Xuất Tinh Ngược Dòng – Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Hiện tượng xuất tinh ngược dòng dù rất ít khi xảy ra nhưng lại là một trong những nguyên nhân khiến nam giới mắc vô sinh hiếm muộn nên trở thành vấn đề gây nhiều lo lắng cho nam giới. Vậy xuất tinh ngược dòng do đâu và cách điều trị bệnh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau. 

Bạn bị xuất tinh người dòng không rõ nguyên nhân! NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới trao đổi thông tin bảo mật với bác sĩ chuyên khoa để tìm ra giải đáp an toàn cho bản thân.

XUẤT TINH NGƯỢC DÒNG LÀ GÌ?

Xuất tinh ngược dòng là tình trạng nam giới đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục và muốn xuất tinh nhưng lại không thể xuất tinh ra bên ngoài cơ thể mà xuất ngược vào bên trong bàng quang và sau khi đi tiểu sẽ thấy tinh dịch trong nước tiểu. Có thể xem đây là một dạng rối loạn xuất tinh.

Nam giới cần biết rằng, hệ quả của xuất tinh ngược là vô cùng nghiêm trọng. Tình trạng này khiến nam giới khó đậu thai, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh vì tinh trùng lẫn trong tinh dịch không theo niệu đạo xuất ra ngoài mà lại chạy ngược vào trong.

Do đó, việc tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp can thiệp ngoại khoa kịp thời là điều vô cùng cấp thiết với những nam giới gặp phải tình trạng này.

NGUYÊN NHÂN GÂY XUẤT TINH NGƯỢC DÒNG

— Rối loạn cương dương:

Biểu hiện là dương vật không cương lên được, hoặc thời gian cương cứng ngắn, dương vật cương không đúng thời điểm, trong quan hệ dương vật không xuất tinh hoặc xuất tinh vào trong.

 Sử dụng thuốc:

Nam giới sử dụng một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt, thuốc điều trị cao huyết áp… có thể xuất hiện một vài tác dụng phụ trong đó có xuất tinh ngược dòng. 

 Bệnh tiểu đường: 

Các chuyên gia y tế cho rằng bệnh tiểu đường có thể dẫn tới tình trạng tổn thương dây thần kinh giao cảm tại cổ bàng quang làm cho bàng quang mất đi khả năng co thắt và dẫn tới tình trạng xuất tinh ngược.

 Một số bệnh lí:

Nam giới có tiền sử với các bệnh liên quan đến rối loạn thần kinh, cao huyết áp… có nguy cơ cao đối với chứng xuất tinh ngược dòng.

 Phẫu thuật:

Nam giới từng thực hiện tiểu phẫu có liên quan đến đại tràng, thoái hóa đốt sống, u xơ tuyến tiền liệt… có thể bị ảnh hưởng dây thần kinh giao cảm khiến cho bàng quang mất đi chức năng co thắt cần thiết nên bị xuất tinh ngược. 

 Dài - hẹp bao quy đầu cộng với thủ dâm nhiều: 

Dẫn đến việc nghẹt ở phần quy đầu khiến cho việc xuất tinh gặp khó khăn, khiến tinh dịch xuất ngược dòng…

Nam giới cần đến những cơ uy tín để khám và điều trị khi phát hiện tình trạng xuất tinh ngược dòng, không nên để bệnh phát triển lâu dài hoặc tự điều trị bằng những phương pháp không có cơ sở.

BIỂU HIỆN CỦA TÌNH TRẠNG XUẤT TINH NGƯỢC DÒNG

→ Nước tiểu màu đục: Đây là 1 trong những triệu chứng dễ nhận biết của tình trạng xuất tinh ngược dòng. Nước tiểu nam giới có màu đục là do tinh dịch đi ngược vào bàng quang mà không xuất ra ngoài.

→ Nam giới vẫn có cảm giác cự khoái nhưng xuất tinh rất ít tinh dịch thậm chí không có.

→ Quan sát ta thấy âm đạo nữ giới khô và không có tinh dịch mặc dù nam giới đã xuất tinh trước đó.

→ Trường hợp mang bao cao su, sau khi xuất tinh nam giới sẽ thấy không có tinh dịch trong vật dụng này.

Đối với bệnh xuất tinh ngược nếu để bệnh tình kéo dài rất dễ gây ra nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Theo các chuyên gia, nhiều nam giới rất e ngại việc đi khám những bệnh nhạy cảm như trên, đó cũng chính là nguyên nhân tỷ lệ bệnh nhân đến khám bệnh đều trong tình trạng rất nặng.

Sử dụng nút [Tư vấn online miễn phí] là cách nhanh để kết nối với bác sĩ chuyên khoa trao đổi thông tin về bệnh lý của bản thân, quy trình khám - chữa bệnh xuất tinh ngược dòng, chi phí điều trị, địa chỉ uy tín,... để tiện cho sự chuẩn bị trước khi đi khám.

Một số tác hại do hiện tượng xuất tinh ngược dòng trong gây ra:

+ Chất lượng tinh trùng: Vì tinh trùng chạy ngược vào trong bàng quang mà không được xuất ra ngoài hoặc xuất rỉ ra quá ít, khiến lượng tinh trùng ít và yếu.

+ Khó thụ thai: Sau mỗi lần xuất tinh tinh trùng đều xuất ngược vào bàng quang nên việc tình trùng tiếp xúc với trứng để thụ thai là rất khó khăn.

+ Vô sinh, hiếm muộn: Tình trạng diễn ra về lâu dài có thể gây ra vô sinh vĩnh viễn ở nam giới hoặc tình trạng hiệm muộn.

ĐIỀU TRỊ XUẤT TINH NGƯỢC DÒNG HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

Phòng khám Đa Khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, TP. HCM được biết đến là một trong những cơ có bề dày kinh nghiệm trong điều trị các bệnh ngoại khoa nam nói chung và bệnh xuất tinh ngược nói riêng.

Hiện nay Phòng Khám đang áp dụng đa dạng những phương pháp điều trị để phù hợp hơn với nhiều bệnh nhân, đều mang lại những hiệu quả vượt trội. Để chữa xuất tinh ngược dòng hiệu quả thì trước hết nam giới cần được thăm khám, xét nghiệm cụ thể. Căn cứ vào mức độ bệnh mà chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp điều trị tương ứng như sau:

• Điều trị nội khoa: Bệnh nhân sẽ được chuyên gia chỉ định dùng thuốc để điều trị xuất tinh ngược dòng, đây là phương pháp phổ biến và nhanh chóng hiện nay. Tuy nhiên bệnh nhân cũng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, không dị ứng với các thành phần của thuốc và tuyệt đối không nên tự mua thuốc về sử dụng.

•  Điều trị ngoại khoa: Áp dụng cho các trường hợp bị bệnh lý về niệu đạo, bàng quang,… sử dụng các liệu pháp, thủ thuật ngoại khoa hiện đại.

Đa Khoa Âu Á - Địa trị xuất tinh ngược dòng hiệu quả, tiết kiệm

Tìm hiểu chi phí điều trị xuất tinh ngược dòng tại phòng khám Đa Khoa Âu Á cụ thể bằng cách NHẤP VÀO KHUNG bên dưới bác sĩ giải đáp nhanh chóng.

Bên cạnh đặt trọng tâm vào chất lượng điều trị, Đa Khoa Âu Á còn có nhiều dịch vụ y tế mang đến nhiều ích lợi trực tiếp cho bệnh nhân.

  Hệ thống  >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24, hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhân ở xa đặt hẹn trước hoặc tư vấn bệnh lý.

►  Áp dụng mô hình khám bệnh “1 chuyên gia – 1 bệnh nhân” giúp bệnh nhân an tâm và được điều trị hiệu quả .

►  Bảo mật tuyệt đối thông tin người bệnh, điều chỉnh thời gian và điều kiện khám sao cho phù hợp đối với người bệnh.

►  Chi phí khám và chữa bệnh hợp lý, tùy vào mức độ bệnh mà đưa ra chi phí cho phù hợp, thông báo rõ ràng cho bệnh nhân được biết.

Để tránh tình trạng chen lấn, bốc số, chờ đợi người bệnh có thể đặt hẹn khám với mã số khám ưu tiên, đến là khám ngay, với chi phí không đổi NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới bác sĩ tư vấn hỗ trợ ngay.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan