Triệu Chứng Nhận Biết Đau Tinh Hoàn Ở Nam Giới

  Đau tinh hoàn là một trong những tình trạng bệnh lý khá phổ biến ở nam giới. Đau tinh hoàn có thể xảy ra ở 1 hoặc cả 2 tinh hoàn, nhưng thường đau 1 bên tinh hoàn. Có thể nói rằng, triệu chứng đau tinh hoàn khá rõ rệt chứ không âm thầm như những bệnh lý ngoại khoa nam giới khác. Dưới đây là những triệu chứng nhận biết của bệnh mà bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Âu Á cung cấp.

 Đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh lý gì? NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn trực tiếp.

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT ĐAU TINH HOÀN

- Ở nam giới, tinh hoàn là bộ phận rất nhạy cảm, nó có chức năng sản xuất ra tinh trùng và nội tiết tố na, duy trì khả năng sinh sản, chức năng sinh lý. Đau tinh hoàn ở một hoặc cả hai bên đều là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng của nam giới.

Đau tinh hoàn có thể xảy ra ở 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn

- Đau tinh hoàn rất dễ để nhận biết, người bệnh thường sẽ có những triệu chứng sau:

Người bệnh sẽ có cảm giác đau ở vùng bìu khi di chuyển đi lại, tiểu tiện hoặc khi sờ vào tinh hoàn.

♦ Khi bị đau tinh hoàn, nam giới có thể bị đau ở một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn.

♦ Ngoài ra, nam giới còn thấy dương vật bị sưng, đau nhức. Cảm giác đau này có thể lan xuống vùng bắp đùi và vùng bụng.

♦ Tiểu buốt, tiểu rắt… Kèm theo đó là các triệu chứng đau háng, đau bẹn, đau đầu, sốt, cơ thể mệt mỏi suy nhược.

♦ Trong khoảng thời gian đầu, người bệnh có thể sẽ không có cảm giác đau hoặc đau hơi nhẹ. Nhưng khi chuyển sang giai đoạn mãn tính người bệnh sẽ thấy rất đau ở cả hai bên tinh hoàn, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của nam giới.

 Đau tinh hoàn có nguy hiểm không? Nam giới có thể NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn tận tình.

Các bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giới tại Đa Khoa Âu Á khuyến cáo: Đau nhói tinh hoàn là một căn bệnh “thầm kín khó nói” vì thế đa số nam giới do tâm lý ngại, xấu hổ nên không đi khám chữa kịp thời. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi đau tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, trường hợp nặng có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới. Chính vì vậy, ngay khi có các dấu hiệu vừa kể trên, nam giới cần đi khám ngay để đảm bảo sức khỏe và tính mạng.

 Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á về bệnh đau tinh hoàn sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại (028) 38 77 99 66 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan