Viêm Mào Tinh Hoàn - Đừng Xem Nhẹ Kẻo Vô Sinh

  Gây vô sinh, áp xe bìu và nhiều biến chứng viêm nhiễm nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng nam giới là những nguy hại của viêm mào tinh hoàn. Hiện nay, rất nhiều nam giới vẫn còn mơ hồ về bệnh lý này, khi xuất hiện các biểu hiện của bệnh thường mặc kệ, khiến bệnh trở nên trầm trọng, dẫn đến nhiều nguy hại khó lường và gây ra khó khăn cho việc điều trị về sau.

VIÊM MÀO TINH HOÀN LÀ GÌ?

   Viêm mào tinh hoàn là hiện tượng viêm nhiễm tại ống cuộn (mào tinh hoàn) ở mặt sau tinh hoàn. Thông thường, nam giới ở mọi lứa tuổi có thể bị viêm mào tinh hoàn nhưng đa phần là ở những nam giới trong độ tuổi từ 19 đến 35 tuổi.

    *** Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm mào tinh hoàn như:

Nam giới quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh dẫn đến bị lây các bệnh qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu, giang mai,.. những vi khuẩn này từ ống dẫn nước tiểu di chuyển ngược dòng lên gây viêm mào tinh hoàn.

 Do nhiễm khuẩn từ bàng quang hoặc niệu quản, sau đó lan xuống ống dẫn tinh gây viêm mào tinh hoàn.

 Do cấu tạo khác thường của ống dẫn tiểu, đặt ống thông đường tiết niệu hay suy giảm hệ miễn dịch.

 Nam giới đã từng mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt hay nhiễm trùng đường tiết niệu,… cũng có thể là nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn.

 Do hoạt động thể dục, thể thao quá sức.

Hình ảnh viêm mào tinh hoàn ở nam giới

- Viêm mào tinh hoàn được phân chia thành 2 loại cấp tính và mãn tính. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ chuyển biến nặng từ cấp tính sang mãn tính, thậm chí gây vô sinh ở nam giới rất nguy hiểm.

⇒ Giai đoạn cấp tính: Người bệnh có biểu hiện sưng đau đột ngột một hoặc cả hai bên tinh hoàn da bìu đỏ, sưng to và căng phồng lên, mào tinh hoàn to, tinh hoàn cứng kèm theo biểu hiện sốt cao, ớn lạnh buồn nôn, toàn thân mệt mỏi, tiểu ra máu,…

- Các biểu hiện này có thể xuất hiện 1 trong 2 ngày và sẽ ngày càng trầm trọng hơn, một số trường hợp kéo dài trong vòng 6 tuần.

⇒ Giai đoạn mãn tính: Viêm mào tinh hoàn nếu không điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ có những triệu chứng như: tinh hoàn dần sưng to, sau đó xơ cứng, đôi lúc kèm theo những cơn đau nhẹ… nhưng triệu chứng này tồn tại liên tục trên 6 tuần.

- Trong giai đoạn mãn tính này người bệnh sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm như: teo tinh hoàn, chất lượng tinh trùng giảm và khả năng vô sinh là rất cao.

Viêm mào tinh hoàn nguy hiểm thế nào?

Gây vô sinh: Viêm mào tinh hoàn có thể làm teo tinh hoàn, giảm chất lượng tinh trùng, làm cho tinh trùng chết đi,… gây vô sinh cho nam giới.

 Áp xe bìu: Viêm tinh hoàn còn gây ra biến chứng áp xe bìu, áp xe to có thể chèn ép, vỡ ra và gây viêm loét tinh hoàn vô cùng nguy hiểm.

 Suy giảm chức năng sinh lý: Viêm mào tinh hoàn khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục do những cơn đau, nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc vợ chồng.

 Gây ra các viêm nhiễm khác: Viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, thậm chí ung thư tinh hoàn,…

Viêm mào tinh hoàn rất dễ nhầm với các bệnh lý viêm nhiễm ngoại khoa nam giới khác vì biểu hiệu khá giống nhau. Vì vậy, muốn biết mình có mắc bệnh viêm mào tinh hoàn hay không nam giới có thể hỏi bác sĩ TẠI ĐÂY!

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM MÀO TINH HOÀN

   Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, để việc hỗ trợ điều trị viêm mào tinh hoàn đạt hiệu quả cao, nam giới cần phải đến cơ uy tín để tiến hành kiểm tra, xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, các bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cụ thể như sau:

ĐIỀU TRỊ VIÊM MÀO TINH HOÀN GIAI ĐOẠN CẤP TÍNH:

   Đây là giai đoạn đầu của bệnh, nam giới có thể áp dụng phương pháp nội khoa (dùng thuốc kháng sinh) để ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  Tùy vào từng trường hợp bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn, loại thuốc, liều lượng và thời gian sử dụng khác nhau.

*** Khuyến cáo: Nam giới không được tự ý mua thuốc về dùng. Việc này có thể gây ra tình trạng sốc thuốc hoặc gây ra các biến chứng hết sức nguy hiểm, khiến tình trạng bệnh ngày một trầm trọng hơn.

► ĐIỀU TRỊ VIÊM MÀO TINH HOÀN GIAI ĐOẠN MÃN TÍNH :

- Trường hợp được chẩn đoán viêm mào tinh hoàn giai đoạn mãn tính thì nam giới sẽ được các bác sĩ hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ngoại khoa và dùng thuốc kháng sinh liều cao để đặc trị.

Phương pháp vật lý trị liệu cải tiến mới tại Đa Khoa Âu Á

- Đặc biệt, viêm mào tinh hoàn còn có thể hỗ trợ điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu cải tiến mới (sóng viba, sóng ngắn, sóng cao tần,...). Phương pháp này được thực hiện thành thạo tại Đa Khoa Âu Á với nhiều ưu điểm như:

Kỹ thuật dễ thực hiện, đơn giản, an toàn.

Giúp tiêu viêm nhanh chóng. 

Hạn chế khả năng viêm nhiễm lây lan.

Thúc đẩy nhanh quá trình điều trị.

Để tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp hỗ trợ điều trị viêm mào tinh hoàn thích hợp với tình trạng bệnh của bạn cũng như mức chi phí sơ bộ là bao nhiêu, nam giới có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được bác sĩ giải đáp miễn phí!

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM MÀO TINH HOÀN UY TÍN CHẤT LƯỢNG

  Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh ngoại khoa nam, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á (425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM, cách vòng xoay Phú Lâm 100m) là sự lựa chọn của nhiều nam giới khi có các triệu chứng bệnh lý ngoại khoa nam giới nói chung và bệnh viêm mào tinh hoàn nói riêng.

 Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát nghiêm ngặt của Bộ và Sở vì vậy nam giới có thể yên tâm khi lựa chọn thăm khám tại đây.

  Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, y đức, thái độ luôn niềm nở và hướng dẫn tận tình cho bệnh nhân.

 Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ tất cả các phòng, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị viêm mào tinh hoàn hiệu quả

 Không ngừng nghiên cứu, cập nhật và ứng dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị hiện tượng viêm mào tinh hoàn tiên tiến hiện nay nhằm mang lại kết quả cao cho người bệnh.

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, nhanh gọn, đến là KHÁM NGAY không chờ đợi lâu. Thông tin bệnh nhân được cam kết bảo mật.

 Mọi chi phí hỗ trợ điều trị đều được niêm yết từng mục rõ ràng. Khi đến khám người bệnh còn được tư vấn mức chi phí trước để chuẩn bị.

 Để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 người bệnh", mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng người bệnh vừa đủ. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

 Nhấc máy lên gọi ngay đến Hotline: (028) 38 77 99 66 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT TRỰC TUYẾN bên dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí 24/24!

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan