Cách trị mụn cóc hiệu quả tại TPHCM

  Bệnh mụn cóc xuất hiện do virus HPV gây ra những nốt u sần sùi trên niêm mạc da khiến người bệnh có cảm giác khó chịu, đau nhức, mất thẩm mỹ và thậm chí còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện cũng như có cách trị mụn cóc hiệu quả.

  Vì thế, bài viết dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích về vấn đề trên mà bạn đọc không nên bỏ qua.

     Xem thêm:

              Những dấu hiệu triệu chứng của bệnh da liễu

              Chi phí xét nghiệm da liễu hết bao nhiêu?

  MỤN CÓC LÀ GÌ?

    Mụn cóc là gì ? Đó là những khối u nhỏ, vùng da trở nên sần sùi, có hình dáng như hoa mào gà hoặc súp lơ, màu trắng hoặc hồng,…

    Bệnh xuất hiện do virus HPV (Human Papilloma Virus) xâm nhập vào bên trong những vết trầy xước, sau một thời gian ủ bệnh từ 2 tuần đến 9 tháng thì bệnh mụn cóc mới biểu hiện rõ rệt ra bên ngoài da, gây đau nhức và khó chịu.

    Những người suy giảm hệ thống miễn dịch khi bị ung thư máu, Lymphoma hay nhiễm HIV/AIDS thường rất dễ bị bệnh mụn cóc.

Cách trị mụn cóc hiệu quả  tại TPHCM

Biểu hiện bên ngoài của mụn cóc

   NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH MỤN CÓC

    Mụn cóc xuất hiện ở mọi lứa tuổi, giới tính do nhiều nguyên nhân khác nhau, và điển hình là:

    Tiếp xúc với mầm bệnh qua các vết trầy xướt trên da (làm móng, cắn móng tay,…).

    Dùng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, khăn mặt, khăn tắm,…

    Vệ sinh kém tay chân, bộ phận sinh dục,.. kém dẫn đến suy giảm miễn dịch và thường sẽ kèm theo một số bệnh hoa liễu khác.

    Bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục và là đối với những người làm nghề mại dâm.

    Những trẻ sơ sinh có thể bị lây bệnh từ người mẹ đã nhiễm mầm bệnh.

    Mụn cóc có khả năng tự lây nhiễm trên niêm mạc da của bản thân người bệnh. Từ một vài nốt mụn cóc ban đầu, bệnh sẽ lây lan ra khắp người.

   Bệnh mụn cóc rất khó nhận biết nên ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trên da thì bệnh nhân cần tới các cơ sở uy tín, khám và chữa bệnh kịp thời để ngăn ngừa lây nhiễm cũng như hạn chế tối đa nguy cơ mắc biến chứng.

  MỤN CÓC VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TỰ NHIÊN

  Nhận biết bệnh mụn cóc và cách điều trị như thế nào để kịp thời, ít tốn kém chính là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Mụn cóc thường gây ra nhiều hậu quả nghiệm trọng, ảnh hưởng tới thẩm mỹ, gây ra ngứa ngáy và cần được điều trị kịp thời.

  Dưới đây là một số cách điều trị mụn cóc bằng phương pháp tự nhiên mà người bệnh rất dễ thực hiện như:

    Trị mụn cóc bằng tỏi.

  Tỏi chứa nhiều hoạt tính như Azooene, dianllil disulfide, diallil-trisulfide và lưu huỳnh là chất có tính kháng viêm và kháng khuẩn cao rất tốt cho việc điều trị các bệnh da liễu đặc biệt là trị mụn cóc hiệu quả và an toàn.

  Cách 1:

  Nguyên liệu cần có:

  + 1 củ tỏi.

  Cách làm: Tỏi đem bóc sạch vỏ, đập nát, đắp lên vùng da bị mụn cóc, để khoảng 10 phút cho dưỡng chất trong tỏi thấm sâu vào bên trong bề mặt da. Hằng ngày đắp 1 đến 2 lần, tránh đắp quá 10 phút vùng da sẽ bị tổn thương. Không nên đụng nước sau khi đắp tỏi.

  Cách 2:

  Nguyên liệu:

  + 2 nhánh tỏi.

  + 1 muỗng mật ong.

  Cách làm: Tỏi đem xay nhuyễn trộn với mật ong, tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau khi làm sạch bề mặt da, lau khô, thoa dưỡng chất này lên vùng da bị mụn cóc, massage nhẹ cho dưỡng chất thấm sâu, để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch qua với nước, 1 ngày dùng khoảng 1 đến 2 lần.

Cách trị mụn cóc hiệu quả  tại TPHCM

Điều trị mụn cóc bằng phương pháp tự nhiên

    Trị mụn cóc bằng lá tía tô

  Thành phần tự nhiên của lá tía tô chứa nhiều Perila aldehyde và Limonene – chất ức chế vi khuẩn phát triển gây bệnh, có thể áp dụng cho mọi vùng da kể cả vùng bị trầy xước, làm giảm sự xuất hiện các mụn cóc, ngăn ngừa bệnh tái phát.

  Nguyên liệu:

  + 200gr lá tía tô.

  Cách làm: Tía tô rửa sạch, để ráo nước, xay nhuyễn đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn cóc, massage nhẹ cho dưỡng chất thấm sâu, để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch qua với nước, 1 ngày dùng 2 lần. Kiên trì sử dụng 1 – 2 tháng mụn cóc sẽ giảm hẳn.

    Trị mụn cóc bằng Đông Y.

  Nguyên liệu:

  + Cây sống đời 30g.

  + Rễ củ xu hào 30g.

  Cách dùng: Sắc nước uống mỗi ngày.

  Tác dụng: bài thuốc Đông Y có ưu điểm rất lớn trong việc điều trị mụn cóc, tăng cường sản sinh Collagen ức chế khả năng lây lan, không phát triển các vi khuẩn gây hại.

    Trị mụn cóc bằng phương pháp tự nhiên sẽ rất dễ thực hiện và bạn không phải mất quá nhiều chi phí tuy nhiên, cách này đòi hỏi phải điều trị trong thời gian dài mà bệnh vẫn có thể có nguy cơ tái phát.

  MỤN CÓC VÀ THUỐC TRỊ HIỆU QUẢ, AN TOÀN

  Mụn cóc sẽ gây mất thẩm mỹ, lây lan sang các vùng da khác, dẫn đến nhiều biến chứng,…Và điều đầu tiên mà người bệnh quan tâm khi mắc phải là xác định đó có phải bệnh mụn cóc và thuốc trị nào là hiệu quả .

  Để giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn thì các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á có chia sẻ những loại thuốc thường được áp dụng chữa mụn cóc như sau:

    Thuốc bôi:

    Trị mụn cóc bằng Axit Salicylic

  Axit Salicylic được dùng rất phổ biến, gây cảm giác ngứa nhẹ , nhưng nó có thể làm bào mòn vùng da bị sần cứng rất nhanh như vùng mụn cóc, mụn thịt,…các axit sẽ thẩm thấu vào bên trong da, làm tiêu lớp sừng và tẩy lớp da trên cùng.

  Cách làm: Rửa sạch vùng da bị mụn, ngâm da với nước ấm khoảng 10 phút, dùng khăn chà nhẹ lên vùng da mụn, rồi bôi axit salicylic lên vùng bị mụn cóc, không nên đụng lại nước sau khi bôi

  Thuốc Axit salicylic giúp giảm các nốt mụn rõ rệt, tránh bôi lên vùng da bình thường sẽ gây nên da bị tổn thương.

    Thuốc Podophyllin.

  Thuốc Podophyllin là loại thuốc có thành phần tự nhiên chủ yếu là cây nhựa, có nhiều hợp chất gây độc các tế bào sừng được điều trị hiệu quả trong mụn cóc sinh dục.

  Cách dùng: Bôi trực tiếp thuốc lên vùng da bị mụn cóc, sau 6 giờ rửa sạch, dùng 4 lần/ ngày .

  Tác dụng phụ: Cần thận trọng khi dùng thuốc sẽ gây nôn, sốt, suy thận,… tránh bôi diện rộng đặc biệt không dùng cho phụ nữ có thai.

Cách trị mụn cóc hiệu quả  tại TPHCM

Mụn cóc và thuốc điều trị hiệu quả, an toàn

    Thuốc Curad Mediplast.

  Thành phần chính là Salicylic acid với nồng độ 40% là loại thuốc chữa mụn cóc vô cùng hiệu quả giúp ngăn ngừa sự phát triển lây lan của các virus gây bệnh, giảm đau, loại bỏ mụn cóc trên toàn thân, làm giảm đau mà bong tróc lớp da sừng.

  Cách dùng: Bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn cóc, dùng tại nhà.

    Thuốc Cantharidin.

  Tác dụng: Làm hoại tử lớp thượng bì, ngăn ngừa sự phát triển mụn cóc và nước. Không bôi lên vùng da lành, niêm mạc, gần mắt,…

  Cách dùng: Thuốc dùng do các bác sĩ chuyên khoa da liễu chỉ định, thời gian dùng từ 3 đến 4 tuần.

    Thuốc Acid Trichloacetic.

  Với nồng độ từ 80% ngăn ngừa sự hình thành các vùng da bị mụn cóc, làm xẹp và giảm tình trạng lây lan các vi khuẩn.

  Cách dùng: Bôi 4 lần/ 1 tuần, thực hiện đều đặn cho mụn cóc khỏi.

    Thuốc dùng tiêm và uống.

    Thuốc Cimetidine: Là loại thuốc kháng tụ thể H2 Histamin, với liều lượng cao, có tác dụng điều chỉnh hệ thống miễn dịch, điều trị mụn cóc hiệu quả.

  Tác dụng phụ: Phát ban, buồn nôn, tiêu chảy,…

    Retinoid tên thông thường là Vitamin A Acid có tác dụng làm mất khả năng tạo sừng của mọc cóc, giảm đau,…

  Tác dụng phụ: Thuốc có thể làm da khô, viêm môi, đau bụng,…

  Nhiều thắc mắc được đặt ra trước khi người bệnh quyết định điều trị là mụn cóc dùng thuốc gì nhanh khỏi? không gây biến chứng? không gây tác dụng phụ?,…

    Và các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á chúng tôi xin khẳng định rằng: dù là cách chữa mụn cóc nào thì để đảm bảo hiệu quả và an toàn thì thiết người bệnh phải được kiểm tra, chẩn đoán chính xác và có chỉ định cụ thể.

Cách trị mụn cóc hiệu quả  tại TPHCM

Điều trị mụn cóc bằng đốt Laser hiệu quả

  ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC BẰNG ĐỐT LASER HIỆU QUẢ

  Hiện nay, việc chữa bệnh mụn cóc diễn ra dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều bởi sự ra đời của công nghệ hiện đại là Laser CO2.

  Trị mụn cóc bằng phương pháp laser được tổ chức FDA Hoa Kỳ chứng nhận đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn và được chỉ định áp dụng cho mụn cóc to, mụn cóc sinh dục, mụn cóc lòng bàn tay, mụn cóc ở chân, mụn cóc dưới móng,…

  Ưu điểm của trị mụn cóc laser:

    Không gây đau hay khó chịu.

    Ít xâm lấn và không ảnh hưởng đến các vùng da lân cận khác.

    Sau khi điều trị không để lại sẹo.

    Giúp tái tạo lại làn da mới, khỏe mạnh và mịn màng như ý.

    Tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí.

    Không gây biến chứng, kết quả lâu dài, ít tái phát.

    Để bệnh được hỗ trợ điều trị hiệu quả cao thì người bệnh cần tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của các bác sĩ sau điều trị cũng như chế độ chăm sóc da tại nhà một cách khoa học, hợp lý .

  KHÁM MỤN CÓC Ở ĐÂU TỐT TẠI TPHCM

  Bệnh mụn cóc nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn tới vùng da xung quanh.

  Và một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị chính là cơ mà người bệnh chọn lựa tiến hành. Tuy nhiên, với hàng loạt những địa chỉ y tế mọc lên như hiện nay thì việc lựa chọn một cơ sở uy tín, an toàn đó là vấn đề khó khăn cho nhiều người.

  Hiện nay, các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh để có thể điều trị bệnh mụn cóc hiệu quả thì Đa Khoa Âu Á chính là sự chọn lựa sáng suốt bởi tại đây sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

    An toàn: Quá trình điều trị đều được tiến hành dưới sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

    Hiệu quả cao: Hệ thống máy móc, trang – thiết bị hiện đại tại Đa Khoa Âu Á luôn mang lại chất lượng cao trong việc thăm khám và điều trị mụn cóc.

Cách trị mụn cóc hiệu quả  tại TPHCM

Điều trị mụn cóc tại Đa Khoa Âu Á 

    Chính hãng: Dùng thuốc đặc trị mụn cóc có nguồn gốc rõ ràng.

    Chi phí hợp lý: Mọi chi phí khám – chữa bệnh đều được công khai rõ ràng.

    Tư vấn nhiệt tình: Mọi thắc mắc của người bị bệnh mụn cóc đều được đội ngũ tư vấn tận tình giúp đỡ một cách cụ thể thông qua hotline (08) 38 777 515 hoặc trên website trực tuyến.

 CÁC CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH MỤN CÓC

  Bệnh mụn cóc thường rất dễ lây lan, gây ra nhiều tác động xấu vì vậy bạn cần chú ý những biện pháp phòng ngừa mụn cóc dưới đây:

    Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đúng cách.

    Không nên tự ý nặn, bóc hay cậy vùng bị mụn cóc vì như vậy dễ lây lan sang các vùng khác.

    Không dùng chung đồ cá nhân.

    Tránh “yêu” bừa bãi.

    Để mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị mụn cóc thì bệnh nhân thực hiện tốt những điều trên. Bên cạnh đó, người bệnh cần chọn địa điểm uy tín để tiến hành điều trị và chữa dứt điểm bệnh mụn cóc nhanh chóng.

  Nếu còn thắc mắc gì về bệnh mụn cóc thì bạn có thể liên hệ theo những cách sau:

  425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  (08) 38 777 515 - Hotline: (08) 38 777 515

  contact@phongkhamnamkhoa.dakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan