Xoắn Tinh Hoàn – Bệnh Bất Ngờ Cẩn Thận Kẻo Mất Bi

      Thật không hiếm những trường hợp nam giới gặp phải tình trạng đau nhức ở tinh hoàn nhưng vẫn còn tỏ ra khá chủ quan với hiện tượng này. Tuy nhiên, đây có thể là dấu hiệu của căn bệnh ngoại khoa nam nguy hiểm xoắn tinh hoàn. Nếu không được phát hiện và hỗ trợ tháo xoắn kịp thời trong 6 giờ đầu rất dễ dẫn đến hoại tử phải cắt bỏ mất "bi" làm suy giảm chức năng sinh lý, ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của cánh mày râu.

 

XOẮN TINH HOÀN CÓ NHỮNG TRIỆU CHỨNG GÌ?

       Xoắn tinh hoàn là hiện tượng tinh hoàn tự xoay quanh trục khiến dây thừng tinh bị xoắn, gây ra tình trạng tắc nghẽn máu đến tinh hoàn khiến cho nó bị đau và sưng. Theo các bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giới, xoắn tinh hoàn là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, nếu chỉ cần chậm một phút cũng có thể gây ra hậu quả khó lường.

      Tuy nhiên, điều đáng nói là xoắn tinh hoàn rất dễ nhầm với các bệnh lý như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn vì các triệu chứng khá giống nhau nên nam giới còn khá chủ quan hoặc điều trị nhưng không đúng cách dẫn đến biến chứng đáng tiếc.

Bệnh lý xoắn tinh hoàn vô cùng nguy hiểm ở nam giới

      Các triệu chứng nhận biết bệnh xoắn tinh hoàn ở nam giới:

    Người bệnh cảm thấy đau tức tối dữ dội, đau đột ngột hoặc âm ỉ ở một bên tinh hoàn.

    Bìu tinh hoàn bị xoắn sưng đỏ, khiến cho người bệnh bị đau rát, là khi chạm vào.

    Da bìu sưng, phù nề, mức độ nghiêm trọng có thể lan rộng đến vùng dương vật.

    Tinh hoàn bị xoắn có thể bị kéo lên so với bên còn lại, người bệnh dễ nhận thấy một bên bên cao, bên thấp.

    Khi mắc bệnh, nam giới sẽ luôn có cảm giác buồn nôn, đau bụng, sốt, tiểu rắt, tinh dịch có lẫn máu,…

         Xoắn tinh hoàn nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng như: hoại tử tinh hoàn, mất tinh hoàn, viêm tinh hoàn, vô sinh - hiếm muộn, thậm chí phải cắt bỏ một bên tinh hoàn. Chính vì thế, ngay sau khi phát hiện các dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn hoặc nghi ngờ đang mắc bệnh, nam giới nên nhanh chóng thăm khám để xử lý kịp thời, hiệu quả.  

    Nếu nhận thấy bản thân có đang mắc phải bệnh xoắn tinh hoàn hay không, nam giới có thể trình bày rõ tình trạng của mình bằng cách NHẤP VÀO KÊNH TƯ VẤN bên dưới với bác sĩ để được tư vấn miễn phí!

ĐIỀU TRỊ XOẮN TINH HOÀN HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

     Để tránh những biến chứng của căn bệnh này, nam giới có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi để được hỗ trợ. Sau khi đến đây, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn thực hiện các bước kiểm tra, xét nghiệm cần thiết. Dựa vào kết quả chẩn đoán tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, hiệu quả.

     Hiện nay, phẫu thuật được xem là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị xoắn tinh hoàn hiệu quả . Mục đích chính của phương pháp này là tháo xoắn tinh hoàn ra khỏi trục, giúp máu có thể lưu thông dễ dàng đến khu vực tinh hoàn và bộ phận sinh sản.

Phẫu thuật tháo xoán tinh hoàn - ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm

     Tiểu phẫu này không ảnh hưởng đến chức năng tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Sau tiểu phẫu nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ăn uống, nghỉ ngơi theo đúng chỉ định của các y bác sĩ để bệnh nhanh chóng hồi phục.

     phòng khám ngoại khoa nam Âu Á hiện là đơn vị chuyên hỗ trợ điều trị bệnh lý ngoại khoa nam giới uy tín được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ hội tụ đầy đủ các thế mạnh sau đây:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ưu tú, nhiều năm kinh nghiệm giúp quá trình tiểu phẫu diễn ra thuận lợi, không để lại các biến chứng.

Có trang thiết bị, máy móc hiện đại, tối tân, phòng tiễu phẫu vô trùng, sạch sẽ hỗ trợ việc điều trị được nhanh chóng, chính xác.

Thái độ phục vụ thân thiện, tận tâm của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tạo cảm giác an tâm, hài lòng cho bệnh nhân.

Quy trình, thủ tục khám chữa đơn giản, không rườm rà giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian, chi phí.

Mức chi phí hợp lý, tất cả đều công khai, minh bạch và thông báo cụ thể để có sự chuẩn bị và trí trước khi làm phẫu thuật.

      Trên đây là những thông tin liên quan đến xoắn tinh hoàn mà phòng khám chúng tôi muốn chia sẻ cho các quý ông được rõ. Nếu còn thắc mắc gì hãy nhấp vào bảng hướng dẫn để được tư vấn rõ hơn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan