Đau buốt khi xuất tinh là bị gì?

       Nhiều nam giới cảm thấy bất lực khi không đạt được cảm giác hưng phấn, khoái cảm trong mỗi lần quan hệ do những cơn đau buốt khi xuất tinh. Tình trạng này kéo dài không những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tình dục mà còn khiến các đấng mày râu lo sợ về những hậu quả lâu dài về sau. Vậy, hiện tượng đau buốt khi xuất tinh là bị làm sao, đây có phải là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh ngoại khoa nam nào đó không? đang là những vấn đề được đông đảo quý ông quan tâm, tìm hiểu. 

XEM THÊM

ĐAU BUỐT KHI XUẤT TINH – BIỂU HIỆN CỦA NHIỀU BỆNH LÝ ngoại khoa nam giới NGUY HIỂM

       Đau buốt khi xuất tinh là hiện tượng đau, xót và hơi nhói ở đầu dương vật trong quá trình “lâm trận”. Hiện tượng này có khi chỉ thỉnh thoảng xảy ra hoặc cũng có thể là liên tục. Theo các bác sĩ Đa khoa Âu Á, nam giới gặp tình trạng này có thể xuất phát từ các nguyên nhân bệnh lý dưới đây:

Viêm nhiễm túi tinh: Ở giai đoạn đầu cuộc “yêu” nam giới thấy bình thường, tuy nhiên khi đến cao trào, túi tinh co bóp mạnh để phóng tinh thì mới bị đau đớn. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hiện tượng xuất tinh sớm, di tinh…

 Nhiễm trùng đường tiểu: Chủ yếu do vi khuẩn E.coli xâm nhập và gây ra các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rát, nước tiểu có mùi hôi, hoặc kèm theo máu, dương vật có cảm giác đau, đặt biệt là đau buốt khi xuất tinh, cơ thể sốt, mệt mỏi kéo dài. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra viêm thận, bể thận, suy thận, áp xe thận…

Đau khi xuất tinh - dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Viêm tuyến tiền liệt: Khi mắc viêm tuyến tiền liệt, người bệnh rất dễ bị rối loạn chức năng tình dục, dương vật bị co cứng, đau khi xuất tinh, rối loạn tiểu tiện (tiểu buốt, tiểu rát, bí tiểu, tiểu nhiều về đêm) kèm theo hiện tượng sốt nhẹ. Và có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm: áp xe tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn.

Ung thư tuyến tiền liệt: Khi bị ung thư tuyến tiền liệt các khối u sẽ chèn ép niệu đạo gây khó khăn cho việc cương cứng, đau buốt khi xuất tinh,… bệnh đe dọa trực tiếp đến tính mạng nam giới, cần phải có phác đồ điều trị phù hợp, nghiêm ngặt.

       Ngoài ra, một số trường hợp nam giới bị đau buốt khi xuất tinh nhưng không phải mắc các bệnh lý trên thì khả năng cao là do thói quen thủ dâm thô bạo hoặc quan hệ tình dục quá mạnh, nhiều lần trong một ngày,...

ĐIỀU TRỊ ĐAU BUỐT KHI XUẤT TINH TẠI ĐA KHOA ÂU Á NHƯ THẾ NÀO?

      Đau buốt khi xuất tinh dù là biểu hiện của loại bệnh lý nào đi chăng nữa thì nam giới cũng không được chủ quan, vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này. Chính vì vậy, để điều trị có hiệu quả triệu chứng này, người bệnh nên đến các cơ để bác sĩ tiến hành thăm khám, kiểm tra và đưa ra phương pháp phù hợp .

    Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị khác nhau, căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh sẽ ứng với mỗi cách riêng, cụ thể:

  Nếu đau do những tác động chấn thương bên ngoài, người bệnh sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc giảm đau, sau một thời gian bệnh sẽ tự khỏi.

 Trường hợp bị viêm tắc ống dẫn tinh, các bác sĩ sẽ dùng một số loại thuốc kháng sinh đặc trị để điều trị tình trạng viêm nhiễm. Còn với những người bệnh nặng hơn không chữa được bằng thuốc, lúc này sẽ cần đến phẫu thuật để thông tắc viêm nhiễm.

  Thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt chủ yếu là các loại kháng sinh, có tác dụng kháng virus gây bệnh. Bên cạnh đó, có thể kết hợp với một số loại thuốc khác để giảm nhanh các triệu chứng đau buốt khi xuất tinh.

  Nếu nguyên nhân được xác định do bệnh viêm đường tiết niệu gây ra, sẽ được bác sĩ áp dụng phác đồ điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp với máy trị liệu để ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển nặng và thuyên giảm triệu chứng.

        Với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, phương pháp điều trị hiệu quả, đội ngũ y bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm cùng thủ tục đơn giản, phục vụ tận tình, thời gian linh hoạt, chi phí khám chữa hợp lý, rõ ràng. Phòng khám Đa khoa Âu Á đã trở thành một trong những địa chỉ chữa đau khi xuất tinh uy tín, được đông đảo nam giới tin tưởng lựa chọn và có những phản hồi tích cực.

      Để gỡ bỏ những thắc mắc và tìm hiểu thêm về bệnh lý, hãy click chuột vào bảng tư vấn bên dưới để trò chuyện cùng các chuyên gia Âu Á.

Chọn vấn đề bạn cần tư vấn:

Tư vấn dấu hiệu, triệu chứng đang gặp

Tư vấn phương pháp, thời gian điều trị

Tư vấn chi phí khám, điều trị bệnh

Đặt lịch hẹn khám chữa bệnh

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan