Viêm bao quy đầu cấp tính và cách điều trị tốt

         Viêm bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu bị các vi khuẩn có hại xâm nhập, gây lở loét ở quy đầu, khiến dương vật đau nhức và khó chịu. Bệnh lý này được chia thành hai cấp độ là cấp tính và mạn tính. Viêm bao quy đầu cấp tính nếu không điều trị kịp thời thì sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính, gây thêm khó khăn cho quá trình điều trị. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về viêm bao quy đầu cấp tính cũng như cách điều trị hiệu quả, giúp nam giới có được sự lựa chọn sáng suốt khi đi khám chữa bệnh.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM BAO QUY ĐẦU CẤP TÍNH

  Các bác sĩ ngoại khoa nam giới của Đa khoa Âu Á cho biết, có nhiều nguyên nhân gây viêm bao quy đầu cấp tính, trong đó những nguyên nhân chủ yếu là:

    Dài/hẹp bao quy đầuNam giới mắc những bệnh lý liên quan đến bao quy đầu sẽ gặp khó khăn khi tiểu tiện cũng như vệ sinh quy đầu. Do quy đầu không thể lộ ra ngoài, các chất cặn bã, bựa sinh dục sẽ tích tụ tại bao quy đầu, đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn làm ổ và phát triển, gây ra viêm bao quy đầu cấp tính.

  Do vệ sinh kém: Bộ phận sinh dục của nam giới là nơi sản sinh nhiều mồ hôi cùng với các chất thải từ nước tiểu tích tụ hằng ngày, nếu không được vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh và gây ra viêm nhiễm.

Viêm bao quy đầu cấp tính

  Quan hệ tình dục không an toàn: Đời sống tình dục không an toàn sẽ khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập và phát triển, tình trạng viêm bao quy đầu cấp tính cũng dễ dàng phát sinh.

  Nguyên nhân khác: Thủ dâm thường xuyên, mạnh bạo hoặc sử dụng những dụng cụ kích dục cũng có thể là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu cấp tính.

  Khi bị viêm bao quy đầu cấp tính, nam giới thường gặp phải những triệu chứng điển hình như xuất hiện những nốt hoặc những vệt đỏ ở vùng quy đầu, quy đầu sưng phồng kèm theo trạng thái ngứa, nóng rát và tiết dịch có mùi hôi khó chịu, ngoài ra khi lộn bao quy đầu sẽ thấy hiện tượng lở loét và rỉ máu.

  Các bác sĩ ngoại khoa nam giới của Đa khoa Âu Á khuyến cáo, khi thấy các biểu hiện viêm bao quy đầu cấp tính nêu trên, hãy nhanh chóng đến ngay các cơ chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh chuyển biến sang giai đoạn mạn tính, gây thêm nhiều khó khăn cho quá trình điều trị, hơn nữa lại tốn kém tiền bạc và thời gian.

  

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU CẤP TÍNH CỦA ĐA KHOA ÂU Á

  Việc lựa chọn phương pháp điều trị viêm bao quy đầu cấp tính còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ viêm nhiễm cũng như tình trạng sức khỏe của từng người.

  Tại Đa khoa Âu Á, chúng tôi áp dụng các phương pháp tương ứng với từng nguyên nhân sau:

  Do dài/hẹp bao quy đầu: Phòng khám tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc, tránh tình trạng viêm nhiễm kéo dài.

  Do vi khuẩn: Phòng khám điều trị bằng thuốc kháng sinh theo sự chỉ định của bác sĩ. Người bệnh không nên tự ý dừng thuốc khi bệnh vừa có biểu hiện suy giảm, tránh trường hợp bệnh tái phát sẽ khó khăn hơn cho việc điều trị sau này. Tốt là nên kiên trì cho đến hết liệu trình.

  Ngoài ra, để đảm bảo hiệu quả điều trị, người bệnh nên chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách, có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, đồng thời khám ngoại khoa nam giới định kỳ để theo dõi sát bệnh tình.

Đến Đa khoa Âu Á: Điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả

  Ở khu vực phía Nam, bệnh nhân có thể lựa chọn Phòng khám Đa khoa Âu Á để thăm khám và điều trị viêm bao quy đầu.

  Đây là một trong những địa chỉ có uy tín và chất lượng , quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có hơn 15 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị các bệnh ngoại khoa nam, trong đó có viêm bao quy đầu.

  Cơ sở vật chất được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, trang thiết bị luôn được đầu tư nhập ngoại từ nhiều nước đứng đầu về y tế như Anh, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc,... Phòng khám cũng liên tục cập nhật những phương pháp chữa bệnh tiên tiến , nhằm mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị, rút ngắn thời gian và giảm bớt chi phí cho bệnh nhân.

  Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp người bệnh tìm được phương án thông minh và hữu ích. Nếu bạn còn thắc mắc, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách NHẤP MỤC TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan