Trị mụn vùng kín ở nam và nữ đúng cách

 

Cơ quan sinh dục nam và nữ là bộ phận khá nhạy cảm, nó đảm nhận chức năng sinh sản và chức năng bài tiết. Vì vậy khi có những biểu hiện bất thường như nổi mụn vùng kín thì mọi người cần hết sức cẩn trọng. Bởi nó có thể là dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều bệnh nguy hiểm đến cả sức khỏe và tính mạng của mọi người.

 

NHẬN BIẾT CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN VÙNG KÍN SỚM

 

Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn kín ở nam và nữ giới, từ những nguyên nhân thông thường cho đến những nguyên nhân bệnh lý nguy hiểm. Để trị mụn vùng kín đúng cách, hiệu quả thì người bệnh cần lưu ý những điều sau.

 

 

1. Nguyên nhân nổi mụn vùng kín thông thường:

Nổi mụn vùng kín ở nam giới và nữ giới cũng xuất phát từ những nguyên nhân hết sức đơn giản từ những thói quen sinh hoạt hằng ngày như:

- Ăn nhiều thức ăn nóng, chất kích thích dễ sinh mụn.

- Thường xuyên mặt đồ lót chật, ẩm ướt, bó sát.

- Dị ứng với các thành phần hóa chất có trong dung dịch tẩy rửa, gel bôi trơn, bao cao su…

- Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ là trước và khi quan hệ tình dục, đối với chị em phụ nữ còn dễ nổi mụn vùng kín trong thời gian kinh nguyệt.

2. Nổi mụn vùng kín xuất phát từ bệnh lý

Một số những nguyên nhân nổi mụn vùng kín và đặc điểm nhận dạng dưới đây bắt buộc người bệnh cần hết sức cảnh giác như:

Nổi mụn thịt: mọc các nốt mụn có gai, mụn thịt riêng lẻ, lởm chởm ở vùng kín. Về sau mọc thành từng cụm có hình hoa súp lơ => bệnh sùi mào gà.

Mụn nước rộp lên: các nốt mụn nhỏ li ti, mọc từng chùm, cụm, tấy đỏ ở vùng xung quanh, khi vỡ ra có mủ, mụn móc thành từng mảng, bạn sẽ thấy đau rát ở vùng kín => biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục.

Mụn bọc: mọc ở mỗi sợi lông, tấy đỏ, sưng và ứ mủ, người bệnh luôn có biểu hiện ngứa rát, khó chịu => bệnh viêm nang lông.

Ngoài ra, một số trường hợp nổi mụn vùng kín ở nam giới và nữ giới còn là biểu hiện của hạt ngọc dương vật ở nam giới và biểu hiện của viêm tuyến bartholin ở nữ giới.

 

MỨC ĐỘ NGUY HIỂM CỦA NỔI MỤN VÙNG KÍN

 

Tình trạng nổi mụn vùng kín ở cả nam và nữ giới nếu không được thăm khám – hỗ trợ điều trị sớm, có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe, chẳng hạn như:

 Đau rát, khó chịu ở vùng kín. Kèm dịch mủ tiết ra tạo mùi hôi, khiến người bệnh mất tự tin.

 Đau khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn tình dục.

 Viêm nhiễm, nhiễm trùng vùng kín: Dịch mủ tiết nhiều, cùng với những vết loét ở cơ quan sinh dục tạo điều kiện cho khuẩn gây bệnh, dẫn đến viêm nhiễm nặng hơn.

 Viêm nhiễm lan rộng sang những cơ quan lân cận: gây viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung… Đây là một trong những nguyên nhân dễ gây vô sinh, ở cả nam và nữ.

 

TRỊ MỤN VÙNG KÍN Ở NAM VÀ NỮ GIỚI ĐÚNG CÁCH

 

Để chấm dứt mụn ở vùng kín, các bác sĩ cần xác định rõ nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý, do đó ngay khi có những biểu hiện nổi mụn vùng kín bạn nên đến gặp ngay các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tiến hành một số xét nghiệm cần thiết.

Đối với những trường hợp nổi mụn vùng kín thông thường: các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh loại bỏ căn nguyên gây bệnh, sau đó chỉ định dùng một số loại thuốc kháng viêm, kháng sinh, để loại bỏ mụn.

Đối với những trường hợp nổi mụn do bệnh xã hội:

    Sùi mào gà: Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ALA – PDT bạn chỉ mất 8 tiếng để giảm triệu chứng và mất từ 2 – 3 tuần để chấm dứt sùi mào gà. Hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng ALA – PDT còn có ưu điểm hạn chế khả năng tái phát của bệnh đến mức thấp , bảo vệ toàn vẹn chức năng và tính thẩm mỹ của cơ quan bị viêm nhiễm và cơ quan xung quanh, hỗ trợ điều trị sùi mào gà ít đau đớn, ít chảy máu.

    Mụn rộp sinh dục: Để hỗ trợ điều trị cho mụn rộp sinh dục các bác sĩ sẽ dùng thuốc kháng sinh bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc kháng virus để hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục.

Nhiều năm qua, Phòng khám Đa khoa Âu Á vẫn luôn là địa chỉ chữa bệnh ngoại khoa nam, phụ khoa uy tín trên địa bàn TPHCM đặc biệt là điều trị vùng kín nổi mụn. Với đội ngũ y bác sĩ có gần 20 năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, cùng với hệ thống máy móc được nâng cấp và đầu tư từ nước ngoài, hoàn thiện kỹ thuật, phương pháp điều trị tiên tiến. Đặc biệt phòng khám xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ chi phí điều trị cho người bệnh.

Do đó để điều trị mụn ở vùng kín, bạn có thể đến Phòng khám Đa khoa Âu Á để được khám chữa nhanh không đợi chờ. Liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám bằng cách CLICK CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan