn toàn an tâm vì tất cả đều đảm bảo ở mức hợp lý và công khai dưới sự thẩm định và niêm yết.

 Phòng Khám Đa Khoa Âu Á làm việc từ 8h-20h hằng ngày, mọi thắc mắc bạn có thể đến trực tiếp phòng khám hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn.


* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan