Các Triệu Chứng Thường Gặp Khi Bị Viêm Bàng Quang

  Viêm bàng quang là chứng bệnh có thể gặp ở nam giới lẫn nữ giới. Nếu bệnh diễn biến trong thời gian dài mà không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như gây suy thận, nhiễm trùng huyết, thậm chí tử vong. Dưới đây là các triệu chứng thường gặp khi bị viêm bàng quang giúp người bệnh sớm phát hiện bệnh cũng như có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Xem thêm:

Chi phí điều trị viêm bàng quang

Phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả

 

TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP CỦA VIÊM BÀNG QUANG

  Bệnh viêm bàng quang là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu, chủ yếu do vi khuẩn E.coli có trong đường ruột gây ra. Bệnh được chia làm 2 loại: Viêm bàng quang cấp tính và viêm bàng quang mãn tính. Ở mỗi mức độ phát triển của bệnh sẽ có những triệu chứng khác nhau, trong đó giai đoạn mãn tính là cấp độ nặng của bệnh.

   Triệu chứng của viêm bàng quang cấp tính

  - Người bệnh có triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày.

  - Tiểu buốt, tiểu rắt và cảm thấy bị nóng đường tiểu.

  - Tiểu ngắt quãng, nước tiểu không ra hết, lượng nước tiểu ít.

  - Tiểu nhiều lần, luôn có cảm giác buồn tiểu, đặc biệt là buổi tối.

  - Màu nước tiểu đục ở đầu bãi và cuối bãi, nước tiểu có mùi hôi, có khi tiểu ra máu.

  - Đau nhức vùng dưới rốn trên xương mu nơi đối diện với bàng quang.

triệu chứng viêm bàng quang

Đi tiểu nhiều, tiểu đau buốt là một trong những triệu chứng thường gặp khi bị viêm bàng quang

   Triệu chứng của viêm bàng quang mãn tính

  Viêm bàng quang ở giai đoạn cấp tính nếu không được hỗ trợ điều trị sớm và đúng cách sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính.

  Các triệu chứng của viêm bàng quang mãn tính vẫn giống với triệu chứng của viêm bàng quang cấp tính nhưng không rầm rộ và còn tùy thuộc vào mức độ năng hay nhẹ của bệnh.

  Một số biểu hiện thường hay gặp ở giai đoạn mãn tính là: đi tiểu nhiều lần, mót tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu ít, tiểu ra máu, tiểu ra mủ (nước tiểu đục), thường thấy cuối bãi và có mùi hôi. Bụng dưới thường có cảm giác tức, rất khó chịu, sốt, mệt mỏi, đau vùng thắt lưng nhẹ…

Khuyến cáo từ bác sĩ Đa Khoa Âu Á:

  Viêm bàng quang để lâu không điều trị sẽ gây xuất huyết bàng quang, nhiễm trùng ngược dòng gây viêm thận (bể thận, đài thận), hậu quả có thể dẫn tới suy thận, viêm nhiễm lan sang tinh hoàn, tuyến tiền liệt, buồng trứng… tăng nguy cơ vô sinh cho nam lẫn nữ giới. Không những thế, viêm bàng quang có thể gây nhiễm trùng huyết là một căn bệnh rất nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nếu không phát hiện sớm.

  Do đó, để tránh những biến chứng nguy hiểm từ bệnh thì ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh viêm bàng quang, người bệnh cần đến ngay các cơ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

  

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

  Muốn điều trị viêm bàng quang hiệu quả thì người bệnh phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể. Căn cứ vào kết quả thăm khám, xét nghiệm, các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp, tránh xảy ra biến chứng.

điều trị viêm bàng quang

Cần đi thăm khám ngay khi có triệu chứng viêm bàng quang

  Người bệnh không được tự chẩn đoán bệnh và tự mua thuốc điều trị vì các loại vi khuẩn gây viêm bàng quang đã và đang đề kháng nhiều kháng sinh, nếu tự ý dùng thuốc, bệnh không những không khỏi mà có thể nặng thêm, gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

  Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang điều trị viêm bàng quang hiệu quả bằng các phương pháp sau:

   Điều trị bằng thuốc:

  Đây là cách điều trị áp dụng cho những trường hợp viêm bàng quang do vi khuẩn gây ra. Thuốc được sử dụng chủ yếu là thuốc kháng sinh, liều lượng và thời gian sử dụng phụ thuộc vào mật độ vi khuẩn được tìm thấy trong nước tiểu.

  Lưu ý:

  - Thuốc điều trị viêm bàng quang phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa. Người bệnh không tự mua thuốc điều trị để tránh khiến bệnh nặng hơn, làm vi khuẩn kháng thuốc.

  - Tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ liệu trình điều trị của bác sĩ, tránh ngừng thuốc giữa chừng, tránh tự động thay thuốc, điều chỉnh liều lượng thuốc.

   Điều trị bằng phẫu thuật:

  Đối với các trường hợp tắc nghẽn cổ bàng quang hoặc sỏi bàng quang gây ra bởi viêm bàng quang mãn tính thì bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành phẫu thuật.

  Song song với việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh viêm đường tiết niệu cũng cần kết hợp với việc nghỉ ngơi hợp lí, uống nhiều nước, có chế độ ăn uống khoa học, không ăn thức ăn cay, tắm nước nóng để bổ trợ làm giảm nhẹ triệu chứng bệnh, giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

  Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á được đánh giá là một trong số ít những địa chỉ uy tín chuyên hỗ trợ điều trị bệnh viêm bàng quang tại TP.HCM. Phòng khám là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong hỗ trợ điều trị các bệnh ở đường tiết niệu, đặc biệt là bệnh viêm bàng quang, giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân, tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

đa khoa âu á

Đa khoa Âu Á là địa chỉ khám chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả, uy tín

  Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, áp dụng những phương pháp tiên tiến vào trong việc chữa trị bệnh nên luôn mang lại hiệu quả cao trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh, an toàn, tránh biến chứng. Cùng với dịch vụ khám chữa bệnh đơn giản, bảo mật thông tin, chi phí hợp lý... đảm bảo bệnh nhân khi đến khám bệnh tại Đa khoa Âu Á đều cảm thấy hài lòng và tin tưởng.

       Nếu cần thắc mắc gì thêm với bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm của phòng khám chúng tôi hãy liên hệ theo số Hotline 028 38 77 99 66 hoặc nhấp vào bảng tư vấn online bên dưới bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tình từ các bác sĩ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan