Xấu hổ với tình trạng són tiểu ở nam giới

Theo như số liệu thống kê trong năm vừa qua, tình trạng són tiểu ở nam giới chiếm khoảng 3 – 5% trong độ tuổi thanh thiếu niên và mật độ tăng dần theo độ tuổi và đạt đỉnh điểm ở độ tuổi cao niên. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về chứng bệnh này thật đầy đủ, ngắn gọn để nam giới có thể hiểu nhiều hơn, từ đó sống khỏe mạnh hơn.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN SÓN TIỂU Ở NAM GIỚI

Són tiểu hay còn gọi là tiểu không kiểm soát, tiểu không tự chủ. Đây là tình trạng rỉ nước tiểu ra ngoài không theo ý muốn. Đôi lúc, chỉ cần hắt hơi, ho mạnh, cười lớn, ngồi xổm… cũng khiến cho lượng nước tiểu thoát ra ngoài.

Dân gian hay nói đùa són tiểu là đái dầm dù nước tiểu thải ra không nhiều nhưng vì là hành động không do não bộ kiểm soát nên cũng được đánh đồng. Có rất nhiều nguyên nhân són tiểu, nhưng phổ biến nhất là do:

són tiểu

Són tiểu ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây nên

+ Bệnh lý:

Són tiểu ở nam giới là do một số bệnh lý tác động như viêm tuyến tiền liệt, đái tháo đường, bệnh run (Parkinson).

Nam giới đã từng tham gia phẫu thuật điều trị ung thư tuyến tiền liệt, bàng quang là bộ phận nằm lân cận nên cũng bị ảnh hưởng, kích thích hoạt động quá mức khiến nam giới tiểu không tự chủ.

+ Hoạt động của bàng quang:

Bàng quang làm việc, co thắt không đúng thời điểm hoặc co thắt quá mạnh. Tín hiệu phản xạ truyền lên não không kịp khiến nước tiểu bị thoát ra ngoài dù không mong muốn.

+ Tổn thương niệu đạo:

Các cơ xung quanh niệu đạo bị tổn thương, hoạt động yếu làm cho nước tiểu bị thoát ra kể cả khi bàng quang không co thắt mạnh. Đối với trường hợp này, nếu không điều trị sẽ dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu kèm theo một số bệnh lí hệ niệu khác.

+ Thói quen sinh hoạt:

Nam giới đi tiểu gấp, đi tiểu không hết, bên trong bàng quang vẫn còn nước tiểu ứ đọng. Điều này làm nước tiểu trong bàng quang nhanh đạt đến giới hạn đào thải. Nếu không đáp ứng kịp nhu cầu tiểu tiện, nước tiểu có thể tự thoát ra ngoài.

+ Yếu tố khác:

Tắc nghẽn đường tiểu do khối u bên trong tuyến tiền liệt, nước tiểu thoát ra ngoài không suôn sẻ, ứ đọng nhiều trong bàng quang, đến một lúc nào đó cũng sẽ tự rò rỉ ra bên ngoài gây són tiểu ở nam giới.

Nếu những người bị són tiểu phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì tỉ lệ biến chứng của bệnh nhân ngoại khoa nam giới mới được giảm đáng kể.

icon Ngay khi nam giới bị són tiểu mà không biết phải làm sao, hãy liên hệ với các bác sĩ bằng cách bấm vào khung chat bên dưới để nhận tư vấn MIỄN PHÍ.

ẢNH HƯỞNG XẤU CỦA SÓN TIỂU Ở NAM GIỚI

Tùy theo mức độ “chấp nhận” của từng bệnh nhân mà són tiểu ảnh hưởng ít hay nhiều. Có bệnh nhân cảm thấy sự có mặt của chứng bệnh này là bình thường, có người thì để ý đến nên khó chịu.

són tiểu

Đi tiểu bị són khiến người bệnh luôn trong tình trạng khó chịu, mệt mỏi

Không tập trung trong công việc, suy nghĩ lúc nào cũng xoay quanh vì sao mình lại bị bệnh.

✔ Các hoạt động thể thao, giải trí… đều bị hạn chế bởi bệnh nhân luôn túc trực nhà vệ sinh, không khéo sẽ lại bị cho là “đái dầm”.

✔ Giảm ham muốn tình dục vì trong lúc quan hệ, nam giới thường không kiểm soát được ý thức mà thải nước tiểu vào trong âm đạo đối phương. Chính vì lo lắng như vậy nên không còn tích cực, luôn e dè trong mọi “cuộc yêu”.

✔ Hay tiểu nhiều về đêm, sợ rằng nước tiểu thải rỉ ra ngoài làm ướt gối mền khiến cho giấc ngủ chập chờn, không ngon giấc.

icon Bạn lo lắng về tình trạng són tiểu khiến cho đời sống tụt dốc không phanh Click Tại Đây hoặc để lại SĐT tại khung chat, các chuyên gia y tế sẽ cho lời khuyên bổ ích.

ĐIỀU TRỊ SÓN TIỂU Ở NAM GIỚI TẠI TP.HCM

Tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như mức độ ảnh hưởng của són tiểu đối với cuộc sống của cánh mày râu mà các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á sẽ tiến hành thăm khám và đưa ra phương thức điều trị phù hợp với thể trạng bệnh nhân.

❖ Điều trị són tiểu bằng nội khoa

Sử dụng thuốc kết hợp với các bài tập vật lí trị liệu do chính bác sĩ thiết kế để điều chỉnh lại nhịp sinh học tiểu tiện của nam giới. Thường thì hình thức này dành cho trường hợp bệnh nhẹ, không có thêm nhiều triệu chứng khác đi kèm.

Bệnh nhân nên phối hợp tốt với chỉ định của bác sĩ để tăng hiệu quả, hạn chế tình trạng nhờn thuốc, buộc lòng sử dụng liều cao hơn.

❖ Điều trị són tiểu bằng ngoại khoa

Khi phát hiện tình trạng này được gây ra bởi các bệnh cảnh ngoại khoa nam giới nguy hiểm thì các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị són tiểu ngoại khoa bằng vật lí trị liệu như sóng ngắn, sóng không gian, tia laze, hồng quang, Viba Zw – 1001F…

Tiến hành tiểu phẫu loại bỏ khối u làm tắc nghẽn, cản trở đường đi của nước tiểu. Giảm thiểu tình trạng nước tiểu chảy ngược vào bên trong bàng quang.

són tiểu

Âu Á - Địa chỉ điều trị tiểu són hiệu quả

►Chi phí điều trị són tiểu là bao nhiêu?

Muốn biết số tiền phải chi trả cho việc điều trị són tiểu là rất khó, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thể trạng bệnh nhân, tình trạng bệnh, phương pháp chữa trị, tay nghề bác sĩ, cơ sở y tế chất lượng… Chỉ khi phát hiện sớm thì chi phí chữa trị mới không phát sinh nhiều. Bạn có thể tham khảo mức phí tại khung báo giá bên dưới để tiện cho sự chuẩn bị.

Nếu nam giới còn băn khoăn về một địa chỉ điều trị tiểu són ở TP.HCM thì có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Âu Á ở địa chỉ số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là phòng khám chuyên khoa nên đảm bảo đầy đủ các yếu tố an toàn:

Quy tụ các y bác sĩ lành nghề, tận tâm với khám chữa bệnh, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước. Bác sĩ trưởng khoa là người trực tiếp điều trị tiểu són nên thời gian thực hiện nhanh, đảm bảo chức năng sinh lý và sinh sản cho nam giới.

♦ Vì đi tiểu són thuộc bệnh khó nói nên phòng khám thực hiện chữa 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân, các phòng bệnh khép kín nên thoải mái chia sẻ những lo lắng của mình cho bác sĩ. Các bác sĩ sẽ tiếp nhận và giải đáp chi tiết để bệnh nhân hiểu được tình trạng của mình, yên tâm điều trị tiểu són.

♦ Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến, đảm bảo sạch sẽ, vô trùng nên mang lại hiệu quả điều trị cao, thời gian nhanh chóng, hạn chế đau đớn, tổn thương. Môi trường phòng khám khép kín, được trang bị đầy đủ phòng chức năng riêng biệt.

♦ Phòng khám chữa tiểu són ngoài giờ hành chính, nam giới dễ dàng sắp xếp công việc, lựa chọn được khung giờ phù hợp với mình nhất. Hơn nữa, nếu bệnh nhân đặt lịch khám online trước sẽ được ưu tiên khám trước, lựa chọn bác sĩ khám bệnh theo yêu cầu.

♦ Thông tin bệnh án được bảo mật. Toàn bộ mức phí chữa bệnh phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân. Các khoản phí tại đây đều được niêm yết công khai và minh bạch do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề chi phí.

Mong rằng những thông tin về tình trạng són tiểu trên đây sẽ giúp mọi người bảo vệ sức khỏe được tốt hơn. Nếu còn thắc mắc về vấn đề này các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới hoặc liên hệ hotline (028) 38 77 99 66 để được hỗ trợ cũng như đặt lịch trực tuyến.

Lưu ý: Hiện tại, Phòng khám Đa khoa Âu Á chỉ có một cơ sở duy nhất tại số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân nên tìm hiểu rõ để tránh nhầm lẫn đáng tiếc.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan