Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới Và Những Triệu Chứng Nhận Biết

  Viêm đường tiết niệu không chỉ gặp ở nữ giới mà nam giới cũng dễ dàng trở thành đối tượng của căn bệnh này. Bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới để lâu có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, tăng nguy cơ suy thận, gây vô sinh. Do đó, bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin về những triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam giới, nhằm giúp cánh mày râu sớm phát hiện bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI LÀ GÌ?

  Viêm đường tiết niệu nam (hay viêm đường tiểu nam) là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu do có sự xâm nhập của vi khuẩn.

Hình ảnh viêm đường tiết niệu ở nam giới

Hình ảnh viêm đường tiết niệu ở nam giới

  *** Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nam giới:

  ► Do vi khuẩn E.coli: là một vi khuẩn điển hình ở đường ruột (chiếm đến 80%). Ngoài ra, còn có một số vi khuẩn khác như: Proteus, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, nấm, …

  ► Do phì đại tuyến tiền liệt.

  ► Do bị bệnh sỏi thận.

  ► Do niệu đạo bị hẹp, không bình thường.

  ► Do các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu gây ra.

  ► Do kích thích với hóa chất hoặc chấn thương dương vật, quan hệ tình dục thô bạo, lạm dụng thủ dâm…

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI

  Các bác sĩ Đa Khoa Âu Á cho biết, khi nam giới bị viêm đường tiết niệu thường có những triệu chứng như sau:

  Thường xuyên đi tiểu và luôn có cảm giác muốn đi tiểu nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít.

  ► Tiểu buốt, tiểu đau, giữa những lần đi tiểu thường có cảm giác như bị kim châm.

  ► Tiểu khó, tiểu rắt, bụng có cảm giác ậm ạch khó chịu.

  ► Nước tiểu đục màu, có mùi khai nồng.

  ► Đau bụng dưới, thắt lưng, bụng dưới nóng rát.

  ► Viêm đường tiết niệu khi chuyển nặng lan lên thận gây viêm thận sẽ xuất hiện những biển hiện toàn thân như ớn lạnh, đau lưng, sốt, buồn nôn và nôn.

  Những triệu chứng của viêm đường tiết niệu ở nam giới nếu không điều trị kịp thời có thể làm giảm các chức năng của bàng quang, thận, gây tổn thương tới hệ tiết niệu. Đồng thời vi khuẩn lây lan sang các bộ phận khác gây viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… ảnh hưởng chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

  Chính vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo nam giới ngay khi có triệu chứng viêm đường tiết niệu nói trên, cần nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI HIỆU QUẢ

  Để điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả, các bác sĩ sẽ căn cứ vào vị trí viêm nhiễm, mức độ bệnh của từng trường hợp cụ thể để chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, viêm đường tiết niệu ở nam giới có thể được điều trị bằng những phương pháp sau:

   Dùng thuốc

  Những trường hợp viêm đường tiết niệu ở mức độ nhẹ có thể điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

  Tuy nhiên, hiệu quả của việc dùng thuốc không cao và những loại thuốc kháng sinh điều trị viêm đường tiết niệu thường khá nặng nên dễ gây mệt mỏi, bệnh dễ tái phát nếu nam giới không kiên trì sử dụng đủ liều.

Điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á

   Phương pháp vật lý trị liệu

  Kết hợp điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu như dùng sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,... song song với việc dùng thuốc nhằm kích thích tuần hoàn máu, làm giảm các triệu chứng bệnh rõ rệt, đồng thời tăng cường sức đề kháng, nhờ vậy mà nam giới mau chóng hồi phục sức khỏe, tránh nguy cơ tái phát.

        Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới Và Những Triệu Chứng Nhận BiếtChi phí điều trị viêm đường tiết niệu là bao nhiêu >>> Click để được tư vấn ngay

  Hiện tại ở khu vực TP.HCM, Đa Khoa Âu Á là phòng khám chuyên điều trị viêm đường tiết niệu được cấp phép hoạt động chính quy.

  Với đội ngũ bác sĩ ngoại khoa nam giới nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao, phương pháp điều trị tiên tiến, trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất tiện nghi, chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chi phí hợp lý... chắc chắn sẽ mang đến cho người bệnh một môi trường khám chữa bệnh chất lượng cùng hiệu quả điều trị cao.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan