Viêm tuyến tiền liệt có dễ nhận biết hay không ?

  Theo các số liệu thống kê cho thấy, hiện nay ở nước ta tỷ lệ nam giới bị viêm tuyến tiền liệt rất cao và bất cứ ai cũng có thể là đối tượng của căn bệnh này. Nếu nam giới chủ quan, không quan tâm hỗ trợ điều trị nhanh chóng thì bệnh có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh và để hỗ trợ điều trị bệnh đạt kết quả cao thì cần phải dựa vào việc phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh ngay ở giai đoạn đầu, hơn nữa các triệu chứng của bệnh cũng khá đa dạng nên bệnh nhân cần chú ý để có thể hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng.

 

TRIỆU CHỨNG VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT - BẠN CẦN BIẾT

 

  Các bác sĩ Đa Khoa Âu Á đã thống kê và gợi ý cho bạn những triệu chứng của bệnh theo từng dạng nhằm giúp bạn bổ sung thêm một số kiến thức về bệnh để có thể bảo vệ sức khỏe của mình.

  Nếu là viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn thì thường được chia ra làm 2 dạng, cấp tính và mạn tính, cụ thể sẽ có những biểu hiện như sau:

  Viêm tuyến tiền liệt cấp tính: Các triệu chứng thường xuất hiện đột ngột như sốt rét, cảm cúm, đau ở phần dưới thắt lưng, ở tuyến tiền liệt hoặc ở vùng sinh dục, xuất tinh cũng gây đau, khó khăn khi đi tiểu và còn kèm theo tình trạng đau rát, đái dắt, thậm chí trong nước tiểu, trong tinh dịch còn có máu.

  Viêm tuyến tiền liệt mạn tính: Các triệu chứng ở giai đoạn này gần giống như viêm cấp tính nhưng lại phát triển chậm hơn và cũng không nguy hiểm bằng viêm cấp tính. Viêm mãn tính chỉ sốt nhẹ, hay đi tiểu đêm và thường kéo theo cả tình trạng viêm bàng quang tái phát.

 

Có dễ nhận biết viêm tuyến tiền liệt không ?

 

  Viêm tuyến tiền liệt không do nhiễm khuẩn: đây được xem là dạng khá phổ biến với các triệu chứng gần giống với hai dạng trên, nhưng người bệnh hầu như không bị sốt. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn chính là không thấy vi khuẩn xuất hiện khi làm xét nghiệm nước tiểu và trong dịch của tuyến tiền liệt, đôi khi có mủ trong nước tiểu.

  Vì các triệu chứng của bệnh thường ở vị trí nhạy cảm nên nam giới thường ngại chia sẻ với người khác, chính điều này đã tạo điều kiện cho bệnh phát triển nhanh hơn, ngày càng trầm trọng hơn và gây các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống thường ngày của bạn.

  Chính vì thế, ngay khi thấy mình có những triệu chứng của bệnh giống như trên thì nam giới nên đến ngay các cơ sở ngoại khoa nam giới uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để làm xét nghiệm và kiểm tra xem mức độ bệnh đang ở giai đoạn nào để có thể hỗ trợ điều trị nhanh chóng.

  Nếu còn thắc mắc hay muốn trao đổi thêm thông tin về bệnh hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp bên dưới, các chuyên gia sẽ cung cấp và trao đổi thêm thông tin cụ thể hơn cho bạn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan