Cách điều trị bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả

  Bệnh hậu môn trực tràng là căn bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe mà còn khiến người bệnh mặc cảm, xấu hổ, tự ti, xa lánh mọi người xung quanh. Bệnh xuất hiện phổ biến ở tất cả độ tuổi, giới tính khác nhau. Ngày nay, cách điều trị bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả đã không còn quá khó khăn bởi sự tiến bộ của y học đã tìm ra cách chữa trị mới .

  Chính vì thế bài viết dưới đây sẽ được các chuyên gia tại phòng khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ dưới đây.

Ngày nay, cách điều trị bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả đã không còn quá khó khăn bởi sự tiến bộ của y học đã tìm ra cách chữa trị mới .

Xem thêm:

  Khám hậu môn trực tràng tại TPHCM uy tín chất lượng ở đâu ?

  Địa chỉ mổ trực tràng hậu môn ở TPHCM tốt ?

 

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH HẬU MÔN TRỰC TRÀNG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

 

  Những thống kê gần đây của cũng cho thấy có hơn 50% dân số nước ta mắc phải bệnh hậu môn trực tràng và phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm khuẩn, chảy mủ, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như đe dọa tơi tính mạng người bệnh. Vì vậy, người bệnh cần có hướng cần điều trị bệnh hậu môn trực tràng sao cho phù hợp với từng mức độ bệnh để hạn chế gặp những biến chứng.

  Hiện nay, việc điều trị bệnh hậu môn trực tràng có thể điều trị bằng phương pháp nội khoa hay ngoại khoa như:

    Cách trị hậu môn trực tràng bằng nội khoa (dùng thuốc):

  Các loại thuốc điều trị hậu môn trực tràng có thể ở dạng uống, tiêm, bôi, đặt,... có tác dụng làm lành vết thương, giải nhiệt cơ thể, tăng cường cung cấp dưỡng chất,...

  Lưu ý: Việc dùng thuốc phải tuân thủ theo đơn thuốc và sự chỉ dẫn của bác sĩ tại phòng khám thì mới an toàn, đem lại kết quả tốt . Nếu tự ý sử dụng, hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngày nay, cách điều trị bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả đã không còn quá khó khăn bởi sự tiến bộ của y học đã tìm ra cách chữa trị mới .

Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng phương pháp PPH và HCPT mang lại hiệu quả cao

    Cách trị hậu môn trực tràng bằng ngoại khoa:

  Ngoài những phương pháp điều trị ngoại khoa bằng chích xơ, chiếu tia hồng ngoại, đốt laser, đốt điện,… thì phương pháp PPH và HCPT được rất nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn và đánh giá cao.

  + Phương pháp PPH là dùng một loại máy kẹp đặc thù thắt lại búi trĩ, ngắt nguồn cung cấp máu đến búi trĩ, mà không dùng bất kì dao kéo nào trong quá trình hỗ trợ điều trị. Phương pháp này áp dụng điều trị trĩ nội hiệu quả.

  + Phương pháp HCPT hỗ trợ điều trị trĩ ngoại, rò hậu môn,... là kỹ thuật dùng sóng điện cao tần để làm đông thắt mạch máu, sử dụng dao điện để loại bỏ các búi trĩ. Đồng thời làm liền các vết niêm mạc xung quanh mà ít ảnh hưởng đến đến những vùng lân cận.

  Ưu điểm của 2 phương pháp PPH và HCPT:

    Không gây đau đớn: Người bệnh sẽ được gây tê trong quá trình thực hiện hơn nữa kỹ thuật xâm lấn ít nên giảm gây đau đớn cho bệnh nhân.

    Ít chảy máu: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, ít chảy máu, không gây tổn thương với vùng da xung quanh.

    Thời gian điều trị nhanh chóng: Trung bình chỉ mất khoảng 15 – 30 phút.

    Vết thương mau lành, người bệnh không cần nằm viện, không cần kiêng cữ quá nhiều.

    Tỉ lệ tái phát thấp, không biến chứng chỉ cần người bệnh xây dựng lối sống khoa học, ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc hợp lý thì các triệu chứng của hậu môn trực tràng sẽ rất khó tái phát.

    Người bệnh có thể tiết kiệm tối đa mức chi phí.

    Bệnh hậu môn trực tràng muốn điều trị hiệu quả cần xác định được tình trạng và mức độ bệnh. Vì vậy, ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường ở vùng hậu môn bệnh nhân cần sớm đi thăm khám ở các cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời.

NHẬN BIẾT CÁC BỆNH HẬU MÔN TRỰC TRÀNG NHƯ THẾ NÀO?

  Để được hỗ trợ kịp thời và tránh được những biến chứng nguy hiểm do bệnh hậu môn – trực tràng gây ra thì cần phải phát hiện sớm ngay từ những dấu hiệu đầu tiên. Sau đây sẽ là những dấu hiệu nhận biết từng căn bệnh hậu môn trực tràng như:

  1. Bệnh trĩ

  Trĩ là căn bệnh phổ biến liên quan đến hậu môn trực tràng, hình thành các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn bị căng giãn quá mức, phình to tạo thành các búi trĩ. Thông thường, bệnh trĩ được chia thành 3 loại: Trĩ ngoại, trĩ nội, trĩ hỗn hợp và bệnh trĩ có những dấu hiệu nhận biết như:

    Giai đoạn đầu: Người bệnh cảm thấy hậu môn bị ngứa rát khó chịu, đại tiện ra máu với một lượng ít, chỉ phát hiện khi máu dính vào giấy vệ sinh, luôn có cảm giác cục thịt dư lòi ra mỗi khi đi đại tiện.

    Giai đoạn mạn tính: Đại tiện ra máu nhiều hơn, máu chảy thành từng giọt hay từng tia, búi trĩ có kích thước lớn nằm thường trực ngoài hậu môn khiến người bệnh đau đớn, khó chịu,…

  2. Nứt kẽ hậu môn

  Nứt kẽ hậu môn là tình trạng niêm mạc hậu môn, ống và rìa hậu môn bị nứt do bị táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài và có những dấu hiệu nhận biết như:

    Vùng hậu môn bị đau rát dữ dội, âm ỉ, kéo dài không dứt, đặc biệt là lúc đi đại tiện, ngồi xổm hay vận động.

    Ngoài ra, còn bị chảy máu, ngứa ngáy, khó chịu vùng hậu môn,…

Ngày nay, cách điều trị bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả đã không còn quá khó khăn bởi sự tiến bộ của y học đã tìm ra cách chữa trị mới .

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ và nứt kẽ hậu môn

  3. Apxe hậu môn

  Apxe hậu môn xảy ra khi các mô mềm, hốc hậu môn bị nhiễm trùng rồi tụ tạo thành mủ các ổ apxe sưng cứng. Bệnh apxe hậu môn có dấu hiệu nhận biết như:

    Giai đoạn đầu: Xung quanh vùng hậu môn sẽ xuất hiện các vùng da bị đổi màu, có thể là màu vàng nâu, màu xám. Sau đó sẽ nổi lên các khối apxe cứng, sưng đỏ, căng tức, phù nề và chứa đầy mủ bên trong.

    Giai đoạn sau: Mủ tích tụ ngày càng nhiều khiến cho ổ apxe càng sưng to hơn đặc biệt là trong lúc đi đại tiện, di chuyển đi lại, sinh hoạt tình dục,…

    Khi dùng tay ấn vào ổ apxe có thể sẽ thấy mủ vàng đặc chảy ra, hôi tanh gây ẩm ướt, ngứa ngáy. Ngoài ra, còn có các triệu chứng khác như: nóng đỏ cục bộ, sốt cao, ớn lạnh, ăn không ngon, ngủ không yên,…

  4. Rò hậu môn

  Bệnh rò hậu môn xuất hiện khi các ổ apxe hậu môn không được hỗ trợ điều trị gây căng mủ, vỡ ra chảy mủ rồi tạo thành các lỗ rò, đường rò hậu môn và có triệu chứng như:

    Khi bị rò hậu môn sẽ có mụn mủ nổi lên, chảy mủ vàng đặc rồi tạo thành các lỗ rò, đường rò thông từ ống hậu môn, trực tràng ra bên ngoài.

    Khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, hay xì hơi, phân rỉ qua các lỗ rò, khó chịu và đau nhức dữ dội,…

Ngày nay, cách điều trị bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả đã không còn quá khó khăn bởi sự tiến bộ của y học đã tìm ra cách chữa trị mới .

Dấu hiệu nhận biết apxe hậu môn, rò hậu môn, polyp hậu môn

  5. Polyp hậu môn

  Polyp hậu môn trực tràng là tình trạng lớp niêm mạc bên trong ống hậu môn bị tăng sinh quá mức dẫn đến hình thành các khối u lành tính có hình tròn hoặc elip và có triệu chứng như:

    Người bệnh sẽ bị đại tiện ra máu đỏ tươi, máu có thể dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong dịch nhầy của phân, phân lỏng và nhầy, thường xuyên bị đau quặn bụng.

    Ngoài ra còn có triệu chứng khác như: cơ thể suy nhược, mệt mỏi, buồn nôn,…

    Để có thể nhận biết chính một cách chính xác thì khi có những triệu chứng ở vùng hậu môn người bệnh nên tiến hành tìm đến ngay các cơ sở chuyên khoa đảm bảo uy tín, chất lượng tại TPHCM để được bác sĩ kể các cách điều trị hậu môn trực tràng và áp dụng phù hợp với cơ địa mỗi người.

  MỐI NGUY HẠI MÀ BỆNH HẬU MÔN TRỰC TRÀNG GÂY RA

  Bệnh trực tràng hậu môn là căn bệnh cực kì nguy hiểm nếu người bệnh không sớm phát hiện và điều trị kịp thời có thể để lại những biến chứng như:

    Làm cho khối u polyp ngày càng lớn ra, phát triển nhiều hơn và biến chứng thành ác tính – ung thư hậu môn trực tràng.

    Gây nên tình trạng thiếu máu, suy nhược cơ thể,…

    Hình thành nhiều đường rò hậu môn phức tạp, hoại tử hậu môn, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng ác tính,…

Ngày nay, cách điều trị bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả đã không còn quá khó khăn bởi sự tiến bộ của y học đã tìm ra cách chữa trị mới .

Người bệnh cần sớm phát hiện và điều trị kịp thời tránh những nguy hại xấu

    Có thể khiến cho các ổ apxe căng mủ, vỡ ra tạo thành những lỗ rò, đường rò hậu môn, gây nhiễm trùng, viêm nang lông hậu môn,…

    Làm vết nứt loét rộng, xâm lấn đến cơ vòng hậu môn. Tại các vết nứt, rách rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây nên tình trạng nhiễm trùng, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng cả đường sinh dục,…

    Bệnh trĩ kéo dài có thể gây sa búi trĩ, viêm nhiễm, hoại tử, thiếu máu nghiêm trọng, nhiễm trùng đường sinh dục có thể dẫn đến vô sinh, tăng nguy cơ bị ung thư trực tràng,…

    Chính vì thế người bệnh đừng quá lo lắng hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa đảm bảo uy tín, chất lượng tại TPHCM để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời, tìm ra nguyên nhân và từ đó có cách điều trị rò hậu môn tốt hơn.

NHỮNG LƯU Ý KHI MẮC PHẢI BỆNH HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

  Để có thể giảm được các triệu chứng của bệnh hậu môn trực tràng thì người bệnh cần lưu ý những điều dưới đây:

    Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể có nhiều trong rau xanh, trái cây, nước ép.

    Thường xuyên vận động cơ thể, tập thể dục thể thao.

    Nên đi đại tiện theo một giờ định, tránh ngồi quá lâu, đứng quá nhiều, làm việc nặng,…

    Giữ gìn vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, thoáng mát.

    Tiến hành thăm khám sớm có thể khi phát hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh.

    Tìm chọn một phòng khám chuyên khoa có uy tín, chất lượng như Đa Khoa Âu Á để được chẩn đoán chính xác điều trị đúng phương pháp, mang lại hiệu quả cao .

  Đa Khoa Âu Á luôn tự hào là địa chỉ hỗ trợ cho hàng ngàn người bệnh điều trị bệnh hậu môn trực tràng thành công và đây cũng là địa chỉ được các chuyên gia khuyến cáo tin tưởng bởi:

    Đội ngũ các bác sĩ giỏi, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm.

    Hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến bậc hiện nay.

Ngày nay, cách điều trị bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả đã không còn quá khó khăn bởi sự tiến bộ của y học đã tìm ra cách chữa trị mới .

Đa Khoa Âu Á chữa bệnh hậu môn trực tràng an toàn, chất lượng tại TPHCM

    Áp dụng nhiều phương pháp điều trị hiện đại, mang lại hiệu quả cao.

    Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc cho người bệnh.

    Tính bảo mật thông tin cá nhân cao.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những lưu ý nêu trên thì chắc chắn bạn sẽ sớm thoát khỏi những phiền toái mà bệnh gây ra một cách nhanh chóng, đảm bảo an toàn.

  Trên đây, là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể hiểu rõ hơn cách điều trị bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả và nếu còn thắc mắc nào có thể liên hệ với hotline 02838 77 99 66 để được các chuyên gia tại phòng khám Đa Khoa Âu Á tư vấn miễn phí và giải đáp cụ thể.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan