Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến khả năng sinh con không?

  

  Thưa bác sĩ! Em năm nay 27 tuổi, đã lập gia đình được hơn 1 năm. Vợ chồng em chung sống với nhau bình thường nhưng đến giờ vợ em vẫn chưa có em bé. Em đang băn khoăn không biết điều này có phải là do trong quan hệ vợ chồng em thường bị xuất tinh sớm? Xin bác sĩ giải đáp giúp em: Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến việc sinh con không ạ? (Minh Tân – Long An).

  Bạn Tân thân mến! Xuất tinh sớm là một hiện tượng rất hay gặp ở nam giới. Nó có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như: do tâm lý căng thẳng, do thể trạng kém, do ảnh hưởng một số loại thuốc, các chất kích thích hoặc cũng có khi là do các bệnh lý bên trong cơ thể.

  

XUẤT TINH SỚM CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG SINH CON?

 

  Chúng tôi xin trả lời bạn: việc sinh con là phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng của bạn cũng như khả năng thụ tinh và mang thai của vợ bạn. Như vậy, xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến việc sinh con hay không? Có ba khả năng như sau:

   Khả năng thứ : Bạn bị xuất tinh sớm nhưng ở thời điểm xuất tinh, dương vật đã kịp đi vào trong âm đạo, tinh trùng của bạn đủ mạnh để vào kết hợp với trứng của người vợ để giúp người vợ mang thai. Trong trường hợp này, bạn hiệu quả có khả năng có con.

 

Xuất tinh sớm hiệu quả có khả năng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới

 

   Khả năng thứ hai: Việc xuất tinh xảy ra quá sớm khi dương vật chưa kịp đi vào trong âm đạo, tinh trùng không thể di chuyển vào để kết hợp với trứng, người vợ không thể thụ thai được thì trong trường hợp này, bạn sẽ rất khó (hoặc không) có con.

   Khả năng thứ ba: Việc xuất tinh xảy ra khi dương vật đã kịp đi vào trong âm đạo nhưng tinh trùng yếu không đủ sức tìm đến trứng thì cũng không thể giúp người vợ mang thai được.

  Ngoài ra, một điều kiện không kém phần quan trọng quyết định đến khả năng có con của vợ chồng bạn đó là: vợ của bạn cần có khả năng mang thai bình thường.

  Như vậy, xuất tinh sớm có thể sinh con hay không là còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố liên quan đến nó. Không phải nam giới cứ bị xuất tinh sớm là không thể có con. Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, vợ chồng bạn chung sống với nhau bình thường đã hơn 1 năm nay mà vợ bạn vẫn chưa có em bé thì có thể coi đó là dấu hiệu vô sinh.

 

Đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được điều trị sớm

 

  Vô sinh có khi là do người vợ, có khi là do người chồng, cũng có khi là do cả hai. Vì vậy, theo chúng tôi, cả hai vợ chồng bạn nên đi khám để biết rõ nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp.

  Trên đây là câu trả lời về việc xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới hay không, hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẽ không chỉ giúp bạn Tân mà còn rất nhiều nam giới khi bị chứng bệnh này, hãy mau chóng đi khám và điều trị sớm.

  Nếu còn thắc mắc nào nữa, hãy nhấp chuột ngay vào mục tư vấn để được các chuyên gia tư vấn Âu Á giải đáp nhanh .

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan