Viêm niệu đạo nữ căn bệnh không thể xem nhẹ

Theo nhiều số liệu thống kê cho thấy, viêm niệu đạo nữ thường có tỷ lệ cao gấp 5 lần so với nam giới. Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em mà còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu như không được điều trị sớm. TƯ VẤN NHANH

VÌ SAO PHỤ NỮ DỄ MẮC BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO HƠN NAM GIỚI?

Viêm niệu đạo nữ là tình trạng nhiễm trùng xảy ra tại niệu đạo do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn hại, chủ yếu là vi khuẩn E.coli.

Sở dĩ, chị em phụ nữ dễ mắc bệnh viêm niệu đạo hơn so với nam giới là vì những lý do sau đây:

Viêm niệu đạo nữ căn bệnh không thể xem nhẹ

Vi khuẩn E.coli gây viêm niệu đạo ở nữ

- Do cấu tạo niệu đạo ở nữ giới ngắn, thẳng và rộng hơn so với nam giới nên vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập hơn.

- Lỗ niệu đạo nữ rất gần với âm đạo và hậu môn, đây đều là những vị trí chứa một lượng lớn vi khuẩn.

- Việc vệ sinh vùng kín kém trong thời kỳ kinh nguyệt cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nữ.

- Trong giai đoạn mang thai, tử cung nở to đè lên bàng quang và ống dẫn niệu làm cho nước tiểu chảy chậm lại, tích dịch tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh.

Ngoài ra, nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở phụ nữ còn có thể là: do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH cao,...

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ

Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, có thể nhận biết bệnh viêm niệu đạo ở nữ thông qua những dấu hiệu điển hình như sau:

- Căng tiểu, muốn đi tiểu thường xuyên, tiểu đau, tiểu rắt, lượng nước tiểu ít và nước tiểu có màu đục hơn bình thường.

- Lỗ niệu đạo bị sưng đỏ, nóng rát, đau đớn, tiết dịch mủ và thường mang tới cảm giác ngứa.

- Âm đạo tiết nhiều dịch ở dạng loãng hoặc giống như mủ, có mùi hôi tanh khó chịu và gây ngứa cho âm đạo.

- Nếu viêm niệu đạo nữ kéo dài có thể dẫn tới nhiễm trùng đường tiết niệu với các biểu hiện như: đau lưng, ớn lạnh, tiểu ra máu, ăn ngủ không ngon,…

icon Các triệu chứng bệnh của bạn như thế nào? Hãy gọi điện đến hotline (028) 38 77 99 66 hoặc bấm vào nút CHAT dưới đây để hỏi trực tiếp bác sĩ; hoặc cũng có thể để lại SĐT, bác sĩ sẽ kết bạn Zalo/ gọi lại tư vấn miễn phí, thông tin hoàn toàn được bảo mật.

► Tác hại của bệnh viêm niệu đạo nữ:

Khi bệnh viêm niệu đạo ở nữ để lâu không điều trị sẽ có thể dẫn tới nhiều hệ lụy đáng tiếc cho sức khỏe như:

- Gây đau đớn, khó chịu mỗi khi đi tiểu, lây nhiễm cho bạn tình, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống.

- Vi khuẩn có thể tấn công vào bên trong khớp gối và gây ra bệnh viêm khớp.

- Viêm nhiễm lây lan ngược dòng làm nhiễm trùng cả hệ thống đường tiết niệu và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: viêm thận bể thận cấp, áp xe quanh thận, suy giảm chức năng thận và bàng quang, nhiễm trùng máu, suy thận cấp,…

- Lây lan viêm nhiễm sang đường sinh dục gây ra các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu,… thậm chí gây viêm tắc vòi trứng dẫn tới vô sinh.

- Với phụ nữ mang thai, có thể dẫn đến sảy thai, thai ngoài tử cung, thai chết lưu, sinh non, trẻ sinh ra bị nhẹ cân, nhiễm trùng đường hô hấp, viêm kết mạc mắt,…

Khuyến cáo của bác sĩ:

Hậu quả mà bệnh viêm niệu đạo nữ mang lại là rất lớn. Do đó, để bảo vệ bản thân khỏi những hậu quả nặng nề này thì ngay sau khi nhận thấy dấu hiệu của bệnh, chị em hãy đi thăm khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

icon Chị em đang mắc phải các dấu hiệu trên và đang lo lắng không biết bản thân có mắc bệnh viêm niệu đạo ở phụ nữ hay không? Chỉ với cú click chuột đơn giản vào khung chat bên dưới, chị em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán online chính xác.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ HIỆU QUẢ

Viêm niệu đạo ở phụ nữ ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh con của chị em. Vì vậy, việc điều trị bệnh là điều vô cùng cần thiết.

Trước khi đưa ra phương pháp điều trị viêm niệu đạo ở nữ, chị em sẽ được thăm khám, chẩn đoán tình trạng bệnh cụ thể. Dựa vào kết quả có được, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị tương ứng. Cụ thể như sau:

♦ Điều trị viêm niệu đạo nữ bằng thuốc

Thông thường, viêm niệu đạo nữ sẽ được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu. Các loại thuốc kháng sinh này thường có công dụng ngăn chặn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và dần dần triệt tiêu chúng.

Lưu ý:

- Trong quá trình điều trị, chị em cần phải tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Không được tự ý ngưng thuốc quá sớm vì vi khuẩn vẫn chưa bị tiêu diệt hết sẽ tạo điều kiện cho chúng phát triển và gây bệnh trở lại.

- Chị em không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh các tác dụng phụ nguy hiểm do thuốc gây ra.

- Bên cạnh đó, chị em cũng cần chú ý vệ sinh vùng kín hằng ngày sạch sẽ và cần điều trị cho cả bạn tình.

♦ Điều trị viêm niệu đạo nữ bằng công nghệ Oxygen cải tiến mới của Mỹ

Oxygen cải tiến mới của Mỹ hiện đang là một trong những phương pháp điều trị viêm niệu đạo ở phụ nữ được giới chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng.

Bằng ứng dụng ion hoạt tính cực mạnh nên phương pháp này có khả năng diệt khuẩn cực nhanh, các ion len lõi đến từng ngóc ngách chứa vi khuẩn và diệt gọn chúng một cách hiệu quả. Đồng thời, tái tạo tế bào mới, tăng sức đề kháng cho cơ thể ngăn chặn bệnh quay trở lại một cách hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh, chị em sẽ nhanh chóng quay trở về với cuộc sống bình thường của mình.

Viêm niệu đạo nữ căn bệnh không thể xem nhẹ

Phương pháp Oxygen cải tiến mới giúp điều trị viêm niệu đạo nữ hiệu quả

Ưu điểm của công nghệ Oxygen cải tiến mới của Mỹ:

- Tiêu diệt nhanh mầm bệnh

- Không làm tổn thương đến niệu đạo và vùng xung quanh

- Ít đau, ít chảy máu

- Giúp cơ thể mau chóng hồi phục

- Hạn chế khả năng bệnh bị lại.

► Chi phí điều trị viêm niệu đạo nữ có đắt không?

Trước khi quyết định đi thăm khám và điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nữ, chị em nào cũng mong muốn biết rõ mức chi phí để có thể chuẩn bị tài chính và an tâm hơn.

Tuy nhiên, thật sự rất khó để có thể đưa ra mức chi phí cụ thể bởi nó còn phụ thuộc vào các yếu tố như: mức độ bệnh, phương pháp điều trị, địa chỉ điều trị,… Do đó, nếu muốn biết chính xác thì chị em cần phải đến trực tiếp cơ sở y tế để thăm khám.

Nhằm giúp chị em có thể hình dung mức chi phí thăm khám và điều trị bệnh viêm niệu đạo nữ, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã đưa bảng giá sơ bộ. Chị em có thể nhấn vào khung chat bên dưới để được tìm hiểu rõ hơn về bảng giá sơ bộ này.

ĐỊA CHỈ UY TÍN, CHẤT LƯỢNG ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ

Trên địa bàn Tp HCM hiện nay có rất nhiều địa chỉ y tế chuyên thăm khám và điều trị bệnh viêm niệu đạo ở phụ nữ. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả lại vừa có giá cả hợp lý thì không phải là điều dễ dàng.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á với nhiều ưu điểm vượt trội nên luôn là địa chỉ nhận được sự quan tâm, tín nhiệm của đông đảo chị em phụ nữ trong việc khám chữa bệnh viêm niệu đạo nữ.

Viêm niệu đạo nữ căn bệnh không thể xem nhẹ

Đa Khoa Âu Á - Nơi điều trị viêm niệu đạo nữ hiệu quả

Những ưu điểm của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á:

✔ Phòng khám đã tiếp nhận khám và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp viêm niệu đạo ở nữ.

✔ Có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia phụ khoa có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản nhiều kinh nghiệm và luôn hết lòng vì người bệnh.

✔ Sở hữu hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa luôn rất hiện đại, tân tiến theo tiêu chuẩn quốc tế nên hỗ trợ rất tốt cho quá trình thăm khám và điều trị viêm niệu đạo ở nữ.

✔ Môi trường y tế đảm bảo tính khang trang, tiện nghi, hiện đại và được tiệt trùng cẩn thận nên sẽ không để xảy ra bất cứ tình trạng nhiễm trùng đáng tiếc nào.

✔ Toàn thể đội ngũ nhân viên phòng khám đều tuân thủ chế độ phục vụ chu đáo, tận tình và không làm phiền lòng bất cứ người bệnh nào.

✔ Quy trình khám chữa bệnh diễn ra rất khoa học, nhanh chóng nên không mất nhiều thời gian của chị em.

✔ Đặc biệt, chế độ bảo mật thông tin cực tốt nên chị em sẽ không cần phải lo lắng.

✔ Chi phí phục vụ khám và điều trị đều được công khai và niêm yết theo quy định nên chị em không cần lo lắng chuyện bị vẽ bệnh hay chặt chém.

✔ Có riêng đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia nữ nên chị em không cần phải e ngại hay xấu hổ.

✔ Quý chị em có thể đặt hẹn khám và điều trị viêm đường tiểu nữ trực tiếp với bác sĩ thông qua hệ thống trang web hoặc số máy (028) 38 77 99 66.

Tuy nhiên, để đảm bảo phục vụ tốt nên mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng ca bệnh vừa đủ nên chị em cần đặt hẹn trước để lấy mã số ưu tiên.

► Lợi ích của mã số:

- Được ưu tiên khám trước

- Được phục vụ chu đáo theo chế độ ưu tiên

- Được yêu cầu bác sĩ khám chữa

► Lưu ý:

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hiện chỉ có một cơ sở tại 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh, không có chi nhánh nào khác nên chị em hãy đến đúng địa chỉ trên để được thăm khám và điều trị viêm niệu đạo nữ hiệu quả, an toàn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan