Viêm mào tinh hoàn bệnh ngoại khoa nam nguy hiểm cần được điều trị ngay

Gây vô sinh, áp xe bìu và nhiều biến chứng viêm nhiễm nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng là những tác hại của viêm mào tinh hoàn. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới hiện nay còn mơ hồ về bệnh, khi xuất hiện triệu chứng của bệnh thường bỏ qua, khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn, dẫn tới các biến chứng nguy hiểm và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau. (Tư vấn nhanh!)

Viêm mào tinh hoàn là gì?

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm tại ống cuộn (mào tinh hoàn) ở mặt sau của tinh hoàn. Nam giới ở mọi lứa tuổi đều có thể bị viêm mào tinh hoàn nhưng thường gặp nhất là những nam giới trong độ tuổi từ 19 đến 35 tuổi.

Viêm mào tinh hoàn được chia thành 2 loại là cấp tính và mãn tính. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ chuyển biến nặng từ cấp tính sang mãn tính, có thể gây vô sinh ở nam giới vô cùng nguy hiểm.

viêm mào tinh hoàn

Hình ảnh viêm mào tinh hoàn

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm mào tinh hoàn như:

- Nam giới quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, dẫn đến lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai… Những vi khuẩn này từ ống dẫn nước tiểu sẽ di chuyển ngược dòng vào gây viêm mào tinh hoàn.

- Do nhiễm khuẩn từ bàng quang hay niệu quản rồi lan xuống ống dẫn tinh gây viêm mào tinh hoàn.

- Do cấu tạo bất thường của ống dẫn tiểu, đặt ống thông đường tiết niệu hoặc suy giảm miễn dịch.

- Nam giới có tiền sử mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt hay nhiễm trùng, viêm đường tiết niệu… cũng là có thể là nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn.

- Do hoạt động thể dục thể thao quá sức...

► Những biểu hiện viêm mào tinh hoàn ở nam giới

Nam giới có thể nhận biết viêm mào tinh hoàn qua những triệu chứng điển hình sau:

- Đau một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn.

- Sốt cao, cảm giác ớn lạnh, mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu…

- Vùng bìu phù nề, sưng đỏ và có tích dịch bên trong.

- Luôn cảm thấy đau và khó chịu vùng bụng dưới, vùng xương chậu.

- Đi tiểu nhiều, đau khi đi tiểu...

Viêm mào tinh hoàn có thể dễ nhầm lẫn với các bệnh lý viêm nhiễm ngoại khoa nam giới khác, do triệu chứng của những bệnh này khá giống nhau. Do đó, muốn biết mình có mắc phải viêm mào tinh hoàn hay không, nam giới có thể hỏi nhanh  bác sĩ tại đây!

Viêm mào tinh hoàn nguy hiểm như thế nào?

Tình trạng viêm nhiễm kéo dài mà không được chữa trị sớm có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như:

- Gây vô sinh: Viêm mào tinh hoàn làm teo tinh hoàn, giảm chất lượng tinh trùng hoặc làm cho tinh trùng bị chết đi, gây tắc ống dẫn tinh,… gây vô sinh cho nam giới.

- Áp xe bìu: Viêm tinh hoàn còn gây ra biến chứng áp xe bìu, áp xe to có thể gây chèn ép, có thể vỡ ra và gây viêm loét tinh hoàn rất nguy hiểm.

viêm mào tinh hoàn

Tác hại của viêm mào tinh hoàn

- Suy giảm chức năng sinh lý: Viêm mào tinh hoàn có thể làm nam giới suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn hoóc môn giới tính, nếu bệnh nặng sẽ làm mất đi bản lĩnh phòng the của nam, ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc vợ chồng.

- Gây nên các viêm nhiễm khác: Viêm mào tinh hoàn cũng có thể dẫn đến những biến chứng khác như: viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm thận, thậm chí ung thư tinh hoàn…

Chính bởi những nguy hiểm nêu trên nên các chuyên gia luôn khuyến cáo nam giới cần đi thăm khám ngay sau khi phát hiện các biểu hiện bất thường tại tinh hoàn của mình.

Cách hỗ trợ điều trị viêm mào tinh hoàn

Theo các chuyên gia ngoại khoa nam giới, để mang lại kết quả cao khi điều trị viêm mào tinh hoàn, nam giới phải được tiến hành kiểm tra, xét nghiệm,… để biết được nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, các bác sĩ mới đưa ra phương pháp cụ thể cho từng trường hợp, cụ thể như sau:

viêm mào tinh hoàn

Chữa viêm mào tinh hoàn ở Phòng khám Âu Á  

► Hỗ trợ điều trị viêm mào tinh hoàn ở giai đoạn cấp tính

Ở giai đoạn này, nam giới có thể được áp dụng phương pháp nội khoa dùng kháng sinh để ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh và đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tùy vào từng tình trạng bệnh, mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc, loại thuốc, liều lượng và thời gian dùng khác nhau.

Nam giới không nên tự ý mua thuốc về dùng. Việc này có thể dẫn đến tình trạng sốc thuốc hoặc gây ra các biến chứng không mong muốn, khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

► Hỗ trợ điều trị viêm mào tinh hoàn ở giai đoạn mãn tính

- Đối với trường hợp viêm mào tinh hoàn giai đoạn mãn tính, viêm nhiễm lan rộng và đã gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm thì nam giới sẽ được điều trị bằng các biện pháp ngoại khoa kết hợp dùng thuốc kháng sinh liều cao.

- Đặc biệt, viêm mào tinh hoàn còn có thể được điều trị hiệu quả bằng phương pháp sóng từ nhiệt dung cải tiến mới. Phương pháp này được thực hiện thành thạo tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á với các ưu điểm như: giúp tăng cường khả năng kháng viêm, giảm thiểu những cơn đau, làm lành và hồi phục những tế bào, mô bị tổn thương.

Ngoài ra, phương pháp này còn giúp tăng cường trao đổi chất, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể để tránh bệnh tái phát trở lại hiệu quả.

icon Để tìm hiểu kỹ hơn về cách điều trị viêm mào tinh hoàn phù hợp với tình trạng bệnh của bạn cũng như mức chi phí điều trị là bao nhiêu, nam giới có thể nhấn vào nút tư vấn ngoại khoa nam giới online bên dưới để được bác sĩ giải đáp miễn phí!

Viêm mào tinh hoàn khám ở đâu?

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hoạt động dưới sự cho phép và giám sát của Sở Y tế Tp HCM được giới chuyên môn đánh giá là một trong những địa chỉ điều trị viêm mào tinh hoàn uy tín tại TP HCM.

Với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng việc áp dụng các phương pháp điều trị tien tiến, hiệu quả, máy móc thiết bị y tế hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã đem lại kết quả điều trị cao cho hàng ngàn trường hợp nam giới bị viêm mào tinh hoàn cấp tính và mãn tính.

viêm mào tinh hoàn

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại tại Phòng khám Âu Á

Hơn nữa, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhanh gọn, chi phí điều trị hợp lý, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á xứng đáng là địa chỉ ngoại khoa nam giới đáng tin cậy để quý nam giới đặt niềm tin khi đến hỗ trợ khám chữa bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh (không có thêm bất cứ chi nhánh nào khác) hoạt động từ 8:00 - 20:00 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Đặc biệt, để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân", mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng bệnh nhân vừa đủ. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

 Những quyền lợi khi đặt lịch hẹn khám tại Phòng khám Âu Á:

- Đến là khám ngay với bác sĩ chuyên khoa mà không phải chờ đợi

- Được yêu cầu bác sĩ điều trị

- Và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nữa mà không cần mất thêm bất cứ khoản phí nào!

Nhấc máy lên gọi ngay đến Hotline (028) 38 77 99 66 hoặc nhấn vào khung >>Tư vấn trực tuyến<< bên dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí 24/24!

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan