Viêm bao quy đầu do nấm Candida

  

 Viêm bao quy đầu do nấm Candida là bệnh viêm nhiễm thường gặp ở nam giới, bệnh lây qua đường tình dục từ vợ sang chồng. Đây là một căn bệnh phổ biến, gây ảnh hưởng ngiêm trọng tới sức khỏe cũng như quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, đa phần nam giới lại thiếu kiến thức về căn bệnh này hoặc do tâm lí e ngại vì đây là căn bệnh ở vùng kín nên không đi thăm khám và điều trị kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho nam giới những thông tin cần thiết về căn bệnh này.

 

NẤM CANDIDA LÀ GÌ? VIÊM BAO QUY ĐẦU DO NẤM CANDIDA?

 

   Bệnh nấm Candida do một loại nấm men kí sinh ở bộ phận sinh dục gây ra. Loại nấm này thường có hình bầu dục, kích thước khoảng 2-5 µm, thường sống hoại sinh trong đường tiêu hóa của người, động vật và trong âm đạo… Vì vậy, viêm nấm Candida thường bị lây truyền chủ yếu qua đường tình dục từ vợ sang chồng.

 

Hình ảnh nấm Candida dưới kính hiển vi

 

        Nam giới bị viêm bao quy đầu do nấm Candida thường có những biểu hiện như: xuất hiện các nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng và các nốt này thường có ranh giới rõ ràng. Viêm nhiễm kéo dài sẽ dẫn đến lở loét, chảy mủ hay rỉ dịc ở bao quy đầu, mặt trong của bao quy đầu sưng tấy, cảm giác ngứa và bỏng rát đặc biệt là khi giao hợp.

   Viêm bao quy đầu do nấm Candida nếu không sớm được phát hiện và điều trị sẽ dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng như: xuất tinh sớm, yếu sinh lý, liệt dương… Những bệnh này đều làm giảm chất lượng, số lượng tinh trùng và gây ra vô sinh.

 

ĐIỀU TRỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU DO NẤM CANDIDA

 

  Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả, ngoài những chẩn đoán lâm sàng, các bác sĩ sẽ tiến hành làm các siêu âm, xét nghiệm để xác định chính xác mức độ viêm nhiễm, tình trạng bệnh nhân. 

    Viêm bao quy đầu do nấm Candida có thể được bằng thuốc kháng sinh theo phác đồ trị liệu của bác sĩ. Ngoài dùng thuốc kháng sinh, nam giới có thể sử dụng dạng kem bôi vào vùng viêm. Tuy nhiên, trước khi bôi, nam giới phải lộn lớp da quy đầu để rửa sạch bằng nước ấm.

 

Đến gặp bác sĩ để được bác sĩ thăm khám và điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả

 

   Ngoài bị viêm nhiễm bao quy đầu, nam giới có hiện tượng dài hay hẹp bao quy đầu. Các bác sĩ sẽ khuyên tiến hành cắt bao quy đầu để tránh làm viêm nhiễm về sau.

  Trên đây là một số thông tin cần thiết về viêm bao quy đầu do nấm candida cũng như phương pháp điều trị. Tuy nhiên, khi có những biểu hiện bất thường nào ở bao quy đầu, nam giới không nên mua thuốc về tự điều trị mà hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị, tánh vì tâm lý e ngại mà làm ảnh hưởng đến cuộc sống về sau.

         Hiện nay, phòng khám Đa khoa Âu Á là địa chỉ uy tín điều trị viêm bao quy đầu do nấm Candida nhanh chóng, an toàn, hiệu quả. Trong những năm qua phòng khám đã chữa trị thành công hàng trăm ca viêm quy bao đầu và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phương pháp chữa trị tiên tiến... chúng tôi tự tin là lựa chọn  điều trị viêm bao quy đầu trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

  Nếu còn thắc mắc nào nữa, mọi người hãy liên hệ ngay với bác sĩ của chúng tôi bằng cách nhấp chuột ngay vào mục tư vấn ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan