Viêm tinh hoàn có mức độ nguy hiểm như thế nào?

    Tinh hoàn là một bộ phận quan trọng trong hệ thống sinh sản của nam giới nhưng lại thường không được chú ý. Đây chính là nơi sản xuất tinh trùng, đảm bảo chức năng sinh sản duy trì nòi giống. Các bệnh lý tinh hoàn như viêm tinh hoàn có sức ảnh hưởng ghê gớm nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi đưa ra những mức độ nguy hiểm của bệnh lý này, nhằm giúp mọi người nâng cao ý thức tự giác, bảo vệ sức khỏe của chính mình.

VIÊM TINH HOÀN VÀ NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM 

  Viêm tinh hoàn nếu không được điều trị hoặc điều trị không kịp thời hay sử dụng không đúng thuốc, đúng bệnh thì không chỉ gây ra những đau đớn cho người bệnh, ảnh hưởng đến đời sống chăn gối mà còn gây ra những biến chứng sau:

  Gây ra các bệnh lý nguy hiểm khác: Một loạt các bệnh lý có thể xảy ra do viêm tinh hoàn như viêm tuyến tiền liệt, bệnh nội tiết, viêm thận, viêm đường tiết niệu, ung thư tinh hoàn…

Suy giảm chức năng sinh lý nam: Viêm tinh hoàn có thể suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới, thậm chí có thể mất hiệu quả khả năng sinh lý nam giới.

Viêm tinh hoàn có thể dẫn đến vô sinh nếu không được điều trị sớm

Vô sinh: Bệnh nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh tinh của tinh hoàn, thậm chí không thể sinh tinh được, do đó nam giới rất có thể mất khả năng sinh sản, vô sinh - hiếm muộn. 

Teo tinh hoàn: Theo số liệu thống kê, viêm tinh hoàn có thể dẫn đến teo tinh hoàn ở 60% bệnh nhân, là những trường hợp mắc bệnh quai bị thì khả năng này có nguy cơ xảy ra cao hơn hẳn.

Áp xe bìu hoặc các lỗ rổ trên da bìu, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, thậm chí còn có nguy cơ bị hoại tử tinh hoàn nếu không điều trị sớm.

  Với những nguy hại mà chúng tôi đã nêu ra ở trên, phần nào sẽ giúp người bệnh xây dựng cho mình tính tự giác hơn đối với bệnh lý của mình. Do đó, không nên chần chừ hoặc vì tâm lý ngại, tự ti mà bỏ dở cơ hội hỗ trợ điều trị tốt khi bệnh đang ở giai đoạn nhẹ, nên đến ngay các cở để được tư vấn online và hỗ trợ điều trị.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM TINH HOÀN TẠI ĐA KHOA ÂU Á

      Đứng trước những mối nguy hại này, có không ít nam giới tỏ ra hoang mang, lo lắng, một trong số đó có thể đang sốt sắng tìm cho mình một lối thoát cho căn bệnh này. Tuy nhiên, cánh mày râu cũng đừng quá lo sợ vì bệnh hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi sớm.

     Bệnh nhân khi đến với chúng tôi sẽ được thăm khám, kiểm tra, xác định đúng nguyên nhân và mức độ bệnh, căn cứ vào đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, cho kết quả cao , cụ thể:

    Phương pháp nội khoa: Đối với những trường hợp viêm nhiễm cấp tính, nam giới sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh, giảm đau để giảm nhanh các cơn đau do bệnh gây ra, tiêu diệt vi khuẩn, khắc phục các triệu chứng và tổn thương do viêm nhiễm gây ra. Kết hợp với thuốc kháng viêm để ngăn chặn sự tấn công trở lại của tác nhân gây bệnh.

Điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á

     Tuy nhiên, khi điều trị bằng cách này người bệnh không được tự ý dùng thuốc mà phải tuân thủ tuyệt đối, nghiêm ngặt chỉ dẫn của bác sĩ để bệnh có thể được đẩy lùi nhanh chóng và tinh hoàn sẽ đảm bảo được toàn vẹn chức năng vốn có. 

    Phương pháp ngoại khoa: Trong trường hợp viêm mãn tính, tinh hoàn bắt đầu có dấu hiệu hoại tử, áp xe hoặc xoắn tinh hoàn mạch thừng thì lúc này phải cần đến sự can thiệp của ngoại khoa.

  Chính vì vậy, nếu ở khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận, người bệnh có thể tới phòng khám ngoại khoa nam Âu Á để được các bác sĩ khám và tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp . Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nam học giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm,  kết hợp cùng trang thiết bị y khoa hiện đại nên chúng tôi tin rằng sẽ giúp bạn loại bỏ được những lo lắng, phiền muộn do bệnh mang lại.

  Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào mục tư vấn hoặc để lại số điện thoại các bác sĩ của phòng khám sẽ điện lại và tư vấn bệnh lý cho bạn kĩ càng hơn nữa.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan